8 quyền lợi của người tiêu dùng được nâng cao
VOV.VN - Việc nhận thức về quyền lợi của người tiêu dùng cũng như cách xử lý khiếu nại ngày càng được hoàn thiện.
Sở Công Thương TP Hà Nội ngày 23/7 đã tổ chức hội nghị tổng kết chương trình “Hành động vì người tiêu dùng” năm 2014. Thông tin tại hội nghị cho biết, 8 quyền lợi của người tiêu dùng ngày càng được nhận thức tốt hơn.
Năm nay, TP Hà Nội tổ chức “Tháng hành động vì người tiêu dùng” từ ngày 1 - 31/3, thu hút sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp với trên 200 điểm bán hàng tại các Trung tâm thương mại, siêu thị điện máy, siêu thị tổng hợp…
Số lượng điểm bán hàng năm 2014 tăng 50% so với năm 2013 và có trên 90 điểm bán hàng của các doanh nghiệp sản xuất, tăng gấp 10 lần so với năm 2013. Nhìn chung, các điểm bán hàng "vì người tiêu dùng" đều thực hiện tốt các quy định của Ban tổ chức và đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng khi mua sắm.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Tiến Bình, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, với việc bày bán các sản phẩm chất lượng, người tiêu dùng được hưởng những lợi ích thiết thực nhất khi mua sắm hàng hóa, đặc biệt, không xảy ra những trường hợp khách hàng khiếu nại, khiếu kiện.
“Qua việc tuyên truyền đầy đủ luật bảo vệ người tiêu dùng các quận, huyện cho đến tất cả những cơ sở, một đặc điểm rất nổi bật là việc xử lý các giải quyết khiếu nại, toàn bộ hệ thống từ Bộ Công Thương đến UBND thành phố, từ Sở Công Thương đến các quận huyện đã giải quyết, xử lý các vướng mắc hết sức nhanh gọn theo đúng quy định của Luật Bảo vệ người tiêu dùng./.