Việt Nam chuẩn bị xúc tiến du lịch - điện ảnh tại Hoa Kỳ
VOV.VN - Thực hiện Kế hoạch xúc tiến, quảng bá và hỗ trợ phát triển du lịch năm 2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch dự kiến tổ chức Chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ trong quý III, IV năm 2024, với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của điện ảnh thế giới”.
Chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ năm 2024 nhằm quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng bối cảnh quay phim, thu hút các hãng phim Hollywood đến Việt Nam thực hiện quay các bộ phim có sức hút lớn, có khả năng tạo hiệu ứng truyền thông quốc tế, thúc đẩy quảng bá và thu hút khách du lịch đến Việt Nam.
Đây cũng là dịp để Việt Nam giới thiệu hình ảnh, thương hiệu điểm đến du lịch thân thiện, chất lượng, bền vững; tạo cơ hội cho các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch Việt Nam gặp gỡ, kết nối với các doanh nghiệp, đối tác Hoa Kỳ; góp phần cụ thể hóa và làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác du lịch và điện ảnh giữa hai nước.
Theo kế hoạch trong Quý III, IV năm 2024, tại thành phố San Francisco và thành phố Los Angeles (bang California, Hoa Kỳ), đoàn Việt Nam sẽ tiếp xúc, trao đổi và làm việc với một số tổ chức du lịch và điện ảnh Hoa Kỳ (Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ, Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ), một số tập đoàn, doanh nghiệp du lịch lớn, các tập đoàn truyền thông, các hãng hàng không, tàu biển, các đối tác liên quan phía Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch và điện ảnh.
Dịp này, Hội thảo giới thiệu tiềm năng về du lịch và điện ảnh Việt Nam cũng được tổ chức nhằm giới thiệu điểm đến tiềm năng, lợi thế của Việt Nam về bối cảnh điện ảnh; cập nhật cơ chế, chính sách thu hút các đoàn làm phim quốc tế. Tại hội thảo, một số địa phương, tập đoàn, doanh nghiệp phía Việt Nam sẽ ký kết hợp tác với các hãng phim Hollywood, doanh nghiệp du lịch, đối tác liên quan phía Hoa Kỳ.
Cũng được tổ chức tại Hoa Kỳ, không gian giới thiệu đất nước, văn hóa, con người Việt Nam sẽ mang đến cái nhìn trực quan, sinh động cho khách tham quan. Tại đây có nhiều hoạt động trải nghiệm như giới thiệu nghệ thuật truyền thống Việt Nam thể hiện văn hóa đặc trưng vùng miền; các không gian ẩm thực biểu diễn trà đạo, cà phê, các món ăn truyền thống và đương đại; trưng bày khoảng 100 bức ảnh giới thiệu thiên nhiên, phong cảnh, lịch sử, văn hóa, di sản, con người Việt Nam cùng các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch và tiềm năng bối cảnh điện ảnh.
Trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ vừa được nâng cấp lên Đối tác chiến lược toàn diện, cả hai đều là đối tác thương mại quan trọng của nhau, đường bay thẳng Việt Nam - Hoa Kỳ của Vietnam Airlines sau hơn 2 năm khai trương đã đón nhận những kết quả tích cực, công tác xúc tiến quảng bá cần được đẩy mạnh nhằm thúc đẩy thu hút khách Hoa Kỳ đến Việt Nam; phấn đấu đạt mục tiêu đón 1,3 triệu lượt khách Hoa Kỳ vào năm 2028 và đưa Hoa Kỳ vào nhóm 3 thị trường gửi khách hàng đầu đến Việt Nam.
Hoa Kỳ luôn là thị trường có lượng khách đi du lịch nước ngoài và chi tiêu du lịch lớn hàng đầu thế giới. Trước dịch COVID-19, Hoa Kỳ luôn thuộc 5 thị trường gửi khách du lịch quốc tế hàng đầu đến Việt Nam, thời gian lưu trú dài, chi tiêu cao (đứng thứ 3 năm 2019). Việt Nam có nhiều thuận lợi để thu hút khách Mỹ du lịch vốn ưa thích khám phá, tìm kiếm các trải nghiệm khác biệt: thiên nhiên tươi đẹp, bề dày văn hóa, lịch sử, ẩm thực phong phú, con người thân thiện, cuộc sống sinh động, nhiều màu sắc... Tuy nhiên, lượng khách Hoa Kỳ đến Việt Nam chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của cả hai nước. |