Nhiều công ty du lịch ở TP.HCM đồng loạt mở bán tour đi nước ngoài
VOV.VN - Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp lữ hành tại TP.HCM đồng loạt mở bán tour đi nước ngoài (outbound) sau khi Chính phủ cho phép mở lại toàn bộ đường bay thường lệ quốc tế từ ngày 15/2.
Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhu cầu đi du lịch nước ngoài của nhiều người khá cao, độ phủ vaccine tại Việt Nam tương đối tốt, thêm vào đó các chính sách mở cửa của Chính phủ dành cho du lịch, hàng không, xuất nhập cảnh cũng đã có. Vì thế, theo các doanh nghiệp lữ hành ở TP.HCM, đây là thời cơ để mở bán lại sản phẩm tour nước ngoài.
Công ty lữ hành Saigontourist quyết định khởi động lại thị trường outbound với 2 tour chính vốn rất hút khách trước khi xảy ra đại dịch, đó là hành trình bờ Tây nước Mỹ kết hợp thăm thân 5 ngày 4 đêm, khởi hành từ TP.HCM với mức giá gần 90 triệu đồng/khách và tour đến đảo quốc Maldives 5 ngày 3 đêm, khởi hành từ TP.HCM với giá gần 66 triệu đồng/khách.
Còn hãng lữ hành Vietravel, ngoài 2 sản phẩm tới Mỹ và Maldives thì còn có tour châu Âu (Hà Lan - Đức - Bỉ - Pháp) 11 ngày với mức giá từ 87 triệu đồng và các tour đến các nước Đông Nam Á như: Thái Lan, Campuchia từ 4 - 5 ngày, với mức giá từ 13 đến 24 triệu đồng/khách. Đặc biệt, đơn vị này còn mở bán tour đến Qatar xem WorldCup vào tháng 11 và 12 năm 2022.
Tại BenThanh Tourist, các tour khách lẻ và tour khách đoàn MICE (du lịch kết hợp sự kiện, hội nghị, teambuilding) đến Maldives, Dubai, Mỹ và các nước Đông Nam Á (Thái Lan, Campuchia, Philippines…) cũng đã sẵn sàng, khách có thể khởi hành từ tháng 3/2022.
Theo các doanh nghiệp, giá tour du lịch nước ngoài trên mặt bằng chung hiện nay có cao hơn so với cùng kỳ các năm, trước khi bùng phát đại dịch COVID-19 do giá vé máy bay còn cao, tần suất bay thấp, hầu hết các quốc gia chưa kích hoạt chương trình hỗ trợ giá từ các điểm mua sắm, kích cầu du lịch. Ngoài ra một số nước còn giữ các quy định test nhanh, test PCR, cũng như một số chi phí khác liên quan tới chính sách "hộ chiếu vaccine".
Ông Nguyễn Trần Hoàng Phương - Giám đốc Công ty du lịch Golden Smile Travel cũng lựa chọn tour Dubai - Abu Dhabi để mở bán dịp này vì UAE hiện có chính sách mở cửa khá thông thoáng. Trong thời gian tới, ông Phương kỳ vọng có thêm thông tin từ chính phủ các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Australia để mở bán tour đến các thị trường này vì nhiều khách đang quan tâm.
“Chúng tôi nhận thấy đây là cơ hội lớn cho du lịch outbound cũng như thị trường khách quốc tế phát triển trong thời gian tới. Tuy nhiên vẫn phải phụ thuộc vào cả 2 bên: nước có khách là Việt Nam và nước nhận khách. Công ty của tôi cũng như các doanh nghiệp lữ hành vẫn chờ đợi thêm. Chúng tôi vẫn làm từ từ chứ chưa dám làm quá nhanh, quá mạnh, nếu có vấn đề sẽ không xử lý được” - ông Nguyễn Trần Hoàng Phương nói./.