Những sự cố dở khóc dở cười khiến các hãng bay chậm chuyến
VOV.VN - Hành khách ném đồng xu vào động cơ máy bay, bồn cầu nhà vệ sinh hỏng, tiếp viên cãi nhau… là những lý do không tưởng khiến chuyến bay bị hoãn.
Hành khách ném đồng xu vào động cơ máy bay để cầu may
Sự cố xảy ra vào năm 2017 tại sân bay Phố Đông (Thượng Hải, Trung Quốc) trên chuyến bay của hãng China Southern Airlines từ Thượng Hải đi Quảng Châu. Một bà cụ đã ném đồng xu vào động cơ máy bay để cầu nguyện cho chuyến đi an toàn. Các hành khách khác cùng lên máy bay với bà cụ đã thông báo sự việc cho các quan chức của sân bay.
Để đảm bảo an toàn cho chuyến bay, bộ phận thiết bị của sân bay đã phải kiểm tra động cơ máy bay và tìm thấy 9 đồng xu trong đó. Hành động ném đồng xu cầu may mắn của bà cụ đã khiến chuyến bay bị chậm tới 5 tiếng.
Hành khách đi tiểu trên máy bay
Năm 2011, Gerard Depardieu - nam diễn viên người Pháp được nhiều khán giả yêu thích đã đi tiểu trên chuyến bay của Air France từ Paris tới Dublin, Ireland. T
rong khi chờ máy bay khởi hành, Depardieu buồn tiểu tiện, nhưng tiếp viên không cho phép ông dùng nhà vệ sinh vì máy bay chưa cất cánh. Sau đó, diễn viên này đã đi tiểu lên tấm thảm ở lối đi máy bay. Vì vụ việc này, nam diễn viên đã bị đuổi khỏi máy bay, còn chuyến bay bị chậm tới 2 tiếng vì các nhân viên phải mất thời gian làm sạch tấm thảm.
Mang ong chúa lên máy bay
Một nam hành khách đã mang theo hàng ngàn con ong mật lên chuyến bay của hãng American Airlines từ Dallas, Mỹ đi Frankfurt, Đức và đã khiến chuyến bay bị hoãn lại. Tất nhiên, sân bay có bộ phận chuyên xử lý các tính huống chậm trễ chuyến bay ví dụ như trường hợp này do ong mật gây ra nhưng vì việc xử lý không được tiến hành nhanh chóng nên chuyến bay đã phải hoãn tới 4 tiếng.
Bồn cầu nhà vệ sinh bị hỏng
Trên những chuyến bay đường dài, nhà vệ sinh là vấn đề rất quan trọng và đã có trường hợp máy bay phải hạ cánh khẩn cấp vì bồn cầu nhà vệ sinh bị hỏng. Chuyến bay của hãng Delta Air Lines từ Minnesota đến Los Angeles đã bị chậm trễ do phải hạ cánh khẩn cấp vì bồn cầu trên máy bay bị hỏng. Tuy nhiên, đến cuối cùng vẫn không thể tìm ra thủ phạm làm hỏng bồn cầu.
Cơ trưởng chuyến bay mệt mỏi
Cơ trưởng không được nghỉ ngơi hợp lý có thể đe dọa đến sự an toàn của chuyến bay. Và điều này đã xảy ra với chuyến bay của Easy Jet – hãng hàng không giá rẻ của châu Âu. Trước giờ khởi hành 20 phút, cơ trưởng của phi hành đoàn cảm thấy mệt mỏi và hãng đã phải điều động cơ trưởng khác thay thế.
Tuy Easy Jet đã thông báo sự cố này cho hành khách trước khi khởi hành 20 phút nhưng thực tế là phải đến 4 tiếng sau thì chuyến bay mới có thể cất cánh với cơ trưởng mới.
Tiếp viên cãi nhau
Chuyến bay của hãng hàng không American Eagle rời sân bay Kennedy, Mỹ đã phải quay trở lại nơi xuất phát vì 2 tiếp viên trong phi hành đoàn cãi vã và nói rằng họ không thể làm việc cùng nhau. Vì sự việc này, chuyến bay bị chậm 4 tiếng cho đến khi có tiếp viên khác thay thế 2 thành viên kia trong phi hành đoàn.
Hành khách đòi xuống máy bay vì không có đồ ngủ cỡ lớn
Trong chuyến bay hạng nhất của hãng hàng không Qantas từ Los Angeles đến Úc, một hành khách đã yêu cầu một bộ đồ ngủ cỡ lớn và nói rằng sẽ xuống máy bay nếu yêu cầu của mình không được đáp ứng. Cuối cùng, phi hành đoàn đã cho anh ta xuống. Và hậu quả, chuyến bay bị chậm 30 phút vì sự việc này.
Hành khách mở cửa thoát hiểm
Sự cố này xảy ra vào năm 2016, trên chuyến bay với 130 hành khách của hãng China Southern Airlines khởi hành từ Thành Đô đi Urumqi. Chuyến bay đã bị chậm 1 tiếng vì một hành khách đã cố gắng mở cửa thoát hiểm ngay trước khi máy bay cất cánh. Lý do hành khách này mở cửa là do muốn hít thở không khí trong lành và nghĩ cửa thoát hiểm khẩn cấp là cửa sổ nên đã mở ra.
Nghi giáo sư toán học là kẻ khủng bố
Năm 2016, Guido Menzio, giáo sư kinh tế nổi tiếng của Đại học Pennsylvania đi chuyến bay của hãng American Airlines từ Philadelphia đến Syracuse, Mỹ. Trong lúc ông đang ngồi giải một phương trình vi phân trên máy bay thì một người phụ nữ ngồi kế bên lại nghĩ đó là tín hiệu của kẻ khủng bố nên đã báo cáo với tiếp viên. Sau đó, máy bay đã phải quay trở lại và ông Menzio bị thẩm vấn. Khi ông giải thích rõ ràng mọi chuyện thì máy bay cất cánh trở lại nhưng đã bị trễ hơn 2 tiếng so với lịch trình.
Hành khách đòi hỏi vô lý
Sự cố xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không Air Canada từ Vancouver đến Toronto. Một hành khách nói rằng không thể ăn thịt hoặc tinh bột và đã yêu cầu phục vụ món cá. Nhưng anh này đã rất thô lỗ với tiếp viên khi nghe rằng không có món cá trên máy bay. Theo một nhân chứng trên chuyến bay, người đàn ông gây rắc rối không có vẻ gì là say rượu và anh ta đã đe dọa phi hành đoàn bằng giọng rất hống hách.
Cuối cùng phải mất hơn một giờ để đưa hành khách làm loạn này rời khỏi máy bay. Sự cố này đã khiến chuyến bay thay vì cất cánh lúc 2 giờ chiều đã bị hoãn đến 7 giờ 30 tối. Nguyên nhân chuyến bay chậm trễ là do hành khách gây rối và sau sự cố, phi hành đoàn chuyến bay đó đã hết ca làm việc nên phải đổi ca cho một đội khác./.