10 thương hiệu giá trị nhất hành tinh năm 2018

VOV.VN - Hãng tư vấn định giá thương hiệu nổi tiếng của Anh Brand Finance vừa công bố xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018. 

Đứng đầu danh sách là thương hiệu Amazon của tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos. Giá trị thương hiệu: 150,8 tỷ USD.
Apple tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 trong danh sách này với giá trị thương hiệu: 146,3 tỷ USD. Theo báo cáo của Brand Finance, gần 2/3 doanh thu của Apple đến từ iPhone và hãng này cần duy trì điều đó nếu muốn tiếp tục giữ vị trí số 2 trong bảng xếp hạng năm tới.
Google đã tụt từ vị trí số một xuống thứ 3 trong danh sách thương hiệu toàn cầu dù đạt được kết quả kinh doanh tốt hơn dự báo trong năm 2017, với giá trị thương hiệu: 120,9 tỷ USD. Theo Brand Finance, dù vẫn thống trị mảng tìm kiếm internet và công nghệ đám mây, Google không tập trung nhiều vào các mảng kinh doanh khác.
Samsung đã tăng 2 bậc trong danh sách này và trở thành một trong những công ty quyền lực nhất trong giới công nghệ, với giá trị thương hiệu: 92,3 tỷ USD. Ngoài các dòng diện thoại Galaxy, Samsung còn cung cấp máy tính bảng, TV, đồ gia dụng, thiết bị an ninh…
So với năm 2017, Facebook đã tăng 45% giá trị và đi một mạch từ vị trí số 9 lên thứ 5 trong danh sách thương hiệu giá trị nhất thế giới, với giá trị thương hiệu: 89,7 tỷ USD. Mạng xã hội này đang hưởng lợi lớn từ vị thế thống trị trong mảng nội dung số.
Cũng giống như Verizon, hãng viễn thông AT&T cũng giảm 5% giá trị so với năm 2017 với cùng nguyên nhân. Giá trị thương hiệu: 82,4 tỷ USD. Để đối phó với việc đang mất dần khách hàng, hãng này đang mở rộng dần sang mảng giải trí.
Microsoft có khởi đầu khá tốt trong năm 2018 với mảng dịch vụ đám mây chỉ đứng sau Amazon. Dù vậy, giá trị của thương hiệu vẫn thấp hơn đáng kể so với các đối thủ lớn như Apple và Google, đạt 81,2 tỷ USD.
Giá trị của Verizon đã giảm 5% so với năm 2017 khi mất dần khách hàng vào tay các đối thủ nhỏ hơn như T-mobile. Giá trị thương hiệu: 62,8 tỷ USD.
Chuỗi bán lẻ lớn nhất thế giới Walmart đã tụt một bậc so với năm 2017 với tương lai bất ổn khi khởi đầu năm 2018 với việc đóng cửa hơn 60 cửa hàng Sam’s Club. Giá trị thương hiệu: 61,5 tỷ USD.
Từ năm 2008, tỷ trọng giá trị các thương hiệu toàn cầu của Trung Quốc đã tăng từ 3% lên 15%. 2018 là năm thứ 2 liên tiếp ICBC (Ngân hàng Thương mại và Công nghiệp Trung Quốc) giữ vị trí thứ 10 trong danh sách thương hiệu giá trị nhất thế giới. Giá trị thương hiệu: 59,2 tỷ USD./.
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam đạt giá trị hơn 11,2 tỷ USD
50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam đạt giá trị hơn 11,2 tỷ USD

VOV.VN - Tổng giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 11,279 tỷ USD.

50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam đạt giá trị hơn 11,2 tỷ USD

50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam đạt giá trị hơn 11,2 tỷ USD

VOV.VN - Tổng giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 11,279 tỷ USD.

PNJ nằm trong top 50 Thương hiệu Giá trị nhất Việt Nam 2017
PNJ nằm trong top 50 Thương hiệu Giá trị nhất Việt Nam 2017

VOV.VN -PNJ là doanh nghiệp kim hoàn duy nhất có mặt trong bảng xếp hạng và xếp thứ 23 trong top 50 với định giá thương hiệu đạt 98 triệu USD

PNJ nằm trong top 50 Thương hiệu Giá trị nhất Việt Nam 2017

PNJ nằm trong top 50 Thương hiệu Giá trị nhất Việt Nam 2017

VOV.VN -PNJ là doanh nghiệp kim hoàn duy nhất có mặt trong bảng xếp hạng và xếp thứ 23 trong top 50 với định giá thương hiệu đạt 98 triệu USD

Amazon vượt Apple và Google để là thương hiệu đắt giá nhất hành tinh
Amazon vượt Apple và Google để là thương hiệu đắt giá nhất hành tinh

VOV.VN - Theo bảng xếp hạng Brand Finance Global 500 năm 2017, với giá trị trên 150 tỷ USD, Amazon đã trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới.

Amazon vượt Apple và Google để là thương hiệu đắt giá nhất hành tinh

Amazon vượt Apple và Google để là thương hiệu đắt giá nhất hành tinh

VOV.VN - Theo bảng xếp hạng Brand Finance Global 500 năm 2017, với giá trị trên 150 tỷ USD, Amazon đã trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới.

500 thương hiệu lớn thế giới không có doanh nghiệp Việt Nam
500 thương hiệu lớn thế giới không có doanh nghiệp Việt Nam

VOV.VN - Dù thương hiệu lớn nhất ở Việt Nam thì cũng còn nhỏ so với nhiều thương hiệu lớn trên thế giới.

500 thương hiệu lớn thế giới không có doanh nghiệp Việt Nam

500 thương hiệu lớn thế giới không có doanh nghiệp Việt Nam

VOV.VN - Dù thương hiệu lớn nhất ở Việt Nam thì cũng còn nhỏ so với nhiều thương hiệu lớn trên thế giới.