Thái Lan mong muốn phối hợp với Việt Nam thúc đẩy kết nối du lịch hàng hải

VOV.VN - Trong chuyến công tác miền Đông Thái Lan (10-12/7) của Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng, Tỉnh trưởng các tỉnh Trat và Chanthaburi đều bày tỏ mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan phối hợp các cơ quan, địa phương liên quan để thúc đẩy kết nối du lịch hàng hải giữa hai nước.

 

Theo Tỉnh trưởng tỉnh Trat Nattaphong Sanguanchi, Thái Lan và Việt Nam hiện còn rất nhiều tiềm năng để hợp tác cùng phát triển, trong đó có thúc đẩy hợp tác du lịch hàng hải giữa các địa phương ven biển. Với ý tưởng: “một thị trường, ba điểm đến”, ông Nattaphong mong muốn phối hợp với các địa phương ven biển của Việt Nam và Campuchia để thiết lập tuyến du lịch hàng hải kết nối các đảo thuộc địa phận tỉnh Trat với tỉnh Sihanoukville của Campuchia và đảo Phú Quốc (Kiên Giang) của Việt Nam.

Cũng đồng quan điểm này, Tỉnh trưởng tỉnh Chanthaburi Monsit Phaisanthanawat cho biết địa phương này đã phối hợp với tỉnh Trat và tỉnh Kiên Giang thực hiện chuyến khảo sát tuyến hàng hải này kể từ năm 2007. 

Ông Monsit mong muốn sẽ phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và các địa phương liên quan nhằm sớm hiện thực hóa tuyến du lịch này.

Lãnh đạo tỉnh Trat và tỉnh Chanthaburi đều khẳng định tuyến hàng hải này sẽ tạo ra một tuyến du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn kết hợp với tổ chức hội nghị, hội thảo và triển lãm (MICE). Bên cạnh đó, ý tưởng này sẽ góp phần thúc đẩy đầu tư - thương mại dọc theo tuyến hàng hải, qua đó tạo ra một tuyến kinh tế biển hiện đại đi qua 3 nước.

Vào tháng 6 vừa qua, Tỉnh trưởng tỉnh Trat Natthapong cho biết ông cũng đã chủ trì một cuộc họp với sự tham dự của đại diện lãnh đạo 6 địa phương từ 3 nước nhằm thảo luận về ý tưởng này.

Về phần mình, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng bày tỏ vui mừng trước những thành tựu trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam-Thái Lan trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có hợp tác giữa các địa phương của hai nước. Đại sứ Phạm Việt Hùng khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan luôn sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành trong các hoạt động trao đổi đoàn, giao lưu, kết nối hợp tác giữa các địa phương của hai nước.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác các tỉnh miền Đông Thái Lan, Đại sứ Phạm Việt Hùng đã thăm, làm việc với Chính quyền tỉnh Chonburi và gặp gỡ Hội người Việt Nam tỉnh Chanthaburi. Tỉnh trưởng tỉnh Chonburi Thawatchai Srithong cho biết mỗi năm có khoảng 100,000 khách du lịch Việt Nam đến tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng của địa phương như Pattaya, Bang Saen…

Ông Thawatchai mong muốn hai bên đề ra các biện pháp để thu hút thêm khách du lịch đến với mỗi nước, đồng thời khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam trong giải quyết các vấn đề liên quan người Việt Nam ở tỉnh Chonburi.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Thái Lan trấn áp "tour du lịch 0 đồng" - quyết tâm có thành hiện thực?
Thái Lan trấn áp "tour du lịch 0 đồng" - quyết tâm có thành hiện thực?

VOV.VN - Giới chức du lịch Thái Lan cho biết “tour du lịch 0 đồng” đã và đang tàn phá ngành du lịch xứ sở chùa Vàng vì chất lượng tour kém, trong khi các nhà khai thác du lịch Thái Lan được cấp phép lại không thể cạnh tranh về giá cả.

Thái Lan trấn áp "tour du lịch 0 đồng" - quyết tâm có thành hiện thực?

Thái Lan trấn áp "tour du lịch 0 đồng" - quyết tâm có thành hiện thực?

VOV.VN - Giới chức du lịch Thái Lan cho biết “tour du lịch 0 đồng” đã và đang tàn phá ngành du lịch xứ sở chùa Vàng vì chất lượng tour kém, trong khi các nhà khai thác du lịch Thái Lan được cấp phép lại không thể cạnh tranh về giá cả.

Lễ hội pháo hoa nâng tầm thương hiệu du lịch Đà Nẵng
Lễ hội pháo hoa nâng tầm thương hiệu du lịch Đà Nẵng

VOV.VN - Sau hơn 1 tháng tổ chức, Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024 vừa khép lại. Qua 12 lần tổ chức, Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng ngày càng hấp dẫn, có sức hút đặc biệt đối với người xem. Đây là sản phẩm du lịch độc đáo, riêng có của Đà Nẵng, góp phần nâng tầm thương hiệu du lịch Đà Nẵng, thành phố pháo hoa và là điểm đến của sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á.

Lễ hội pháo hoa nâng tầm thương hiệu du lịch Đà Nẵng

Lễ hội pháo hoa nâng tầm thương hiệu du lịch Đà Nẵng

VOV.VN - Sau hơn 1 tháng tổ chức, Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024 vừa khép lại. Qua 12 lần tổ chức, Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng ngày càng hấp dẫn, có sức hút đặc biệt đối với người xem. Đây là sản phẩm du lịch độc đáo, riêng có của Đà Nẵng, góp phần nâng tầm thương hiệu du lịch Đà Nẵng, thành phố pháo hoa và là điểm đến của sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á.

Du lịch phục hồi thúc đẩy kinh doanh khu vực trung tâm Thủ đô Hà Nội
Du lịch phục hồi thúc đẩy kinh doanh khu vực trung tâm Thủ đô Hà Nội

Sự quay trở lại của khách du lịch tới Hà Nội đã và đang góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển, đặc biệt là khả năng phục hồi sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Du lịch phục hồi thúc đẩy kinh doanh khu vực trung tâm Thủ đô Hà Nội

Du lịch phục hồi thúc đẩy kinh doanh khu vực trung tâm Thủ đô Hà Nội

Sự quay trở lại của khách du lịch tới Hà Nội đã và đang góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển, đặc biệt là khả năng phục hồi sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.