Nhiều người Australia mong được sớm đến thăm Việt Nam

VOV.VN - Để thu hút sự quan tâm của du khách Australia đến Việt Nam, sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam vừa được tổ chức tại thành phố Sydney, Australia tối 28/6 (giờ địa phương).

Việt Nam đã mở cửa biên giới để đón khách quốc tế từ ngày 15/3/2022 và đến ngày 27/4/2022, Việt Nam đã gỡ bỏ yêu cầu xét nghiệm Covid-19 đối với tất cả những người nhập cảnh từ nước ngoài. Ở trong nước, dịch Covid-19 cũng đang được kiểm soát tốt và Việt Nam đã tiêm được hơn 200 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 cho người dân. Người dân Việt Nam cũng đi du lịch rất nhiều mà không gặp phải bất kỳ trở ngại nào.

Trước thực tế này, ngày càng nhiều du khách Australia quan tâm đến Việt Nam, thể hiện qua việc nhiều công ty du lịch tại Australia đã đến tham dự hội thảo quảng bá du lịch Việt Nam tại Australia, trong đó có những doanh nghiệp lớn như Flight Centre, Express Travel Group, Helloworld, Wendy Wu Tours...

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành cho biết có ít nhất ba lý do để khách du lịch Australia quay trở lại khám phá Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Thứ nhất là Việt Nam đang hồi phục mạnh mẽ sau đại dịch, tốc độ phát triển của nền kinh tế trong năm ngoái đã vượt qua Malaysia. Trong cơ cấu dân số Việt Nam, có tới 45 triệu người có mức thu nhập trung bình và con số này sẽ tăng lên 95 triệu người trong 8 năm tới. Thứ hai, mặc dù các doanh nghiệp Australia đã bắt đầu đầu tư vào Việt Nam cách đây 30 năm, song tổng số vốn đầu tư vẫn còn khiêm tốn so với tiềm năng và điều đó cho thấy cơ hội giữa hai nước vẫn còn rất nhiều. Thứ ba là chính phủ Việt Nam đang nỗ lực hỗ trợ sản xuất và dịch vụ, trong đó có du lịch, đồng thời xúc tiến mở cửa hơn nữa và thu hút đầu tư nước ngoài nhằm trở thành một trong những nền kinh tế cởi mở và cạnh tranh nhất thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Vanessa Rengger - Giám đốc Quản lý thị trường Australia, đại diện Tập đoàn Thiên Minh, một trong hai đơn vị tổ chức sự kiện quảng bá du lịch tại Sydney khẳng định, các chính sách nhập cảnh, thị thực đã trở lại như thời điểm trước đại dịch nên "cánh cửa vào Việt Nam" đã rộng mở với du khách Australia nói riêng và du khách quốc tế nói chung.

Đồng phối hợp tổ chức sự kiện, ông Nguyễn Hữu Tùng -Trưởng đại diện của hãng hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines tại Australia và New Zealand cho biết, hãng đã mở lại các đường bay tới 15 địa điểm trên toàn thế giới trong đó có Australia với công suất khai thác bằng 65% giai đoạn trước đại dịch. Trước nhu cầu đi lại đang ngày càng tăng cao, ông Nguyễn Hữu Tùng cho biết, từ 1/7 tới, mỗi tuần, Vietnam Airlines sẽ thực hiện 5 chuyến bay trực tiếp giữa Sydney và TP.HCM, 4 chuyến bay trực tiếp giữa Melbourne và TP.HCM, và 2 chuyến bay trực tiếp giữa Sydney và Hà Nội. Đến ngày 26/10/2022, tổng số chuyến bay hàng tuần giữa Việt Nam và Australia sẽ lên đến 16 chuyến. Ông Nguyễn Hữu Tùng dự đoán, đến cuối năm 2022, dung lượng đi lại giữa Việt Nam và Australia sẽ quay trở lại mức như năm 2019.

Trước khi xuất hiện đại dịch Covid-19, vào năm 2019, Việt Nam và Australia đón khoảng 600.000 lượt khách qua lại giữa hai bên, trong đó, khoảng 317.000 khách du lịch Australia sang thăm Việt Nam. Đại sứ Nguyễn Tất Thành tin tưởng rằng việc có nhiều chuyến bay kết nối Việt Nam - Australia và thủ tục đi lại giữa hai bên được giảm bớt sẽ tạo điều kiện trao đổi khách hai chiều, từ đó đưa hoạt động du lịch giữa hai nước không chỉ nhanh chóng phục hồi trở lại như trước đại dịch mà còn sớm vượt hơn cả giai đoạn này./.

 

Du lịch MICE Hàn Quốc mong chờ khách Việt Nam trở lại

VOV.VN - MICE Roadshow 2022 tại Hà Nội và TP.HCM là những chương trình lớn đầu tiên mà Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tổ chức tại nước ngoài sau dịch Covid-19, cho thấy tầm quan trọng của thị trường Việt Nam. Năm 2019, Việt Nam cũng là nguồn khách MICE lớn thứ 2 của Hàn Quốc.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Du khách Australia mong Hà Nội gìn giữ các làng nghề truyền thống
Du khách Australia mong Hà Nội gìn giữ các làng nghề truyền thống

VOV.VN - Chứng kiến không ít nghề truyền thống tại Hà Nội đứng trước nguy cơ mai một, ký giả Ronan O'Connell (Australia) kỳ vọng sự phát triển của du lịch Thủ đô sẽ giúp các làng nghề hồi sinh. Trên thực tế, Hà Nội đã có kế hoạch đưa làng nghề thành các trung tâm bán hàng lưu niệm cho du khách.

Du khách Australia mong Hà Nội gìn giữ các làng nghề truyền thống

Du khách Australia mong Hà Nội gìn giữ các làng nghề truyền thống

VOV.VN - Chứng kiến không ít nghề truyền thống tại Hà Nội đứng trước nguy cơ mai một, ký giả Ronan O'Connell (Australia) kỳ vọng sự phát triển của du lịch Thủ đô sẽ giúp các làng nghề hồi sinh. Trên thực tế, Hà Nội đã có kế hoạch đưa làng nghề thành các trung tâm bán hàng lưu niệm cho du khách.

Lễ hội tắm khỏa thân tại Australia thu hút hơn 2000 người
Lễ hội tắm khỏa thân tại Australia thu hút hơn 2000 người

VOV.VN - Hơn 2.000 người khỏa thân đã đổ về khu vực sông Derwent, đảo Tasmania vào lúc mặt trời mọc ngày hôm nay (22/6) để tham gia lễ hội Dark Mofo kỉ niệm kết thúc ngày đông chí ở Australia.

Lễ hội tắm khỏa thân tại Australia thu hút hơn 2000 người

Lễ hội tắm khỏa thân tại Australia thu hút hơn 2000 người

VOV.VN - Hơn 2.000 người khỏa thân đã đổ về khu vực sông Derwent, đảo Tasmania vào lúc mặt trời mọc ngày hôm nay (22/6) để tham gia lễ hội Dark Mofo kỉ niệm kết thúc ngày đông chí ở Australia.

Australia chi 60 triệu AUD thu hút khách du lịch quốc tế
Australia chi 60 triệu AUD thu hút khách du lịch quốc tế

VOV.VN - Trong một động thái nhằm thu hút khách du lịch quốc tế sau khi mở cửa biên giới, Australia công bố khoản đầu tư trị giá 60 triệu AUD cho một số địa điểm du lịch và cơ quan du lịch cũng như công ty lữ hành để quảng bá mạnh hơn các địa điểm du lịch của Australia ra thị trường nước ngoài.

Australia chi 60 triệu AUD thu hút khách du lịch quốc tế

Australia chi 60 triệu AUD thu hút khách du lịch quốc tế

VOV.VN - Trong một động thái nhằm thu hút khách du lịch quốc tế sau khi mở cửa biên giới, Australia công bố khoản đầu tư trị giá 60 triệu AUD cho một số địa điểm du lịch và cơ quan du lịch cũng như công ty lữ hành để quảng bá mạnh hơn các địa điểm du lịch của Australia ra thị trường nước ngoài.