Bộ trưởng Đinh La Thăng được dư luận đánh giá cao

VOV.VN -  Bởi đây là hành động thể hiện tinh thần “lời nói đi đôi với hành động”của Tư lệnh ngành giao thông.

Sau phát ngôn thiếu trách nhiệm của ông Nguyễn Hữu Thắng, Cục trưởng Cục đường sắt Việt Nam liên quan đến dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh- Hà Đông, ngày 25/4, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ Cục trưởng đối với ông Nguyễn Hữu Thắng.

Quyết định này của vị tổng tư lệnh ngành giao thông được người dân đồng tình và đánh giá cao.

Không chỉ tạm định chỉ chức Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam đối với ông Nguyễn Hữu Thắng do phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng yêu cầu làm rõ nguyên nhân tăng tổng mức đầu tư, dẫn đến phải điều chỉnh dự án  tăng thêm 339 triệu USD (tương đương với 7.000 tỷ đồng).

Ông Nguyễn Lương Kiên, trú ở phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho rằng, quyết định này đã thể hiện thái độ nghiêm túc và quyết liệt trong hành động của tư lệnh ngành giao thông, điều mà không phải Bộ trưởng nào cũng làm được trong thời gian qua.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị đội vốn 339 triệu USD (ảnh: Tiền phong)

Ông Nguyễn Lương Kiên nói: “Tôi thấy rằng, quyết định của ông Đinh La Thăng rất đúng đắn, hợp thời. Bởi vì công trình đó lãng phí quá lớn, đối với tiền của của dân đóng góp như thế mà nói một câu như thế thì quá vô trách nhiệm, vô cảm. Tôi thấy quyết định của Bộ trưởng Đinh La Thăng là hợp lòng dân”.

Ông Nguyễn Thành Đạt, tại quận Long Biên, Hà Nội đánh giá cao Bộ trưởng Đinh La Thăng vì đây không phải là lần đầu tiên ông bày tỏ thái độ kiên quyết với cán bộ cấp dưới khi không làm tròn trách nhiệm, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành và đời sống nhân dân. Ông nói: “Tôi rất cám ơn Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có quyết định sáng suốt. Phát ngôn vô cảm với nhân dân như thế thì đình chỉ là hoàn toàn đúng. Tôi mong rằng, Bộ trưởng sẽ làm tiếp những vụ quan trọng hơn như vụ vốn ODA của Nhật gây ra thất thoát lớn cho Nhà nước…”.   

Ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải thành phố Hà Nội cho rằng: Bây giờ nhiều nơi, nhiều cơ quan đơn vị có hiện tượng “trên bảo dưới không nghe” cứ tự ý, tự cho mình cái quyền để làm phiền, nhũng nhiễu người dân và doanh nghiệp. Chúng tôi không thể chấp nhận việc đội vốn của một dự án lên quá cao, và lại có những lời vô trách nhiệm như vậy. Vốn đi vay thì một đồng cũng phải tính toán. Ông Bùi Danh Liên cho rằng: “Bộ trưởng Bộ GTVT rất năng động và quyết liệt trong giải quyết và xử lý vụ việc, phát hiện ra những kẽ hở hay là những tiêu cực trong ngành để xử lý ngay. Chúng ta cần phải ủng hộ những quan điểm, cách làm và xử lý này của Bộ giao thông…”.

Hành động quyết liệt của Bộ trưởng Đinh La Thăng đã được thể hiện ở nhiều vụ việc gần đây. Ngay tại hội nghị sơ kết áp dụng việc thực hiện trạm cân tại các địa phương sáng 17/4 vừa qua, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh: “Năm nay, nếu Cục đăng kiểm không quyết tâm đổi mới, chống tiêu cực thì toàn bộ lãnh đạo Cục đi làm việc khác”.

Trước đó, hồi tháng 3, liên quan đến nghi án nhà thầu Nhật Bản hối lộ cho một quan chức cao cấp về quản lý dự án ngành Đường sắt Việt Nam 80 triệu yên (hơn 16 tỉ đồng), Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng quyết định cho ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Ban quản lý Dự án đường sắt đình chỉ công tác trong 15 ngày để phục vụ việc xác minh.

Dư luận đánh giá cao bởi những hành động thể hiện tinh thần “lời nói đi đôi với hành động”của Tư lệnh ngành giao thông. Điều này cần được thể hiện mạnh mẽ hơn trong thời gian tới./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Khai thác tàu điện Cát Linh - Hà Đông vào tháng 6/2015
Khai thác tàu điện Cát Linh - Hà Đông vào tháng 6/2015

Bộ GTVT đưa ra tiến độ chạy thử tàu điện Cát Linh - Hà Đông từ tháng 1/2015 và chính thức khai thác từ tháng 6/2015.

Khai thác tàu điện Cát Linh - Hà Đông vào tháng 6/2015

Khai thác tàu điện Cát Linh - Hà Đông vào tháng 6/2015

Bộ GTVT đưa ra tiến độ chạy thử tàu điện Cát Linh - Hà Đông từ tháng 1/2015 và chính thức khai thác từ tháng 6/2015.

Bộ GTVT: 9 nguyên nhân đội vốn đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Bộ GTVT: 9 nguyên nhân đội vốn đường sắt Cát Linh - Hà Đông

VOV.VN - Việc điều chỉnh một số hạng mục đã dẫn đến thay đổi tổng mức đầu tư tăng thêm 339,1 triệu USD so với mức được phê duyệt.

Bộ GTVT: 9 nguyên nhân đội vốn đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Bộ GTVT: 9 nguyên nhân đội vốn đường sắt Cát Linh - Hà Đông

VOV.VN - Việc điều chỉnh một số hạng mục đã dẫn đến thay đổi tổng mức đầu tư tăng thêm 339,1 triệu USD so với mức được phê duyệt.

Cục trưởng Cục Đường sắt bị đình chỉ chức vụ
Cục trưởng Cục Đường sắt bị đình chỉ chức vụ

VOV.VN - Ông Nguyễn Hữu Thắng đã có những phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành GTVT.

Cục trưởng Cục Đường sắt bị đình chỉ chức vụ

Cục trưởng Cục Đường sắt bị đình chỉ chức vụ

VOV.VN - Ông Nguyễn Hữu Thắng đã có những phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành GTVT.

Năm 2015, phải xong tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Năm 2015, phải xong tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Đại diện Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, dự án đã bị chậm kế hoạch 3 đến 8 tháng so với tiến độ tổng thể chung. 

Năm 2015, phải xong tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Năm 2015, phải xong tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Đại diện Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, dự án đã bị chậm kế hoạch 3 đến 8 tháng so với tiến độ tổng thể chung. 

Yêu cầu làm rõ việc tăng vốn Đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Yêu cầu làm rõ việc tăng vốn Đường sắt Cát Linh - Hà Đông

VOV.VN - Bộ GTVT đã có kiến nghị tăng thêm 339 triệu USD cho dự án này so với tổng mức đầu tư được phê duyệt trước đó.

Yêu cầu làm rõ việc tăng vốn Đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Yêu cầu làm rõ việc tăng vốn Đường sắt Cát Linh - Hà Đông

VOV.VN - Bộ GTVT đã có kiến nghị tăng thêm 339 triệu USD cho dự án này so với tổng mức đầu tư được phê duyệt trước đó.