Đạo diễn “A Killer Paradox” thừa nhận dùng công nghệ deepfake trong phim

VOV.VN - A Killer Paradox (Nghịch lý kẻ sát nhân) hiện là bộ phim đứng top 1 Netflix Việt Nam, thuộc thể loại kinh dị, hình sự, dựa trên webtoon cùng tên của tác giả Kkomabi. Tuy nhiên, đạo diễn Lee Chang Hee, người đứng sau thành công của bộ phim truyền hình Netflix A Killer Paradox, thừa nhận sử dụng công nghệ deepfake trong một số phân cảnh.

Bộ phim A Killer Paradox được chuyển thể dựa trên webtoon gốc từng đoạt giải thưởng Nội dung Hàn Quốc năm 2011 nên sở hữu lượng fan theo dõi đông đảo sẵn có. Phim sở hữu cốt truyện gây tò mò khi theo chân nhân vật chính, một sát nhân hàng loạt để săn lùng những sát nhân khác.

Tác phẩm tạo ra những ranh giới nhập nhằng giữa thiện và ác, giữa luật pháp và công lý, bằng cách xây dựng mỗi nhân vật đều có quá khứ, có hai mặt sáng tối.

A Killer Paradox không chỉ là một phim kinh dị thông thường, mà còn khéo léo cài cắm những yếu tố hành động, hài hước. Điều này khiến phim không trở nên quá u tối, nặng nề như nhiều phim đề tài sát nhân khác.

Bên cạnh nội dung hấp dẫn cùng dàn diễn viên tài năng, phim còn thu hút sự chú ý vì sự giống nhau kỳ lạ giữa diễn viên chính và các diễn viên nhí.

Những diễn viên nhí trong phim đã gây sốt vì "sao y bản chính" của thám tử Jang Nan Gam (Son Seok Koo). Một bài đăng trên mạng xã hội chỉ ra sự giống nhau của Son Seok Koo và diễn viên nhí Kang Jee Seok đã lan truyền mạnh mẽ, thu hút 8.7 triệu lượt xem. Nhiều người cho rằng, đạo diễn chắc hẳn đã rất kỳ công khi tìm được một diễn viên trẻ có ngoại hình tương đồng với Son Seok Koo.

Tuy nhiên, sự giống nhau này không hoàn toàn tự nhiên. Bên cạnh diễn viên nhí Kang Jee Seok xuất hiện trong tập 7 và 8 với tư cách là phiên bản cấp hai của nhân vật Jang Nan Gam, một diễn viên nhí khác là Jang Ji An xuất hiện với tư cách là phiên bản thời thơ ấu của nhân vật này. Cả hai nhận được sự chú ý vì giống Son Seok Koo y hệt. Cư dân mạng thậm chí còn đăng lại bức ảnh thủa nhỏ của nam diễn viên để cho thấy những diễn viên nhí này trông giống anh như thế nào. Thậm chí, nhiều người tin rằng đoàn phim đã sử dụng công nghệ CGI hoặc AI để tạo nên sự giống nhau này.

Đúng như những gì người hâm mộ nghĩ, trong cuộc phỏng vấn mới đây, đạo diễn Lee Chang Hee thú nhận đoàn phim đã sử dujgn GCI để tạo nên phiên bản trẻ của các diễn viên, không chỉ của Son Seok Koo mà cả Lim Se Joo trong vai Choi Kyung Ah và Kim Yo Han trong vai Roh Bin. 

Lee Chang Hee thừa nhận rằng trên thực tế, đoàn phim đã sử dụng công nghệ deepfake để tạo ra phiên bản trẻ của Son Seok Koo. "Một diễn viên nhí đã đóng Son Seok Koo thời trẻ và khuôn mặt của nhân vật này được tái tạo bằng cách thu thập các bức ảnh của Son thủa nhỏ và thêm các hiệu ứng đặc biệt – chính xác là "deepfake" - vào đó. Chúng tôi không có nhiều bức ảnh của anh ấy khi anh ấy còn nhỏ, vì vậy chúng tôi đã phác họa các mô hình hình ảnh", đạo diễn chia sẻ. 

Đạo diễn cũng tiết lộ rằng quá trình này rất tốn kém, tiêu tốn một khoản đáng kể kinh phí của loạt phim, nhưng ông cảm thấy nó xứng đáng. Ông nhận xét deepfake là “cần thiết”. Tuy nhiên, đó là một sự đánh đổi bởi hiệu ứng này dẫn đến việc đoàn phim không thể dùng nhiều lời thoại trong những phân cảnh này.

Lời thừa nhận của đạo diễn trên đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều trong giới điệu mộ. Nguyên nhân vì deepfake (cụm từ được kết hợp từ "deep learning" và "fake") là phương thức tạo ra các sản phẩm công nghệ giả (fake) dưới dạng âm thanh, hình ảnh hoặc thậm chí là cả video, bởi trí tuệ nhân tạo (AI) tinh vi.

Do đó, nhiều khán giả sau khi biết điều này đã rất sốc và thất vọng. Nhiều người cảm thấy việc sử dụng công nghệ deepfake là không cần thiết và đáng sợ, thậm chí điều này thậm chí còn không tôn trọng các diễn viên trẻ.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

5 bà mẹ bị ghét trên màn ảnh Việt: Kiều Trinh thiên vị, Hồng Ánh thương con chồng
5 bà mẹ bị ghét trên màn ảnh Việt: Kiều Trinh thiên vị, Hồng Ánh thương con chồng

VOV.VN - Trên màn ảnh, những bà mẹ là hình mẫu của sự hy sinh và tình yêu thương con không điều kiện. Họ không chỉ là những người quán xuyến gia đình mà còn là nguồn động viên, sức mạnh cho các con. Tuy nhiên, phim Việt cũng phản ánh hình tượng người mẹ đáng ghét với sự thiên vị, so sánh, lợi dụng con cái. Cùng xem danh sách những bà mẹ khiến người xem phẫn nộ ngay dưới đây.

5 bà mẹ bị ghét trên màn ảnh Việt: Kiều Trinh thiên vị, Hồng Ánh thương con chồng

5 bà mẹ bị ghét trên màn ảnh Việt: Kiều Trinh thiên vị, Hồng Ánh thương con chồng

VOV.VN - Trên màn ảnh, những bà mẹ là hình mẫu của sự hy sinh và tình yêu thương con không điều kiện. Họ không chỉ là những người quán xuyến gia đình mà còn là nguồn động viên, sức mạnh cho các con. Tuy nhiên, phim Việt cũng phản ánh hình tượng người mẹ đáng ghét với sự thiên vị, so sánh, lợi dụng con cái. Cùng xem danh sách những bà mẹ khiến người xem phẫn nộ ngay dưới đây.

Đạo diễn Phi Tiến Sơn trải lòng về "Đào, phở và piano"
Đạo diễn Phi Tiến Sơn trải lòng về "Đào, phở và piano"

VOV.VN - Trong cuộc thảo luận điện ảnh ngày 3/3, cha đẻ của "Đào, phở và piano" - đạo diễn Phi Tiến Sơn đã có cơ hội chia sẻ về thuận lợi và khó khăn khi làm phim lịch sử, cũng như bàn về sự phát triển của nền công nghiệp điện ảnh của nước nhà trong tương lai.

Đạo diễn Phi Tiến Sơn trải lòng về "Đào, phở và piano"

Đạo diễn Phi Tiến Sơn trải lòng về "Đào, phở và piano"

VOV.VN - Trong cuộc thảo luận điện ảnh ngày 3/3, cha đẻ của "Đào, phở và piano" - đạo diễn Phi Tiến Sơn đã có cơ hội chia sẻ về thuận lợi và khó khăn khi làm phim lịch sử, cũng như bàn về sự phát triển của nền công nghiệp điện ảnh của nước nhà trong tương lai.

Tiệc phim La Gi: "Bữa tiệc" điện ảnh kết nối các thế hệ làm phim
Tiệc phim La Gi: "Bữa tiệc" điện ảnh kết nối các thế hệ làm phim

VOV.VN - Tiệc phim La Gi 2024 lần đầu tổ chức đã quy tụ hơn 200 khách mời là các nhà làm phim nhiều thế hệ cùng hội tụ trong bữa tiệc điện ảnh thân mật, ấm cúng ở Bình Thuận để cùng xem phim, học tập và giao lưu về con đường làm phim.

Tiệc phim La Gi: "Bữa tiệc" điện ảnh kết nối các thế hệ làm phim

Tiệc phim La Gi: "Bữa tiệc" điện ảnh kết nối các thế hệ làm phim

VOV.VN - Tiệc phim La Gi 2024 lần đầu tổ chức đã quy tụ hơn 200 khách mời là các nhà làm phim nhiều thế hệ cùng hội tụ trong bữa tiệc điện ảnh thân mật, ấm cúng ở Bình Thuận để cùng xem phim, học tập và giao lưu về con đường làm phim.

"Mai" của Trấn Thành là phim Việt ăn khách nhất khi vượt mốc 500 tỷ đồng
"Mai" của Trấn Thành là phim Việt ăn khách nhất khi vượt mốc 500 tỷ đồng

VOV.VN - Sau 20 ngày ra rạp, phim điện ảnh "Mai" của Trấn Thành đã vượt mốc doanh thu 500 tỷ đồng. Dẫn đầu phòng vé suốt ba tuần liên tiếp, cuối tuần qua (22-24/2), phim thu về 55,7 tỷ đồng. Với con số này, "Mai" trở thành tác phẩm phim Việt ăn khách nhất mọi thời đại. 

"Mai" của Trấn Thành là phim Việt ăn khách nhất khi vượt mốc 500 tỷ đồng

"Mai" của Trấn Thành là phim Việt ăn khách nhất khi vượt mốc 500 tỷ đồng

VOV.VN - Sau 20 ngày ra rạp, phim điện ảnh "Mai" của Trấn Thành đã vượt mốc doanh thu 500 tỷ đồng. Dẫn đầu phòng vé suốt ba tuần liên tiếp, cuối tuần qua (22-24/2), phim thu về 55,7 tỷ đồng. Với con số này, "Mai" trở thành tác phẩm phim Việt ăn khách nhất mọi thời đại. 

“Dune: Hành tinh cát - Phần 2” hứa hẹn bùng nổ màn ảnh rộng
“Dune: Hành tinh cát - Phần 2” hứa hẹn bùng nổ màn ảnh rộng

VOV.VN - Khi Dune: Hành tinh cát - Phần 2 được bật đèn xanh để bước lên màn ảnh, đạo diễn Denis Villeneuve tiếp tục mang trận chiến trên hành tinh hoang mạc Arrakis đến với khán giả ở quy mô hoành tráng, choáng ngợp hơn nhiều lần.

“Dune: Hành tinh cát - Phần 2” hứa hẹn bùng nổ màn ảnh rộng

“Dune: Hành tinh cát - Phần 2” hứa hẹn bùng nổ màn ảnh rộng

VOV.VN - Khi Dune: Hành tinh cát - Phần 2 được bật đèn xanh để bước lên màn ảnh, đạo diễn Denis Villeneuve tiếp tục mang trận chiến trên hành tinh hoang mạc Arrakis đến với khán giả ở quy mô hoành tráng, choáng ngợp hơn nhiều lần.