Quảng bá du lịch Việt Nam tại Paris – Pháp
VOV.VN- Chương trình giới thiệu “Di sản văn hóa và phát triển du lịch ở Việt Nam” khởi động chiến dịch quảng bá hình ảnh Việt Nam tại châu Âu.
“Kết nối, phát huy giá trị các di sản văn hóa nhằm tạo ra nhiều sản phẩm du lịch có thương hiệu, thu hút du khách quốc tế tới thăm Việt Nam, tạo xung lực để du lịch cất cánh” là nội dung chủ đạo của chương trình quảng bá du lịch Việt Nam được tổ chức tối 23/1 tại Paris.
Chương trình giới thiệu “Di sản văn hóa và phát triển du lịch ở Việt Nam” do Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp tổ chức là hoạt động khởi động chiến dịch quảng bá hình ảnh Việt Nam tại châu Âu, nhằm triển khai Kế hoạch tổng thể xúc tiến du lịch tại châu Âu giai đoạn 2015-2017 của Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch.
Theo ông Nguyễn Thành Vượng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, chương trình giới thiệu “Di sản văn hóa và phát triển du lịch ở Việt Nam” là một sự kiện tầm cỡ và quy mô quy tụ nhiều doanh nghiệp lữ hành, khách sạn hàng đầu của Pháp và Việt Nam, đại diện các Hiệp hội Du lịch và lữ hành của hai nước, nhằm giới thiệu các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của Việt Nam đã được UNESCO công nhận, cùng với các sản phẩm du lịch gắn với các di sản văn hóa ở Việt Nam.
Mục tiêu là nhằm đón trước khuynh hướng và dòng khách dịch chuyển từ Pháp nói riêng và từ châu Âu nói chung tới Việt Nam, thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực du lịch tại Pháp cũng như tại châu Âu đến Việt Nam.
Tham dự sự kiện có đại diện Cơ quan Xúc tiến du lịch Pháp và Phòng Thương mại Paris Ile-de-France; 15 hãng lữ hành Pháp có lượng khách lớn gửi đến Việt Nam, 2 hãng du lịch tàu biển và hàng chục đại lý du lịch lữ hành Pháp. Về phía Việt Nam có 17 doanh nghiệp du lịch và đại diện của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam Nguyễn Ngọc Sơn nhấn mạnh vai trò ngày càng quan trọng của du lịch đối với sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Đại sứ cũng cho biết trong năm 2014, mặc dù gặp nhiều khó khăn và thử thách, nhưng du lịch Việt Nam vẫn duy trì được sự tăng trưởng.
Năm 2014, Việt Nam đón 7,87 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ kinh doanh du lịch đạt 230.000 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2013. Pháp là một trong những đối tác châu Âu hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực du lịch. Hàng năm, hơn 200.000 du khách Pháp chọn Việt Nam làm điểm đến.
Theo Đại sứ, kết quả trên đạt được là do nhiều yếu tố, trong đó có việc Vietnam Airlines - thành viên của Liên minh hàng không SkyTeam, đã mở đường bay thẳng nối Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với Paris. Ngoài ra, việc khai trương Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp - là trung tâm văn hóa đầu tiên của Việt Nam ở châu Âu và trung tâm văn hóa thứ hai của Việt Nam trên thế giới, đã góp phần thắt chặt sự hợp tác văn hóa và du lịch giữa hai nước Việt Nam và Pháp.
Chiến lược phát triển du lịch của Việt Nam từ nay đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 là nỗ lực để du lịch thật sự đóng vai trò là động lực phát triển kinh tế, với tổng doanh thu chiếm tỷ trọng 7,5% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Du lịch Việt Nam sẽ đón 18 triệu khách quốc tế và tạo ra 4,7 triệu việc làm vào năm 2030.
“Để đạt được mục tiêu trên, các sản phẩm du lịch phải đa dạng, phong phú, đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của du khách. Văn hóa và di sản sẽ là những yếu tố được đề cao nhằm chia sẻ và làm lan tỏa nền văn hóa giàu bản sắc của Việt Nam”, Đại sứ nêu rõ.
Bên lề buổi lễ, đại diện các công ty du lịch và lữ hành của Việt Nam và Pháp đã tiếp xúc và làm việc với nhau, trao đổi về những nhu cầu, cách thức tổ chức và kết nối du lịch-dịch vụ nhằm mang đến thêm cho du khách và các hãng lữ hành nhiều lựa chọn hấp dẫn trong mùa du lịch mới./.