Xúc tiến du lịch Việt Nam năm 2025 có điểm gì mới?
VOV.VN - Tại hội nghị về công tác xúc tiến du lịch năm 2025 được tổ chức tại Quảng Nam chiều 9/12, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã đề xuất kế hoạch quảng bá xúc tiến du lịch để các địa phương, doanh nghiệp cùng tham gia có trọng tâm và trọng điểm, tạo hiệu quả chung thu hút khách du lịch đến Việt Nam.
Tại hội nghị về công tác xúc tiến du lịch năm 2025, ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho biết đối với thị trường quốc tế, ngành du lịch Việt Nam sẽ lựa chọn thị trường theo các tiêu chí: Thị trường được miễn thị thực nhập cảnh; Thị trường có kết nối đường bay thuận lợi; Thị trường có tiềm năng, khả năng tăng trưởng cao, có chất lượng.
Theo kế hoạch dự kiến năm 2025, ngành du lịch Việt Nam sẽ tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại các thị trường nói tiếng Trung; thị trường Hàn Quốc; thị trường Nhật Bản; thị trường Đông Nam Á (Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore); thị trường châu Âu (Tây Âu, Đông-Trung Âu, Bắc Âu); thị trường Australia, Bắc Mỹ, Ấn Độ, Trung Đông... Đáng chú ý năm 2025 sẽ có chương trình Tuần Văn hóa du lịch Việt Nam (với Năm Du lịch quốc gia Huế 2025 là điểm nhấn) tại châu Âu; ngoài ra Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2025 Osaka, Kansai (từ tháng 4 đến tháng 10/2025) cũng là dịp quan trọng để quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam.
Dự kiến, các hội chợ du lịch hàng đầu trên thế giới mà ngành du lịch Việt Nam nghiên cứu tham dự trong năm 2025 gồm: hội chợ ITB Berlin, IMEX Frankfurt (Đức), WTM London (Anh), FITUR (Tây Ban Nha), IFTM Top Resa (Pháp), MITT (Nga), MATKA (Phần Lan), hội chợ ITB China (Trung Quốc), TITF (Đài Loan, Trung Quốc), SITF (Hàn Quốc), Tourism EXPO Japan (Nhật Bản), hội chợ TRAVEX, ITB Singapore, hội chợ AIME (Australia), IMEX America/Seatrade Cruise Global Miami (Mỹ), SATTE/OTM (Ấn Độ), Arabian Travel Market (Dubai)...
Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – ông Hồ An Phong yêu cầu công tác xúc tiến du lịch năm 2025 phải tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả. "Phải đo lường kết quả, tính toán hiệu quả các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch. Như sau chương trình xúc tiến du lịch điện ảnh tại Hoa Kỳ năm nay, thì sang năm 2025 Việt Nam sẽ đón các nhà làm phim Mỹ đến khảo sát, đặt vấn đề làm phim, qua đó giúp quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài và thu hút khách đông hơn... Trong thời gian tới, công tác quảng bá xúc tiến du lịch thì một mặt lựa chọn thị trường nguồn để phù hợp các điểm đến khác nhau trong nước, mặt khác xây dựng sản phẩm trong nước đáp ứng đúng nhu cầu của khách quốc tế và tạo nguồn cung để kích cầu".