BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chậm bồi thường cho hàng trăm nhà dân

VOV.VN - Hơn 500 hộ dân còn lại, nhà đầu tư và các bên có liên quan sẽ chi trả bồi thường từ nay đến ngày 25/12 kết thúc để đảm bảo quyền lợi cho người dân bị thiệt hại.

Trong quá trình thi công dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, các nhà thầu đã làm hư hỏng nhà ở, vật kiến trúc của rất nhiều hộ dân ven đường. Điều đáng nói là sau hơn 1 năm đưa vào khai thác, chủ đầu tư, nhà thầu của dự án này vẫn chưa hoàn thành công tác bồi thường cho người dân.

Theo UBND tỉnh Tiền Giang, trong quá trình thi công dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận (địa bàn tỉnh Tiền Giang) đã làm bong nứt nhà ở, hư hỏng vật kiến trúc của 784 hộ dân ven đường. Tổng thiệt hại mà doanh nghiệp, nhà thầu của dự án này phải chi trả bồi thường là 5,79 tỷ đồng.

Qua nhiều lần làm việc giữa Công ty CP BOT Trung Lương- Mỹ Thuận, cơ quan bảo hiểm và các ngành chức năng, UBND tỉnh Tiền Giang đến nay, chỉ có 259 hộ dân bị ảnh hưởng được bồi thường.

Theo cam kết với UBND tỉnh Tiền Giang, hơn 500 hộ dân còn lại, nhà đầu tư và các bên có liên quan sẽ chi trả bồi thường từ nay đến ngày 25/12 kết thúc để đảm bảo quyền lợi cho người dân bị thiệt hại.

Ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, trách nhiệm này thuộc về Công ty BOT cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận và các nhà thầu thi công. Bởi vì đã làm hư hỏng trong quá trình thi công là phải có trách nhiệm chi trả cho dân. Còn đối với UBND tỉnh là trách nhiệm cơ quan nhà nước có thẩm quyền là theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc chi trả bồi thường cho dân.

“Từ nay đến ngày 25/12 UBND tỉnh sẽ tiếp tục theo dõi vụ này. Nếu tới đó DN không chi trả hoàn thành cho dân theo cam kết, UBND tỉnh sẽ có giải pháp, việc này làm hư hại nhà cửa của dân là phải được chi trả”, ông Vĩnh khẳng định.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đầu tư PPP toàn tuyến cao tốc TP.HCM-Trung Lương-Mỹ Thuận lên 8 làn xe
Đầu tư PPP toàn tuyến cao tốc TP.HCM-Trung Lương-Mỹ Thuận lên 8 làn xe

VOV.VN - Trong điều kiện nguồn vốn ngân sách nhà nước cần được sử dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau, việc huy động nguồn lực xã hội để đầu tư giai đoạn 2 tuyến cao tốc TP. HCM - Trung Lương – Mỹ Thuận là phương án tối ưu, phương án mở rộng tuyến cao tốc này lên 8 làn xe.

Đầu tư PPP toàn tuyến cao tốc TP.HCM-Trung Lương-Mỹ Thuận lên 8 làn xe

Đầu tư PPP toàn tuyến cao tốc TP.HCM-Trung Lương-Mỹ Thuận lên 8 làn xe

VOV.VN - Trong điều kiện nguồn vốn ngân sách nhà nước cần được sử dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau, việc huy động nguồn lực xã hội để đầu tư giai đoạn 2 tuyến cao tốc TP. HCM - Trung Lương – Mỹ Thuận là phương án tối ưu, phương án mở rộng tuyến cao tốc này lên 8 làn xe.

Mở rộng, hoàn thiện cao tốc TP.HCM-Trung Lương-Mỹ Thuận là cần thiết
Mở rộng, hoàn thiện cao tốc TP.HCM-Trung Lương-Mỹ Thuận là cần thiết

VOV.VN - Tuyến cao tốc TP.HCM-Trung Lương, Trung Lương-Mỹ Thuận nếu được đầu tư hoàn chỉnh toàn tuyến sẽ giúp giảm áp lực cho tuyến Quốc lộ 1A, rút ngắn thời gian di chuyển từ các tỉnh miền Tây đi TP.HCM và ngược lại…

Mở rộng, hoàn thiện cao tốc TP.HCM-Trung Lương-Mỹ Thuận là cần thiết

Mở rộng, hoàn thiện cao tốc TP.HCM-Trung Lương-Mỹ Thuận là cần thiết

VOV.VN - Tuyến cao tốc TP.HCM-Trung Lương, Trung Lương-Mỹ Thuận nếu được đầu tư hoàn chỉnh toàn tuyến sẽ giúp giảm áp lực cho tuyến Quốc lộ 1A, rút ngắn thời gian di chuyển từ các tỉnh miền Tây đi TP.HCM và ngược lại…

Đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận chưa đạt tiêu chuẩn, báo động TNGT
Đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận chưa đạt tiêu chuẩn, báo động TNGT

VOV.VN - Từ khi đưa vào hoạt động đến nay, đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận (địa bàn Tiền Giang) đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Nguyên nhân chính vẫn là tuyến đường này chưa đạt tiêu chuẩn của đường cao tốc, phát sinh nhiều bất cập.

Đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận chưa đạt tiêu chuẩn, báo động TNGT

Đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận chưa đạt tiêu chuẩn, báo động TNGT

VOV.VN - Từ khi đưa vào hoạt động đến nay, đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận (địa bàn Tiền Giang) đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Nguyên nhân chính vẫn là tuyến đường này chưa đạt tiêu chuẩn của đường cao tốc, phát sinh nhiều bất cập.