Thái Lan có chấm dứt lệnh cấm bán rượu kéo dài 53 năm để thúc đẩy du lịch?
VOV.VN - Thái Lan có thể xem xét chấm dứt lệnh cấm bán rượu kéo dài 53 năm vào buổi chiều và các ngày lễ Phật giáo nhằm thúc đẩy ngành du lịch.
Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra hôm 12/2 đã yêu cầu các cơ quan chức năng nghiên cứu lại những quy định hạn chế bán đồ uống có cồn ở xứ sở chùa Vàng, hiện được cho là trở ngại đối với tăng trưởng kinh tế và thúc đẩy du lịch của đất nước. Theo bà Paetongtarn, các quy định này hiện không phù hợp với chính sách thúc đẩy “Năm du lịch và thể thao lớn của Thái Lan 2025”.
Quy định cấm bán rượu từ 14h - 17h hàng ngày đã có hiệu lực tại Thái Lan từ năm 1972.
![thái lan có chấm dứt lệnh cấm bán rượu kéo dài 53 năm để thúc đẩy du lịch hình ảnh 1 thai lan co cham dut lenh cam ban ruou keo dai 53 nam de thuc day du lich hinh anh 1](https://media.vov.vn/sites/default/files/styles/large_watermark/public/2023-09/mot_goc_pho_am_thuc_o_khu_china_town_bangkok_thai_lan._anh_vov_bangkok.jpg)
Thủ tướng Paetongtarn cho biết các nghiên cứu sẽ tập trung vào tác động của lệnh cấm đối với ngành du lịch, đồng thời khẳng định Thái Lan vẫn có thể đảm bảo thanh thiếu niên không tiếp cận được với rượu bia khi nới lỏng các quy định, tăng thu nhập cho các doanh nhân và thúc đẩy du lịch.
Thủ tướng Paetongtarn đã giao nhiệm vụ cho Bộ Nội vụ cùng với Bộ Du lịch và Bộ Y tế nước này triển khai nghiên cứu ưu và nhược điểm của việc dỡ bỏ các hạn chế bán đồ uống có cồn tại Thái Lan từ 14h - 17h hàng ngày.
Trong khi đó, Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT) cho biết nước này dự kiến sẽ đón 3,5 triệu lượt khách du lịch nước ngoài trong tháng 2, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó tất cả các thị trường lớn đều tăng trưởng từ 2% đến 20%, ngoại trừ thị trường Trung Quốc, dự kiến sẽ giảm mạnh 7% do lo ngại về an toàn.
Người đứng đầu TAT - Thapanee Kiatphaibool cho biết thị trường Đức và Nhật Bản dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng mạnh nhất, lần lượt là 20% và 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Số liệu ước tính cho thấy hơn 120.000 du khách Đức sẽ đến thăm Thái Lan vào tháng 2, đứng sau Nga, thị trường du lịch đường dài lớn nhất của xứ sở chùa Vàng, với mức tăng trưởng vừa phải là 3% và hơn 210.000 lượt khách.