Trên 100 đơn vị tham gia kích cầu, thu hút du khách đến Sa Pa
VOV.VN - Tính đến ngày 29/10, trên 100 đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch tại thị xã Sa Pa đăng ký tham gia chương trình kích cầu chủ đề “Chạm Sa Pa – Chạm những tầng mây”, cùng hướng về mục tiêu nhanh chóng tái khởi động, phục hồi ngành du lịch địa phương sau mưa bão.
Bão Yagi đổ bộ đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành kinh tế du lịch của Lào Cai nói chung và Sa Pa nói riêng. Du lịch Sa Pa đã nhanh chóng chuyển mình sau cơn bão số 3 thông qua sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp và chính quyền địa phương đã khắc phục kịp thời, đảm bảo các tuyến đường chính thông suốt và an toàn lưu thông.
Dù vậy, sự ảnh hưởng của cơn bão Yagi với ngành du lịch Sa Pa vẫn còn rất nặng nề. Theo Hiệp hội Du lịch Lào Cai, những ngày này Sa Pa khá vắng khách. Nhiều nhà hàng, khách sạn lượng khách giảm mạnh, thậm chí một số cửa hàng tạm thời đóng cửa vì không có kháchh. Nhiều người lao động bị giảm công, giảm lương thậm chí không có việc làm.
Tính đến ngày 29/10 đã có trên 100 đơn vị tại thị xã Sa Pa đăng ký tham gia chương trình hợp tác kích cầu du lịch với chủ đề “Chạm Sa Pa – Chạm những tầng mây”. Đây là các chương trình ưu đãi của các đơn vị lưu trú, nhà hàng, vận tải, các điểm tham quan du lịch, điểm check-in, homestay...; trong đó có chương trình giảm giá dịch vụ từ 10% đến 50% hoặc tặng kèm thêm các gói khuyến mãi.
"Là đơn vị chủ trì tổ chức chương trình, Hiệp hội Du lịch Lào Cai hi vọng rằng chương trình sẽ tạo được hiệu ứng tốt, thu hút khách du lịch, đưa Sa Pa trở thành điểm đến an toàn, đặc sắc và mến khách, nhanh chóng tái khởi động, phục hồi ngành du lịch địa phương, góp phần hoàn thành mục tiêu đón 4,5 triệu lượt khách trong năm 2024", ông Phạm Cao Vỹ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Lào Cai cho biết.
Dịp này, Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Cáp treo Fansipan Sa Pa - chi nhánh Sun World Fansipan Sa Pa có chính sách đồng giá vé cáp treo 550.000 đồng/vé cho khách Việt Nam, từ ngày 2/11 - 30/12/2024. Nhà xe Inter Bus Lines giảm 20% vé khứ hồi Hà Nội - Sa Pa theo chương trình kích cầu, từ ngày 1/11 - 26/12/2024. Khách sạn Silk Path Grand Sapa Resort & Spa ưu đãi giảm 15% trên giá website khi khách hàng đặt phòng trực tiếp qua hotline, email hoặc trang facebook của khách sạn (Thời gian lưu trú từ 29/10/2024 đến 19/1/2025).
Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai cũng kêu gọi các doanh nghiệp du lịch, đơn vị trên địa bàn chưa đăng ký tham gia sẽ cùng chung tay hưởng ứng để tạo làn sóng mạnh mẽ thu hút du khách đến Sa Pa dịp cuối năm.
Đại diện lãnh đạo Khu du lịch Sun World Fansipan Legend – ông Nguyễn Xuân Chiến cho biết: "Trước đây chúng tôi đã chung tay cùng nhau tạo nên chương trình kích cầu “Đến Sa Pa – Bay giữa mùa hoa” thành công ngoài mong đợi, khiến du khách luôn nhớ về Sa Pa gắn với những mùa hoa đẹp. Tuy nhiên, thực tế Sa Pa ở mỗi thời điểm lại mang một vẻ đẹp rất riêng và đặc biệt. Thông qua chương trình kích cầu lần này, chúng tôi mong muốn tạo điều kiện cho đông đảo du khách đến với Sa Pa mùa mây để cảm nhận và khám phá một vẻ đẹp độc đáo, dễ gây thương nhớ khác của Sa Pa mà có lẽ hiếm có nơi nào khác có được".
Theo nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda, sự quan tâm của du khách đối với các điểm đến phía Bắc có tín hiệu khả quan sau những thiệt hại do bão Yagi hồi tháng 9 gây ra. Dựa trên lượng tìm kiếm đặt phòng trên Agoda, lượt nhận phòng từ tháng 8 đến tháng 10 năm 2024 tại các điểm đến nổi tiếng của Việt Nam như Hà Nội, Sa Pa, Hà Giang, Hạ Long, Hải Phòng và Cát Bà tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023, phản ánh sự quan tâm ổn định đối với những địa điểm này. "Chúng tôi tin rằng du khách sẽ dần quay trở lại các điểm đến này khi các công tác dọn dẹp hậu bão hoàn tất", ông Vũ Ngọc Lâm - Giám đốc quốc gia Agoda Việt Nam chia sẻ.
Bên cạnh đó, dữ liệu từ Agoda còn cho thấy du lịch Việt Nam đang có nhiều chuyển biến tích cực khi lượng tìm kiếm về Việt Nam từ khách du lịch quốc tế đã gia tăng trong 3 tháng. Cụ thể, tháng 7 chứng kiến lượng tìm kiếm đến Việt Nam tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, dữ liệu tháng 8 ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ 31% về lượng khách quan tâm du lịch. Tháng 9 chứng kiến sự bùng nổ về lượt tìm kiếm với mức tăng 84% so với cùng kỳ năm trước, khi du khách quốc tế đang tìm kiếm nhiều hơn các điểm đến cho dịp Giáng sinh và năm mới.