Phát động cuộc thi Thiết kế mô hình check-in du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng"

VOV.VN - Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng vừa phát động cuộc thi Thiết kế mô hình check-in du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng – Enjoy Danang 2024” từ ngày 20/8 – 20/10/2024 để tìm kiếm và lựa chọn những ý tưởng thiết kế điểm check-in thu hút du khách đến tham quan, chụp ảnh và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp khi đến Đà Nẵng.

Thiết kế mô hình check-in du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng – Enjoy Danang 2024” yêu cầu phải ấn tượng, độc đáo, mới lạ, phù hợp định hướng nhận diện hình ảnh điểm đến du lịch Đà Nẵng. Mô hình check-in phải có câu chuyện rõ ràng giúp thu hút khách du lịch, tăng hiệu quả truyền thông, quảng bá các điểm du lịch hấp dẫn, đặc trưng tại Đà Nẵng.

Dựa trên thông tin về du lịch thành phố Đà Nẵng, người dự thi có thể lựa chọn để xây dựng ý tưởng thiết kế mô hình check-in phù hợp với không gian, địa điểm phục vụ nhu cầu trang trí của thành phố. Một số vị trí được gợi ý lắp đặt mô hình check-in như khu vực công viên bờ Tây, bờ Đông cầu Rồng và dọc hai bên bờ sông Hàn, Công viên Biển Đông, Phố đi bộ Bạch Đằng, các trạm dừng chân trên Sơn Trà (Nhà Vọng Cảnh, Đỉnh Bàn Cờ...). Đặc biệt, mô hình check-in có thể sử dụng kết hợp logo du lịch Đà Nẵng, biểu tượng chatbot du lịch Đà Nẵng trong các thiết kế đảm bảo hài hòa, đẹp mắt.

Các tác phẩm đoạt giải phải đảm bảo sự sáng tạo, tính nghệ thuật, phù hợp với yếu tố văn hóa, lịch sử, truyền thống, cảnh quan của thành phố Đà Nẵng; Tôn vinh những giá trị tạo nên một thành phố Đà Nẵng năng động, sáng tạo, hiện đại, có sức hút. Ngoài ra, các giải pháp thiết kế phải có màu sắc, đường nét, bố cục, ý nghĩa phải đạt những yêu cầu về thiết kế mô hình du lịch, có tính khả thi cao, dễ thi công lắp đặt thực tế, chịu được tác động của thời tiết, tiết kiệm chi phí thực hiện và dễ tháo lắp, di chuyển.

Tổng giá trị giải thưởng là 115 triệu đồng với 7 giải thưởng, bao gồm tiền mặt và các dịch vụ trải nghiệm du lịch hấp dẫn tại Đà Nẵng. Các tác phẩm dự thi sẽ được xem xét để triển khai xây dựng thực tế và sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch thành phố. Buổi lễ tổng kết và công bố các tác phẩm đoạt giải dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 10/2024./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đà Nẵng kích cầu thu hút khách du lịch Hàn Quốc
Đà Nẵng kích cầu thu hút khách du lịch Hàn Quốc

VOV.VN - Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đang tổ chức “Chiến dịch Enjoy Danang Again” nhằm kích cầu thu hút thị trường khách du lịch Hàn Quốc đến Đà Nẵng.

Đà Nẵng kích cầu thu hút khách du lịch Hàn Quốc

Đà Nẵng kích cầu thu hút khách du lịch Hàn Quốc

VOV.VN - Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đang tổ chức “Chiến dịch Enjoy Danang Again” nhằm kích cầu thu hút thị trường khách du lịch Hàn Quốc đến Đà Nẵng.

Malaysia tăng cường quảng bá du lịch tại thị trường Đà Nẵng
Malaysia tăng cường quảng bá du lịch tại thị trường Đà Nẵng

VOV.VN - Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia (Tourism Malaysia) cùng Tổng Lãnh sự quán Malaysia tại TP.HCM vừa tổ chức thành công chương trình hội thảo và giao thương "Discover Malaysia" (Khám phá Malaysia) tại thành phố Đà Nẵng.

Malaysia tăng cường quảng bá du lịch tại thị trường Đà Nẵng

Malaysia tăng cường quảng bá du lịch tại thị trường Đà Nẵng

VOV.VN - Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia (Tourism Malaysia) cùng Tổng Lãnh sự quán Malaysia tại TP.HCM vừa tổ chức thành công chương trình hội thảo và giao thương "Discover Malaysia" (Khám phá Malaysia) tại thành phố Đà Nẵng.

Lễ hội pháo hoa nâng tầm thương hiệu du lịch Đà Nẵng
Lễ hội pháo hoa nâng tầm thương hiệu du lịch Đà Nẵng

VOV.VN - Sau hơn 1 tháng tổ chức, Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024 vừa khép lại. Qua 12 lần tổ chức, Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng ngày càng hấp dẫn, có sức hút đặc biệt đối với người xem. Đây là sản phẩm du lịch độc đáo, riêng có của Đà Nẵng, góp phần nâng tầm thương hiệu du lịch Đà Nẵng, thành phố pháo hoa và là điểm đến của sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á.

Lễ hội pháo hoa nâng tầm thương hiệu du lịch Đà Nẵng

Lễ hội pháo hoa nâng tầm thương hiệu du lịch Đà Nẵng

VOV.VN - Sau hơn 1 tháng tổ chức, Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024 vừa khép lại. Qua 12 lần tổ chức, Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng ngày càng hấp dẫn, có sức hút đặc biệt đối với người xem. Đây là sản phẩm du lịch độc đáo, riêng có của Đà Nẵng, góp phần nâng tầm thương hiệu du lịch Đà Nẵng, thành phố pháo hoa và là điểm đến của sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á.