Bán sai giá ở sân bay sẽ bị đình chỉ kinh doanh

bVOV.VN - Cục Hàng không yêu cầu các hãng và cảng vụ tăng cường công tác phục vụ hành khách trong trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh vừa có Chỉ thị yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam, các cảng vụ hàng không, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam về việc tăng cường công tác phục vụ hành khách trong trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam tuân thủ nghiêm các quy định, quy trình phục vụ hành khách trong trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến, cung cấp thông tin đầy đủ về chuyến bay cho hành khách, đặc biệt là việc làm rõ trước cho hành khách về các phương án thay đổi hành trình, phương thức vận chuyển, việc phụ thu (nếu có) trước khi thực hiện các phương án này.

Đối với các cảng vụ hàng không, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phục vụ hành khách của các hãng hàng không, việc thực hiện các nghĩa vụ đối với hành khách trong trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến.

Bên cạnh đó, giám sát chặt chẽ việc cung cấp dịch vụ phi hàng không của các doanh nghiệp, đặc biệt về giá. Trường hợp phát hiện doanh nghiệp thực hiện giá bán sai quy định, đình chỉ ngay việc cung cấp dịch vụ.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cũng cần tăng cường thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo việc phục vụ hành khách bị chậm chuyến, hủy chuyến theo đúng các quy định, quy trình đồng thời phải kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ phi hàng không tuân thủ các quy định và hợp đồng về cung cấp dịch vụ phi hàng không, đặc biệt là việc tuân thủ giá đăng ký./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Các hãng hàng không phải báo cáo việc chậm, hủy chuyến
Các hãng hàng không phải báo cáo việc chậm, hủy chuyến

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư số 14 yêu cầu các hãng phải báo cáo đầy đủ số liệu thống kê về nhân sự, đội bay, lượng hành khách vận chuyển, và số các chuyến bay bị chậm, hủy hằng tháng.

Các hãng hàng không phải báo cáo việc chậm, hủy chuyến

Các hãng hàng không phải báo cáo việc chậm, hủy chuyến

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư số 14 yêu cầu các hãng phải báo cáo đầy đủ số liệu thống kê về nhân sự, đội bay, lượng hành khách vận chuyển, và số các chuyến bay bị chậm, hủy hằng tháng.

Nhiều khách hủy chuyến đi và đến Nhật Bản
Nhiều khách hủy chuyến đi và đến Nhật Bản

1.654  chỗ trên chuyến bay từ Việt Nam đi Nhật và gần 1.000 chỗ  từ Nhật về Việt Nam đã bị hủy

Nhiều khách hủy chuyến đi và đến Nhật Bản

Nhiều khách hủy chuyến đi và đến Nhật Bản

1.654  chỗ trên chuyến bay từ Việt Nam đi Nhật và gần 1.000 chỗ  từ Nhật về Việt Nam đã bị hủy

180 hành khách vật vờ vì VietjetAir hủy chuyến
180 hành khách vật vờ vì VietjetAir hủy chuyến

Nhiều người đề nghị VietJet Air tại TP Vinh đưa họ ra sân bay Nội Bài bằng ô tô để kịp giờ làm, nhưng đề nghị đó không được đáp ứng.

180 hành khách vật vờ vì VietjetAir hủy chuyến

180 hành khách vật vờ vì VietjetAir hủy chuyến

Nhiều người đề nghị VietJet Air tại TP Vinh đưa họ ra sân bay Nội Bài bằng ô tô để kịp giờ làm, nhưng đề nghị đó không được đáp ứng.