Thừa Thiên-Huế: Tăng cường dịch vụ để thu hút khách du lịch
VOV.VN -Năm nay, tỉnh phấn đấu đón từ 2,8 triệu đến 3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế trên 1,2 triệu lượt.
Là một địa phương có nhiều di sản, thắng cảnh, tỉnh Thừa Thiên-Huế đang là điểm đến hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế. Năm 2014, ngành du lịch tỉnh tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại các điểm đến, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí của du khách.
Khác du lịch tham gia lễ hội ở Huế |
Quần thể di tích Huế là nơi thu hút đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Thời gian qua,Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế đã xây dựng 21 điểm du lịch dịch vụ, từ khu vực Đại Nội đến các lăng Minh Mạng, Tự Đức, Khải Định với nhiều hoạt động như: biểu diễn nghệ thuật cung đình Huế; thuyền Ngự tham quan trên sông Hương; thưởng thức Nhã nhạc và ẩm thực tại Nhà hát Duyệt Thị Đường...
Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết: Cùng với việc đưa giá trị di sản Huế đến gần hơn với du khách và cộng đồng, hiện nay, trung tâm đã mở thêm nhiều hoạt động dịch vụ du lịch.
“Chúng tôi đưa các loại hình biểu diễn để hỗ trợ vào trong các điểm di tích để thêm sống động thêm hấp dẫn như là tổ chức cái hoạt cảnh Hoàng Thái Hậu hồi cung ở Trường Lang Tử Cấm Thành, bố trí các điểm biểu diễn các loại hình nhạc truyền thống ở các điểm mà khách du lịch tham quan. Đưa vào một số hoạt động biểu diễn tại Vườn cơ hạ”.
Bên cạnh việc tăng cường kích cầu du lịch, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế mở rộng các tour du lịch đầm phá Tam Giang, du lịch làng nghề và lễ hội.
Ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở VH-TT và DL tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết: Năm qua, đã thu hút thu hút hơn 2,6 triệu lượt khách đến với Huế, doanh thu du lịch đạt gần 2.500 tỷ đồng. Hiện ngành du lịch đang tập trung công tác xúc tiến giới thiệu, quảng bá các điểm đến, tăng cường liên kết với các địa phương trong vùng.
“Trong thời gian tới phải tăng cường các sản phẩm du lịch hấp dẫn, của du lịch tâm linh, các sản phẩm du lịch đầm phá, làng nghề và một số các điểm nghỉ dưỡng. Đồng thời, phải tăng cường cơ sở vật chất hạ tầng của các khu di tích, một số khu du lịch trọng điểm; đồng thời phải xúc tiến quảng bá, khi nguồn khách đến thì họ có thông tin và biết tiềm năng và giá trị du lịch”.
Năm nay, tỉnh Thừa Thiên-Huế phấn đấu đón từ 2,8 triệu đến 3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế trên 1,2 triệu lượt. Để đạt được con số này, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế tập trung hướng mạnh vào các thị trường gần như các nước ASEAN qua Hành lanh kinh tế Đông-Tây và các thị trường khách Nhật Bản, Hàn Quốc; thu hút khách du lịch đường biển...
Ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế hy vọng: “Năm 2014, với nhiều sự kiện hết sức quan trọng, đặc biệt là Festival Huế 2014, liên hoan múa quốc tế, liên hoan ẩm thực các quốc gia trong tiểu vùng sông Mê Kông và Trung Quốc… sẽ là cơ hội để chúng tôi tiếp tục thúc đẩy phát triển du lịch, đưa du lịch có một vị trí quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế tỉnh nhà”./.