Doanh nghiệp lữ hành đẩy mạnh liên kết, kích cầu du lịch Việt Nam
VOV.VN - Trong khuôn khổ UNESCO Travel Fest 2025, chương trình kết nối doanh nghiệp (Business Matching) sẽ diễn ra vào ngày 14/3 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), hứa hẹn là điểm nhấn quan trọng, giúp doanh nghiệp du lịch cả nước kết nối, tìm kiếm và mở rộng cơ hội hợp tác.
Được tổ chức định kỳ, UNESCO Travel Fest (UTF) là chương trình thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng doanh nghiệp du lịch tại Việt Nam. Năm 2025, sự kiện dự kiến đón khoảng 800 hội viên là các tập thể và cá nhân, cùng hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lữ hành, dịch vụ du lịch, hàng không, vận chuyển và các điểm đến trong nước và quốc tế.

Business Matching - Kết nối ngành du lịch
UNESCO Travel Fest 2025 sẽ diễn ra trong hai ngày 13 và 14/3/2025, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), do CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội - HUTC tổ chức với chủ đề “Nắm vận hội, hướng tương lai – Shape the Future”. Trong đó điểm nhấn là chương trình kết nối doanh nghiệp "Business Matching – TableTop Networking", diễn ra vào chiều 14/3/2025, tại phòng 101, Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Đây là không gian kết nối B2B chuyên nghiệp, nơi các đơn vị trong và ngoài nước có thể trực tiếp gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác và ký kết hợp tác chiến lược.
Chia sẻ về chương trình này, ông Đoàn Ngọc Tùng - Phó Chủ tịch CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội nhấn mạnh: “Trong lĩnh vực du lịch, hoạt động B2B đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác và mở rộng thị trường. Business Matching – TableTop Networking tại UTF 2025 chính là nền tảng giúp các nhà tài trợ, doanh nghiệp kết nối, quảng bá thương hiệu và tìm kiếm cơ hội phát triển dài hạn”.

Về quy mô sự kiện, Ban Tổ chức dự kiến đón 500 lượt khách tham dự, bao gồm doanh nghiệp du lịch, nhà đầu tư, tổ chức xúc tiến thương mại. Đặc biệt là sự hiện diện của gần 100 nhà cung cấp dịch vụ du lịch gồm các hãng hàng không, nhà cung ứng dịch vụ (land tour), khách sạn, điểm đến tham quan du lịch sẽ giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tại chương trình. Trong đó, nhiều tập đoàn du lịch lớn trong nước và quốc tế đã xác nhận tham dự.
“Chúng tôi đang xúc tiến ký kết hợp tác chiến lược với một số hãng lữ hành, tập đoàn đầu tư khách sạn và khu du lịch, hãng hàng không lớn để triển khai những hoạt động du lịch thiết thực, góp phần xây dựng ngành du lịch Việt Nam tăng trưởng ổn định, bền vững”, ông Đoàn Ngọc Tùng cho biết.
Hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch 2025 “Việt Nam - Đi để yêu”

Trong khuôn khổ chương trình UNESCO Travel Fest 2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội sẽ phát động và công bố các gói sản phẩm khuyến mại hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch trong năm 2025 với chủ đề “Việt Nam - Đi để yêu” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động ngày 28/2/2025.
Cũng trong ngày 14/3/2025, chương trình khảo sát sản phẩm du lịch (Famtrip) được tổ chức tại Làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây, Hà Nội). Phối hợp cùng Sở Du lịch Hà Nội, Famtrip có sự tham gia của 200 đại biểu là hội viên chính thức của câu lạc bộ, khách mời, cùng các doanh nghiệp lữ hành của Hà Nội và các tỉnh, thành. Bên cạnh các hoạt động tham quan, trải nghiệm như thăm đền Và – chùa Mía; khảo sát những ngôi nhà cổ hàng trăm năm tuổi và nhiều ngõ xóm với kiến trúc độc đáo còn lưu giữ, khám phá ẩm thực truyền thống... đoàn còn tập trung thực hiện hoạt động chung tay bảo vệ môi trường và gắn biển tuyên truyền “Nói không với rác thải nhựa” trong hoạt động du lịch.
UNESCO Travel Fest 2025 được kỳ vọng không chỉ là nơi gặp gỡ, giao lưu mà còn là diễn đàn kết nối các doanh nghiệp lữ hành, nhà cung cấp dịch vụ du lịch, giúp mở ra cơ hội hợp tác và phát triển các sản phẩm du lịch mới, thúc đẩy ngành du lịch thực sự trở thành một mũi nhọn kinh tế của Thủ đô Hà Nội và cả nước trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.