Năm 2015, phải xong tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Đại diện Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, dự án đã bị chậm kế hoạch 3 đến 8 tháng so với tiến độ tổng thể chung. 

Báo cáo với Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, ông Nguyễn Hữu Thắng, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, dự án đã bị chậm kế hoạch 3 đến 8 tháng so với tiến độ tổng thể chung. Vướng nhất là giải phóng mặt bằng, hiện nay mới giải tỏa được 9/13 km chính tuyến...

Chậm nhất 1/2014 phải giải phóng xong mặt bằng tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông - Ảnh: Ngọc Thắng/Thanh niên

Công tác khảo sát thiết kế đến nay cũng còn chậm do chậm giải phóng mặt bằng nên tổng thầu không thể khoan khảo sát địa chất lấy số liệu thiết kế; hơn nữa quy định về nội dung các bước thiết kế giữa Việt Nam và Trung Quốc có sự khác biệt, dẫn đến quá trình trao đổi, thống nhất nội dung hồ sơ mất nhiều thời gian.

Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu UBND TP Hà Nội, Bộ GTVT, chủ đầu tư là Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng thầu EPC là Tập đoàn Cục 6 Trung Quốc bằng mọi giá hoàn thành giải phóng mặt bằng các hạng mục vướng mắc chậm nhất trong quý I/2014 để đẩy nhanh tiến độ dự án, vận hành thử vào tháng 9 và vận hành thương mại vào tháng 12/2015./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

59 triệu USD cho dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội
59 triệu USD cho dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội

VOV.VN -Trong đó vốn ODA là 53,20 triệu USD, vốn đối ứng là 5,8 triệu USD do ngân sách thành phố Hà Nội tự thu xếp

59 triệu USD cho dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội

59 triệu USD cho dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội

VOV.VN -Trong đó vốn ODA là 53,20 triệu USD, vốn đối ứng là 5,8 triệu USD do ngân sách thành phố Hà Nội tự thu xếp

Hitachi nhắm tới đơn hàng từ ngành đường sắt Việt Nam
Hitachi nhắm tới đơn hàng từ ngành đường sắt Việt Nam

Chủ tịch Hitachi, ông Hiroaki Nakanishi, cho biết Việt Nam là một trong những thị trường mà Tập đoàn sẽ tìm cách giành lấy những đơn hàng. 

Hitachi nhắm tới đơn hàng từ ngành đường sắt Việt Nam

Hitachi nhắm tới đơn hàng từ ngành đường sắt Việt Nam

Chủ tịch Hitachi, ông Hiroaki Nakanishi, cho biết Việt Nam là một trong những thị trường mà Tập đoàn sẽ tìm cách giành lấy những đơn hàng. 

Thống nhất xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 6
Thống nhất xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 6

VOV.VN -Thống nhất việc nghiên cứu, lập dự án tuyến đường sắt đô thị số 6 độc lập, riêng biệt

Thống nhất xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 6

Thống nhất xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 6

VOV.VN -Thống nhất việc nghiên cứu, lập dự án tuyến đường sắt đô thị số 6 độc lập, riêng biệt

Khai thác tàu điện Cát Linh - Hà Đông vào tháng 6/2015
Khai thác tàu điện Cát Linh - Hà Đông vào tháng 6/2015

Bộ GTVT đưa ra tiến độ chạy thử tàu điện Cát Linh - Hà Đông từ tháng 1/2015 và chính thức khai thác từ tháng 6/2015.

Khai thác tàu điện Cát Linh - Hà Đông vào tháng 6/2015

Khai thác tàu điện Cát Linh - Hà Đông vào tháng 6/2015

Bộ GTVT đưa ra tiến độ chạy thử tàu điện Cát Linh - Hà Đông từ tháng 1/2015 và chính thức khai thác từ tháng 6/2015.

3,6 tỉ USD cho đường sắt từ TP HCM đi miền Tây
3,6 tỉ USD cho đường sắt từ TP HCM đi miền Tây

Đơn vị đề xuất phương án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt này là Viện Khoa học và Công nghệ (KH-CN) Phương Nam, có trụ sở tại TP HCM.

3,6 tỉ USD cho đường sắt từ TP HCM đi miền Tây

3,6 tỉ USD cho đường sắt từ TP HCM đi miền Tây

Đơn vị đề xuất phương án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt này là Viện Khoa học và Công nghệ (KH-CN) Phương Nam, có trụ sở tại TP HCM.

Vay 2.000 tỷ đồng để tái cơ cấu ngành Đường sắt
Vay 2.000 tỷ đồng để tái cơ cấu ngành Đường sắt

VOV.VN -Số tiền sẽ được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sử dụng để tái cơ cấu và xây dựng các sản phẩm dịch vụ liên kết tài chính

Vay 2.000 tỷ đồng để tái cơ cấu ngành Đường sắt

Vay 2.000 tỷ đồng để tái cơ cấu ngành Đường sắt

VOV.VN -Số tiền sẽ được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sử dụng để tái cơ cấu và xây dựng các sản phẩm dịch vụ liên kết tài chính

3,6 tỷ USD xây tuyến đường sắt TP HCM - Cần Thơ
3,6 tỷ USD xây tuyến đường sắt TP HCM - Cần Thơ

VOV.VN-Tuyến đường sắt dự kiến dài 134km, với ga đầu là ga Tân Kiên, TP HCM và ga cuối là cảng Cái Răng, thành phố Cần Thơ.

3,6 tỷ USD xây tuyến đường sắt TP HCM - Cần Thơ

3,6 tỷ USD xây tuyến đường sắt TP HCM - Cần Thơ

VOV.VN-Tuyến đường sắt dự kiến dài 134km, với ga đầu là ga Tân Kiên, TP HCM và ga cuối là cảng Cái Răng, thành phố Cần Thơ.

Báo cáo phương án 1,8 tỷ USD cho đường sắt Bắc - Nam
Báo cáo phương án 1,8 tỷ USD cho đường sắt Bắc - Nam

Phương án JICA đưa ra có tốc độ chạy tàu lớn nhất sẽ đạt 90 km/h, chi phí đầu tư 1,8 tỷ USD được xem là phù hợp. 

Báo cáo phương án 1,8 tỷ USD cho đường sắt Bắc - Nam

Báo cáo phương án 1,8 tỷ USD cho đường sắt Bắc - Nam

Phương án JICA đưa ra có tốc độ chạy tàu lớn nhất sẽ đạt 90 km/h, chi phí đầu tư 1,8 tỷ USD được xem là phù hợp.