Tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tại Indonesia
VOV.VN - Trong những năm gần đây, Indonesia trở thành một trong những thị trường tiềm năng của du lịch Việt Nam.
Năm 2018, có gần 88.000 lượt khách Indonesia đến Việt Nam, tăng 8,5% so với năm 2017. Để tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch tại Indonesia, Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá tại đất nước này, một trong số đó là chương trình Roadshow “Ấn tượng Việt Nam” được tổ chức vào chiều 3/5 tại thủ đô Jakarta.
Chương trình Roadshow "Soulful Vietnam" tại Jakarta. |
Roadshow tại Indonesia lần này giới thiệu cho hơn 120 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lữ hành và hàng không Indonesia các sản phẩm du lịch, những điểm đến mới hấp dẫn và nền ẩm thực đa dạng của Việt Nam. Bên cạnh đó, những thành tựu nổi bật của ngành du lịch Việt Nam 2018 cũng được làm nổi bật tại chương trình.
Giới thiệu các điểm đến Việt Nam cho doanh nghiệp lữ hành Indonesia |
Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du Lịch Việt Nam cho biết: "Indonesia là thị trường du lịch quan trọng trong khu vực. Ngày càng có nhiều khách du lịch chọn Việt Nam là điểm đến. Trong 4 tháng đầu năm 2019, Việt Nam đón 36.500 khách du lịch Indonesia, tăng 30% so với cùng kì năm trước. Với việc tăng cường kết nối các hãng hàng không đã tạo thuận lợi cho việc đi lại giữa hai nước, chúng tôi kì vọng du khách Indonesia đến Việt Nam sẽ tăng trong thời gian tới.”
Hiện nay, bên cạnh đường bay thẳng Hồ Chí Minh – Jakarta của Vietnam Airline, hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air mới đây cũng đã mở đường bay thẳng Hồ Chí Minh – Bali. Với tần suất 5 chuyến một tuần, chỉ trong hai tuần đầu mở đường bay, hầu hết các chuyến bay của hãng hàng không này đều đã kín chỗ.
Ông Mario Falcao, Giám đốc kinh doanh Công ty dịch vụ hàng không Indonesia cho biết: “Chúng tôi nhận thấy nhu cầu của người Việt Nam đến Bali rất lớn và ngược lại. Chúng tôi muốn Bali trở thành cánh của đầu tiên của Vietjet để đưa du khách Indonesia đến với Việt Nam. Không chỉ người dân Bali, mà người dân các thành phố xung quanh đó như Surabaya, Makasar, phía Đông Indonesia cũng có thể qua Bali để đến với Việt Nam.”
Bên cạnh những điểm đến nổi tiếng trong nước, chương trình Roadshow lần này chú trọng giới thiệu những điểm du lịch mới của Việt Nam như cầu Vàng ở Đà Nẵng, hang Sơn Đoòng ở Quảng Bình, đồi cát Mũi Né và nhiều điểm đến hấp dẫn khác.
Những thành tích trong lĩnh vực du lịch của Việt Nam năm 2018 cũng được làm nổi bật tại chương trình. Năm 2018, Việt Nam được Tổ chức Du lịch thế giới xếp thứ 3/10 quốc gia tăng trưởng khách du lịch cao nhất, tăng 3 bậc so với năm 2017. Việt Nam cũng được ghi nhận là điểm đến hàng đầu khu vực châu Á trong lễ trao giải của World Travel Awards. Năm 2018, Việt Nam áp dụng miễn thị thực trong thời gian ba năm đối với du khách đến từ Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha và Anh.
Năm nay, Việt Nam cho phép công dân 35 nước có thể đến thăm Việt Nam bằng thị thực điện tử (e-visa). Bà Mercy, công ty du lịch lữ hành Multi Continent cảm thấy rất hấp dẫn với những điều mới mẻ trong du lịch Việt Nam.
“Tôi chưa bao giờ đến Đà Nẵng, nhưng qua giới thiệu về điểm đến mới là cầu Vàng, tôi thấy hấp dẫn và đây chắc chắn sẽ là điểm đến của tôi trong thời gian sắp tới. Tôi muốn biết nhiều hơn nữa về nền du lịch Việt Nam. Tôi đã từng đến Việt Nam và thấy vé đến Việt Nam cũng không quá đắt, đồ ăn ở Việt Nam cũng thích hợp, mua sắm ở Việt Nam lại rẻ”, bà Mercy nói.
Roadshow du lịch là hoạt động thường niên do Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia kết hợp với Tổng cục du lịch Việt Nam tổ chức. Qua các chương trình Roadshow, hiệu quả hợp tác du lịch giữa các công ty lữ hành hai bên tăng lên rõ rệt.
Ông Phùng Xuân Khánh, Phó Chủ tịch VTG Việt Nam Travel Group đánh giá: “Qua các Roadshow và các buổi tọa đàm với các đối tác du lịch Indonesia, hiệu quả hợp tác tăng rõ rệt. Khách Indonesia bắt đầu đến Việt Nam ngày một đông. Với khách du lịch Indonesia, vấn đề thực phẩm cho người đạo Hồi rất được chú trọng. Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều nhà hàng “halal food”. Qua Roadshow lần này, chúng tôi muốn hợp tác chặt chẽ hơn với các đối tác Indonesia để quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam.”
Roadshow năm nay còn tổ chức bốc thăm may mắn cho những người tham gia chương trình. Hàng trăm voucher tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp, voucher du lịch miễn phí tới các điểm đến vàng và các vé máy bay miễn phí được phát ra trong chương trình này chắc chắn sẽ thu hút ngày càng nhiều hơn nữa du khách Indonesia đến Việt Nam trong thời gian sắp tới./.
Hà Nội quảng bá du lịch, xúc tiến đầu tư với thị trường Nhật Bản