8 quyền lợi của người tiêu dùng được nâng cao

VOV.VN - Việc nhận thức về quyền lợi của người tiêu dùng cũng như cách xử lý khiếu nại ngày càng được hoàn thiện.

Sở Công Thương TP Hà Nội ngày 23/7 đã tổ chức hội nghị tổng kết chương trình “Hành động vì người tiêu dùng” năm 2014. Thông tin tại hội nghị cho biết, 8 quyền lợi của người tiêu dùng ngày càng được nhận thức tốt hơn.

Năm nay, TP Hà Nội tổ chức “Tháng hành động vì người tiêu dùng” từ ngày 1 - 31/3, thu hút sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp với trên 200 điểm bán hàng tại các Trung tâm thương mại, siêu thị điện máy, siêu thị tổng hợp…

Số lượng điểm bán hàng năm 2014 tăng 50% so với năm 2013 và có trên 90 điểm bán hàng của các doanh nghiệp sản xuất, tăng gấp 10 lần so với năm 2013. Nhìn chung, các điểm bán hàng "vì người tiêu dùng" đều thực hiện tốt các quy định của Ban tổ chức và đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng khi mua sắm.


Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các doanh nghiệp tham gia còn thực hiện nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn như: Giảm giá, tặng quà, tăng cường dịch vụ khách hàng, tổ chức tư vấn riêng để giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng, đảm bảo đủ 8 quyền lợi của người tiêu dùng và thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp theo Luật Bảo vệ người tiêu dùng.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Tiến Bình, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, với việc bày bán các sản phẩm chất lượng, người tiêu dùng được hưởng những lợi ích thiết thực nhất khi mua sắm hàng hóa, đặc biệt, không xảy ra những trường hợp khách hàng khiếu nại, khiếu kiện.

“Qua việc tuyên truyền đầy đủ luật bảo vệ người tiêu dùng các quận, huyện cho đến tất cả những cơ sở, một đặc điểm rất nổi bật là việc xử lý các giải quyết khiếu nại, toàn bộ hệ thống từ Bộ Công Thương đến UBND thành phố, từ Sở Công Thương đến các quận huyện đã giải quyết, xử lý các vướng mắc hết sức nhanh gọn theo đúng quy định của Luật Bảo vệ người tiêu dùng./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Gần 50% người tiêu dùng Hà Nội lựa chọn hàng Việt
Gần 50% người tiêu dùng Hà Nội lựa chọn hàng Việt

VOV.VN - Thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” diễn ra sáng 17/7.

Gần 50% người tiêu dùng Hà Nội lựa chọn hàng Việt

Gần 50% người tiêu dùng Hà Nội lựa chọn hàng Việt

VOV.VN - Thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” diễn ra sáng 17/7.

Truyền thông góp phần thay đổi tư duy người tiêu dùng Việt
Truyền thông góp phần thay đổi tư duy người tiêu dùng Việt

VOV.VN - Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam - Nguyễn Thiện Nhân đề nghị nên có giải báo chí vinh danh các cơ quan truyền thông

Truyền thông góp phần thay đổi tư duy người tiêu dùng Việt

Truyền thông góp phần thay đổi tư duy người tiêu dùng Việt

VOV.VN - Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam - Nguyễn Thiện Nhân đề nghị nên có giải báo chí vinh danh các cơ quan truyền thông

Người tiêu dùng hoang mang về thực phẩm chức năng
Người tiêu dùng hoang mang về thực phẩm chức năng

Việc thu hồi hàng loạt sản phẩm chức năng trên thị trường đặt ra nghi vấn trong quy trình kiểm tra chất lượng.

Người tiêu dùng hoang mang về thực phẩm chức năng

Người tiêu dùng hoang mang về thực phẩm chức năng

Việc thu hồi hàng loạt sản phẩm chức năng trên thị trường đặt ra nghi vấn trong quy trình kiểm tra chất lượng.

Áp trần giá sữa: Người tiêu dùng hy vọng sẽ được hưởng lợi
Áp trần giá sữa: Người tiêu dùng hy vọng sẽ được hưởng lợi

VOV.VN - Không ít người tiêu dùng hy vọng hưởng lợi nhờ quy định áp trần giá sữa, nhưng cũng có sự nghi ngại về tính sát thực của nó.

Áp trần giá sữa: Người tiêu dùng hy vọng sẽ được hưởng lợi

Áp trần giá sữa: Người tiêu dùng hy vọng sẽ được hưởng lợi

VOV.VN - Không ít người tiêu dùng hy vọng hưởng lợi nhờ quy định áp trần giá sữa, nhưng cũng có sự nghi ngại về tính sát thực của nó.

Người tiêu dùng vẫn loay hoay tự bảo vệ mình
Người tiêu dùng vẫn loay hoay tự bảo vệ mình

VOV.VN - Mới chỉ có 2,5% số người tiêu dùng biết đến Luật Bảo vệ người tiêu dùng.

Người tiêu dùng vẫn loay hoay tự bảo vệ mình

Người tiêu dùng vẫn loay hoay tự bảo vệ mình

VOV.VN - Mới chỉ có 2,5% số người tiêu dùng biết đến Luật Bảo vệ người tiêu dùng.

Nước ngọt có ga tăng giá: Từ góc độ người tiêu dùng
Nước ngọt có ga tăng giá: Từ góc độ người tiêu dùng

VOV.VN -Có đến 60% người được hỏi nhận định nước ngọt có ga nếu phải tăng giá sẽ tác động tới toàn ngành công nghiệp này

Nước ngọt có ga tăng giá: Từ góc độ người tiêu dùng

Nước ngọt có ga tăng giá: Từ góc độ người tiêu dùng

VOV.VN -Có đến 60% người được hỏi nhận định nước ngọt có ga nếu phải tăng giá sẽ tác động tới toàn ngành công nghiệp này

Giá sữa giảm, người tiêu dùng lại băn khoăn
Giá sữa giảm, người tiêu dùng lại băn khoăn

VOV.VN - Giá sữa giảm mạnh, bên cạnh niềm vui lại là mối băn khoăn của nhiều người tiêu dùng về chất lượng của sản phẩm.

Giá sữa giảm, người tiêu dùng lại băn khoăn

Giá sữa giảm, người tiêu dùng lại băn khoăn

VOV.VN - Giá sữa giảm mạnh, bên cạnh niềm vui lại là mối băn khoăn của nhiều người tiêu dùng về chất lượng của sản phẩm.