Thanh Hóa: Tự gắn 3 sao, không niêm yết giá khách sạn bị phạt 30 triệu
VOV.VN - Khách sạn Quang Trung tại Khu du lịch Hải Tiến (Thanh Hóa) đã tự ý gắn 3 sao, không niêm yết giá dịch vụ.
Với việc làm này, Khách sạn Quang Trung đã bị cơ quan chức năng phạt với tổng số tiền 36 triệu đồng.
Liên quan đến vụ việc Khách sạn Quang Trung (Khu du lịch Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa – Thanh Hóa) bị khách du lịch phản ánh là đã đuổi khách vì không ăn cơm tại đây, sau khi báo chí phản ánh, Sở VHTT&DL Thanh Hóa đã có công văn đề nghị UBND huyện Hoằng Hóa kiểm tra, xác minh.
Qua kiểm tra phát hiện, cơ sở lưu trú Quang Trung (Khách sạn Quang Trung) chưa làm hồ sơ thẩm định, xếp hạng; chưa thực hiện niêm yết giá dịch vụ; gắn hình ảnh 3 ngôi sao trang trí tại quầy lễ tân và trên một số trang thiết bị phòng nghỉ.
Khách sạn Quang Trung, nơi tự gắn 3 ngôi sao bị phạt tiền vì chưa được xếp hạng |
Đối với những vi phạm này, Thanh tra Sở VHTT&DL Thanh Hóa đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng hành vi sử dụng hình ảnh ngôi sao gắn tại cơ sở lưu trú du lịch khi chưa được công nhận hạng; xử phạt 6 triệu đồng đối với hành vi không niêm yết giá cả dịch vụ, hàng hóa cho khách du lịch theo quy định.
Về nội dung bị khách du lịch phản ánh là “đuổi khách” vì không ăn cơm tại Khách sạn được chủ khách sạn báo cáo: cơ sở đón đoàn khách của Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, tổng số 30 người lớn, sử dụng 9 phòng nghỉ, giá 800.000 đồng/phòng, 150.000 đồng/suất ăn theo thực đơn thỏa thuận với khách; thời gian nghỉ 3 ngày, 2 đêm. Trao đổi sử dụng dịch vụ bằng miệng, tin nhắn, điện thoại.
Đoàn khách có thỏa thuận tối ngày 24/6 sẽ ăn thử một bữa tại nhà hàng, nếu không ổn thì sẽ chủ động tự túc ăn ngoài. Nội dung này, chủ cơ sở xác nhận có nhận được thông tin trên từ đoàn khách qua tin nhắn điện thoại. Về phía Khách sạn Quang Trung không trả lời, phản hồi lại thông tin này của khách.
Về việc cắt điện các phòng nhằm “đuổi khách” thì chủ Khách sạn trả lời là hệ thống điện các phòng nghỉ trong cơ sở được lắp đặt chung trong tủ tổng, không có cầu dao riêng từng phòng nên không cắt điện riêng từng phòng được.
Ngoài ra, do khách không sử dụng dịch vụ ăn, ông Kiên - chủ cơ sở có trao đổi với đoàn khách, nếu ăn ở ngoài cơ sở không phục vụ tiếp, khách có thể liên hệ với khách sạn khác để ăn, nghỉ; 11h35 phút ngày 25/6, khách trả phòng, cơ sở đã thanh toán một đêm tiền phòng cho khách.
Để tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc Khách sạn có đuổi khách hay không Sở VHTT&DL Thanh Hóa cho rằng cần phải có nghiệp vụ của cơ quan công an. Sở VHTT&DL Thanh Hóa đã đề nghị UBND huyện Hoằng Hóa khẩn trương chỉ đạo cơ quan Công an huyện tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc và xử lý sai phạm (nếu có) đối với CSLT Quang Trung./.