Quảng bá hình ảnh Việt Nam tới du khách Nga

Ngành du lịch phấn đấu đến năm 2014 thu hút được 300.000 lượt khách du lịch Nga đến Việt Nam.

Ngày 24/3, tại Moscow, Nga, Triển lãm Du lịch Quốc tế lần thứ 19 (MITT) kết thúc sau 4 ngày mở cửa. Tại Triển lãm lần này, hơn 3.000 công ty của 189 nước và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam, giới thiệu những hành trình mới mẻ và thú vị trong mùa du lịch năm nay. 

Đoàn Việt Nam tham dự Triển lãm với gian hàng chung, do Tổng cục Du lịch chủ trì, với sự tham gia của Tổng công ty Hàng không Việt Nam cùng hơn 10 doanh nghiệp chuyên về Du lịch ở các tỉnh, vùng miền.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Vụ phó Vụ thị trường Du lịch, Tổng Cục du lịch đánh giá cao quy mô và tính chuyên nghiệp của Triển lãm. Theo bà Thanh Hương, thị trường Nga rất quan trọng đối với ngành du lịch Việt Nam, nhất là khu vực miền Trung, nơi có nhiều biển, phù hợp với thị hiếu người Nga.

Ngành du lịch phấn đấu đến năm 2014 thu hút được 300.000 lượt khách du lịch Nga đến Việt Nam. Để đạt mục tiêu này, Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp Việt Nam phải làm nhiều việc, trong đó có tăng cường quảng bá du lịch ở Nga.

Tham dự Triển lãm, nhiều doanh nghiệp và tổ chức du lịch của Việt Nam cũng rất nhiệt tình quảng bá hình ảnh của Việt Nam. Các gian hàng của các công ty du lịch Việt Nam thu hút sự quan tâm của giới chuyên môn và khách thăm quan, với cách trang trí hấp dẫn, ảnh màu cỡ lớn giới thiệu các danh thắng nổi tiếng trong nước…

Đoàn công tác Việt Nam trao đổi tạiTriển Lãm

Điểm đáng chú ý là chương trình biểu diễn văn nghệ dân tộc của Việt Nam, do các nghệ sĩ không chuyên người Việt, đang công tác và học tập tại Moscow phối hợp thực hiện; cùng việc phát nón lá, bốc thăm trúng thưởng 2 suất nghỉ tại Vinpearl Land đã thu hút sự quan tâm của du khách.

Là đơn vị có mối liện hệ chặt chẽ và có vai trò quan trọng trong việc tăng cường hợp tác du lịch Việt-Nga, Cơ quan Đại diện hàng không Việt Nam tại Nga rất tích cực tham gia Triển lãm, qua đó góp phần quảng bá và nâng cao hình ảnh Việt Nam.

Ông Nguyễn Tiến Nam, Trưởng Cơ quan đại diện Hàng không Việt Nam tại LB Nga cho biết: “Nga là thị trường tiềm năng đối với du lịch Việt Nam. Hiện Nga đứng trong  top 10 nước du lịch lớn nhất thế giới. Cùng với Tổng cục Du lịch, các công ty du lịch, chúng tôi quảng bá chung hình ảnh Việt Nam và Vietnam Airlines đối với Nga và các nước khác”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên