Việt Nam - điểm đến hấp dẫn với du khách Nhật

VOV.VN - Số lượng khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam tăng nhanh trong những năm gần đây và năm 2013 đạt mức kỷ lục trên 600.000 lượt.

14 công ty du lịch hàng đầu Nhật Bản vừa có buổi gặp gỡ và làm việc với 12 doanh nghiệp lữ hành Việt Nam tại TP HCM.

Tham gia cuộc gặp gỡ này có đại diện của Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản (JNTO) và các hãng hàng không Nhật Bản ANA (All Nippon Airways) và JAL (Japan Airlines).

Mục đích của cuộc gặp gỡ này nhằm thúc đẩy mở rộng thị trường, tăng trưởng số lượng và chất lượng nguồn khách Việt Nam đi du lịch Nhật Bản và ngược lại.

Những năm gần đây, Nhật Bản trở thành thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam. Số lượng khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam tăng nhanh trong những năm qua và năm 2013 đạt mức kỷ lục trên 600.000 lượt.

Nhật Bản cũng là điểm đến hấp dẫn của du khách Việt Nam. Năm 2013 đã có 85.000 lượt người Việt đến Nhật Bản, tăng 55% so với năm 2012. 6 tháng đầu năm 2014 đã có 59.600 lượt khách Việt Nam đến du lịch Nhật Bản và 317.849 khách Nhật Bản đến du lịch Việt Nam.

Số lượng này sẽ tăng nhanh trong những thời gian tới. Du lịch đã trở thành điểm sáng trong mối quan hệ kinh tế giữa hai nước.

Tại cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Nhật Bản
Tuy số lượng khách du lịch giữa hai nước tăng khá nhanh nhưng vẫn chưa tương xứng với mối quan hệ chiến lược Việt Nam – Nhật Bản. Với mục tiêu tăng nhanh lượng khách Nhật sang Việt Nam lên 1 triệu lượt/năm và khách Việt Nam sang Nhật lên 200.000 vào năm 2017, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA), Hiệp hội Lữ hành Việt Nam (VISTA) đã hoàn thành hai hoạt động quan trọng đối với thị trường Nhật Bản là thành lập Câu lạc bộ Lữ hành Outbound Nhật Bản (Japan Outbound Travel Club – JOTC) tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh gồm 45 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam và xây dựng Văn phòng đại diện của các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam tại Nhật Bản (Khai trương văn phòng ngày 4/6/2014 tại Tokyo, Nhật Bản).

Hoạt động của Đoàn đại biểu các doanh nghiệp Du lịch hàng đầu Nhật Bản lần này sẽ góp phần tích cực vào việc thúc đẩy du lịch giữa hai nước thông qua việc đẩy mạnh cả hai loại hình đưa khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản và đón khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam. Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam đang thực hiện thiết thực và có hiệu quả kết nối doanh nghiệp du lịch giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản./.                                                                                                        

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Việt Nam –hình ảnh hấp dẫn đối với du khách Nhật Bản
Việt Nam –hình ảnh hấp dẫn đối với du khách Nhật Bản

Khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam đứng ở vị trí thứ 4, sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Mỹ.  

Việt Nam –hình ảnh hấp dẫn đối với du khách Nhật Bản

Việt Nam –hình ảnh hấp dẫn đối với du khách Nhật Bản

Khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam đứng ở vị trí thứ 4, sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Mỹ.  

Việt Nam đón đoàn 700 du khách Nhật Bản
Việt Nam đón đoàn 700 du khách Nhật Bản
Việt Nam vẫn là điểm đến với du khách Nhật Bản
Việt Nam vẫn là điểm đến với du khách Nhật Bản

Phía Nhật mong muốn TP HCM sẽ là điểm đến trọng tâm để du khách Nhật đến các điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam

Việt Nam vẫn là điểm đến với du khách Nhật Bản

Việt Nam vẫn là điểm đến với du khách Nhật Bản

Phía Nhật mong muốn TP HCM sẽ là điểm đến trọng tâm để du khách Nhật đến các điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam