Quảng bá du lịch miền Trung tại Australia

VOV.VN - Để giới thiệu các điểm đến tại miền Trung của Việt Nam tới khách du lịch Australia, tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế vừa tổ chức quảng bá tại thành phố Melbourne.

Ngày 11/9, ngành du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế tại thành phố Melbourne, Australia. Chương trình có sự tham dự của gần 100 đại diện đến từ các công ty du lịch, hãng hàng không của Australia và 27 doanh nghiệp du lịch của 3 tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế.

Tại sự kiện, các doanh nghiệp hai bên có cơ hội gặp gỡ, kết nối trực tiếp để tiếp cận, trao đổi, giới thiệu thông tin, chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch và ký kết hợp tác, phát triển thị trường với các đối tác Australia. Đồng thời, sự kiện cũng chiếu phim, trưng bày hình ảnh giới thiệu về văn hóa, du lịch, sản phẩm đặc sản 3 địa phương; giới thiệu điểm đến, cập nhật thông tin, sản phẩm du lịch mới, chương trình kích cầu du lịch, sự kiện, lễ hội của 3 địa phương. Sự kiện cũng là dịp để hai bên trao đổi về các nội dung liên quan hoạt động đón khách du lịch thị trường Australia đến miền Trung, Việt Nam.

Tại chương trình, sau khi giới thiệu đường bay và các đơn vị, doanh nghiệp du lịch Quảng Nam đã giới thiệu trực tiếp đến các lữ hành, đối tác những sản phẩm dịch vụ du lịch phù hợp nhu cầu, thị hiếu thị trường Australia và các gói khuyến mãi trong thời gian sắp tới.

Tiếp nối chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại thành phố Melbourne, Australia, đoàn công tác Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam sẽ tham dự Hội thảo Xúc tiến Đầu tư - Du lịch tại thành phố Sydney, Australia vào ngày mai (13/9).

Bà Đoàn Thị Thanh Mai, Bí thư thứ Nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Australia nhận định, Chương trình giới thiệu du lịch miền Trung Việt Nam là một trong những hoạt động thiết thực trong việc triển khai thoả thuận của Chính phủ về nâng cấp quan hệ song phương lên Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện và “Melbourne là một thành phố cực kỳ cởi mở về hội nhập quốc tế, là một lựa chọn lý tưởng để các địa phương miền Trung Việt Nam tổ chức sự kiện quảng bá tại Australia”.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam cho biết, “Australia luôn là thị trường khách truyền thống và đứng thứ 3 trong top 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu đến Quảng Nam. Năm 2023, Quảng Nam đón 104.000 lượt khách Australia và 8/2024 đón hơn 96.000 lượt. Khách du lịch Australia đặc biệt quan tâm đến du lịch văn hóa, du lịch golf, du lịch xanh bền vững của tỉnh Quảng Nam, vì vậy Quảng Nam hội tụ đủ các yếu tố, bởi nơi đây sở hữu 2 di sản văn hóa thế giới, các sân golf tiêu chuẩn quốc tế, du lịch xanh bền vững và ẩm thực đa dạng. Quảng Nam đang rất tập trung phát triển du lịch xanh, sinh thái bền vững, du lịch nông thôn... Hội An được nhiều tạp chí quốc tế vinh danh là điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á; đứng thứ 4 trong top 25 thành phố được yêu thích nhất thế giới và gần đây, chuyên trang du lịch Escape của Australia ca ngợi Hội An là điểm đến tuyệt vời cho kỳ nghỉ tháng 9.

Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại Australia lần này hy vọng sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội mới, góp phần phục hồi dòng khách quốc tế, đẩy mạnh thu hút thị trường khách Australia đến 3 tỉnh miền  Trung của Việt Nam gồm Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa thiên Huế, qua đó tiếp tục khẳng định vị thế, thương hiệu của du lịch Quảng Nam là Điểm đến du lịch Xanh trên bản đồ thế giới”.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Quảng bá du lịch Việt Nam còn yếu trên mạng xã hội
Quảng bá du lịch Việt Nam còn yếu trên mạng xã hội

VOV.VN - Rất nhiều du khách Việt Nam chọn lựa dịch vụ du lịch dựa trên đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, hoặc dùng mạng xã hội để lên kế hoạch du lịch. Tuy nhiên nhiều điểm đến tại Việt Nam vẫn đang hiện diện khá yếu trên các nền tảng trực tuyến.

Quảng bá du lịch Việt Nam còn yếu trên mạng xã hội

Quảng bá du lịch Việt Nam còn yếu trên mạng xã hội

VOV.VN - Rất nhiều du khách Việt Nam chọn lựa dịch vụ du lịch dựa trên đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, hoặc dùng mạng xã hội để lên kế hoạch du lịch. Tuy nhiên nhiều điểm đến tại Việt Nam vẫn đang hiện diện khá yếu trên các nền tảng trực tuyến.

Quảng bá du lịch Đà Nẵng tại Malaysia
Quảng bá du lịch Đà Nẵng tại Malaysia

VOV.VN - Hôm nay (27/8), Quỹ Xúc tiến Phát triển Du lịch thành phố Đà Nẵng chủ trì, phối hơp với Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Quảng bá du lịch Đà Nẵng tại Malaysia

Quảng bá du lịch Đà Nẵng tại Malaysia

VOV.VN - Hôm nay (27/8), Quỹ Xúc tiến Phát triển Du lịch thành phố Đà Nẵng chủ trì, phối hơp với Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Quảng bá du lịch Việt Bắc đến thị trường TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ
Quảng bá du lịch Việt Bắc đến thị trường TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ

VOV.VN - Hội nghị Ký kết toàn diện về quảng bá truyền thông di sản vùng Việt Bắc giữa Tạp chí Du lịch TP.HCM với 6 tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên diễn ra trong khuôn khổ chương trình “Du lịch qua những vùng di sản Việt Bắc”, tiếp tục quảng bá văn hoá du lịch vùng Việt Bắc với độc giả, du khách TP.HCM nói riêng và du khách cả nước.

Quảng bá du lịch Việt Bắc đến thị trường TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ

Quảng bá du lịch Việt Bắc đến thị trường TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ

VOV.VN - Hội nghị Ký kết toàn diện về quảng bá truyền thông di sản vùng Việt Bắc giữa Tạp chí Du lịch TP.HCM với 6 tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên diễn ra trong khuôn khổ chương trình “Du lịch qua những vùng di sản Việt Bắc”, tiếp tục quảng bá văn hoá du lịch vùng Việt Bắc với độc giả, du khách TP.HCM nói riêng và du khách cả nước.