Những thần tượng ảo muốn bước ra thế giới thực

VOV.VN - Với sự phát triển bùng nổ của công nghệ, những “công chúa nhạc pop” Miku Hatsume hay Polar dù chỉ là nghệ sĩ ảo nhưng đã thu hút được một lượng người theo dõi khổng lồ. Những thần tượng ảo này trông giống nhân vật hoạt hình nhưng có thể hát, nhảy và có thể tương tác với người hâm mộ.

Giọng hát trong trẻo và đầy nội lực, tính cách ngọt ngào của một cô bé tuổi teen với bím tóc dài màu xanh lam và sành điệu trong những bộ cánh thiết kế riêng làm mê đắm hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới. Cô ca sĩ “mãi mãi tuổi 16” Miku Hatsune, ngay từ khi ra đời đã được định hình sẽ trở thành một công chúa nhạc pop đúng nghĩa.

Trình làng sản phẩm đầu tay vào năm 2007, Miku Hatsune được công ty Crypton Future Media tạo ra bằng cách sử dụng phần mềm tổng hợp giọng nói Vocaloid. Thành công của Miku Hatsune vượt rất xa khả năng tưởng tượng của Công ty Cryton. Những buổi biểu diễn trực tiếp của cô luôn tràn ngập những người hâm mộ cổ vũ cho hình ảnh ba chiều của nữ ca sĩ. Cô cộng tác với những nhà sản xuất hàng đầu thế giới và trình diễn mở màn tour ARTPOP của Lady Gaga. Tính đến nay, số lượng ca khúc mà Miku thực hiện đã vượt quá con số 100.000, bao trùm rất nhiều thể loại từ EDM, bubblegum pop cho đến rock và opera.

Ông Hiroyuki Itoh, Giám đốc điều hành của Crypton Future Media chia sẻ: “Chỉ cần vào Youtube và gõ tên của Miku Hatsune, bạn có thể tìm thấy rất nhiều video của cô ấy. Nhưng không phải ai cũng biết, Miku Hatsune lần đầu ra mắt công chúng lại dưới dạng một phần mềm tổng hợp giọng nói”.

Bên cạnh Miku Hatsune, Polar cũng là một cái tên đình đám thời gian gần đây. Ngôi sao ca nhạc được tạo ra từ kỹ thuật số này chia sẻ, trong tương lai gần, cô muốn được biểu diễn trước những người hâm mộ ở thế giới thực, cũng như hợp tác với các ca sĩ nổi tiếng như Ariana Grande: “Tôi muốn thực hiện một chương trình trực tiếp tại một địa điểm thực sự, trước những người hâm mộ của tôi trong thế giới thực. Nó có thể không xa như mọi người nghĩ".

Polar đã gặt hái thành công vào năm ngoái khi cô ra mắt đĩa đơn đầu tay ''Close To You''. Hiện cô có 1,6 triệu người theo dõi trên TikTok. Kênh YouTube của cô đã có hơn 500.000 người đăng ký và thậm chí người hâm mộ gần đây còn có thể tương tác với thần tượng khi chơi trò “Avakin Life”.

Có thể nói, nhờ vào sự phát triển của mạng 5G, công nghệ trí tuệ nhân tạo AI và công nghệ thực tế ảo VR, một kỷ nguyên âm nhạc mới đang hình thành, với những thần tượng âm nhạc kỹ thuật số hợp thị hiếu. Hiện vẫn chưa khẳng định liệu đây có phải là trào lưu bất chợt giống như như các công nghệ khác hay không, nhưng đã hơn 10 năm trôi qua kể từ Miku Hatsune lần đầu xuất hiện trước công chúng hay hiện nay là Polar, những “công chúa nhạc pop ảo” này vẫn giữ nguyên sức hút ban đầu, nếu không nói là ngày càng nổi tiếng và tạo được chỗ đứng của riêng mình.

Không là một con người cụ thể nhưng lại đại diện cho tất cả mọi người. Đối với người hâm mộ, đây đích thực là hình mẫu thần tượng hoàn hảo: thân thiện, dễ tiếp cận, không có hành động hay phát ngôn tiêu cực và hơn hết có khả năng chuyển tải rất nhiều cảm xúc, câu chuyện của nhiều cá nhân khác nhau./.    

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Công chiếu loạt phim Hàn Quốc sử dụng công nghệ 3D thực tế ảo
Công chiếu loạt phim Hàn Quốc sử dụng công nghệ 3D thực tế ảo

VOV.VN - Đây là loạt phim gốc do Content Fair sản xuất, thuộc các thể loại hút khách như tình cảm, trinh thám, kinh dị, thử thách sinh tồn...

Công chiếu loạt phim Hàn Quốc sử dụng công nghệ 3D thực tế ảo

Công chiếu loạt phim Hàn Quốc sử dụng công nghệ 3D thực tế ảo

VOV.VN - Đây là loạt phim gốc do Content Fair sản xuất, thuộc các thể loại hút khách như tình cảm, trinh thám, kinh dị, thử thách sinh tồn...

Ứng dụng công nghệ 3D tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia
Ứng dụng công nghệ 3D tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia

VOV.VN - Sáng nay (15/9), Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức Hội thảo trực tuyến về “Ứng dụng công nghệ trong hoạt động giới thiệu trưng bày bảo tàng lịch sử quốc gia” tại Hà Nội.

Ứng dụng công nghệ 3D tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia

Ứng dụng công nghệ 3D tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia

VOV.VN - Sáng nay (15/9), Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức Hội thảo trực tuyến về “Ứng dụng công nghệ trong hoạt động giới thiệu trưng bày bảo tàng lịch sử quốc gia” tại Hà Nội.

Công nghệ bắt chuyển động mắt: Cơ hội âm nhạc cho người khuyết tật
Công nghệ bắt chuyển động mắt: Cơ hội âm nhạc cho người khuyết tật

VOV.VN - Chơi nhạc bằng mắt - điều tưởng như không thể lại trở nên khả thi, nhờ công nghệ bắt chuyển động mắt do một nghệ sĩ kiêm nhà khoa học Hy Lạp sáng chế. Đây là cơ hội giúp những người khuyết tật chạm đến giấc mơ âm nhạc và mang đến niềm vui trong cuộc sống.

Công nghệ bắt chuyển động mắt: Cơ hội âm nhạc cho người khuyết tật

Công nghệ bắt chuyển động mắt: Cơ hội âm nhạc cho người khuyết tật

VOV.VN - Chơi nhạc bằng mắt - điều tưởng như không thể lại trở nên khả thi, nhờ công nghệ bắt chuyển động mắt do một nghệ sĩ kiêm nhà khoa học Hy Lạp sáng chế. Đây là cơ hội giúp những người khuyết tật chạm đến giấc mơ âm nhạc và mang đến niềm vui trong cuộc sống.

Số hóa văn hóa nghệ thuật – Khi công nghệ chắp cánh cho trải nghiệm
Số hóa văn hóa nghệ thuật – Khi công nghệ chắp cánh cho trải nghiệm

VOV.VN - Ở nước ta, số hóa cũng đã có những nền tảng ban đầu, hứa hẹn đem đến những thay đổi rõ ràng hơn trong tương lai. Sau những bước tiên phong, tích hợp số hóa liệu có trở thành tất yếu đối với việc thực hành và thưởng thức nghệ thuật?

Số hóa văn hóa nghệ thuật – Khi công nghệ chắp cánh cho trải nghiệm

Số hóa văn hóa nghệ thuật – Khi công nghệ chắp cánh cho trải nghiệm

VOV.VN - Ở nước ta, số hóa cũng đã có những nền tảng ban đầu, hứa hẹn đem đến những thay đổi rõ ràng hơn trong tương lai. Sau những bước tiên phong, tích hợp số hóa liệu có trở thành tất yếu đối với việc thực hành và thưởng thức nghệ thuật?