Bùng nổ khuyến mại, nhiều cửa hàng giảm giá đến 80% dịp Black Friday
VOV.VN - Black Friday - một trong những dịp mua sắm được mong đợi nhất. Năm nay, không đơn thuần là giảm giá kịch sàn, các doanh nghiệp đã tung ra nhiều chiến lược khuyến mại mới để phù hợp với người tiêu dùng.
Từ sáng 24/11, tại các trung tâm thương mại như Trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu, Tràng Tiền Plaza, Trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông… không khí mua sắm sôi động, hàng loạt các thương hiệu quần áo, giày dép, phụ kiện, đồ công nghệ... đồng loạt giảm giá, từ 20,30 đến 70, 80% để thu hút khách hàng.
Đang mua sắm tại Trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu, chị Ngọc Diệp, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết: "Trước đây, Black Friday tôi sẽ mua theo cảm hứng, rẻ thì mua. Tuy nhiên, gần đây, tôi cũng sẽ cân nhắc kỹ trước khi mua sắm, chỉ mua khi thực sự cần thiết, mua quần áo hoặc mỹ phẩm chăm sóc da hàng ngày...".
Các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, vali, túi xách, đồ gia dụng… trên một số tuyến phố như phố Huế, Bà Triệu, Cầu Giấy, Thái Hà... cũng đồng loạt giảm giá "khủng" từ 30% đến 70% để thu hút khách hàng tới mua sắm. Chị Phạm Hạnh, một chủ cửa hàng quần áo tại quận Hoàn Kiếm cho biết, năm nay cửa hàng tung ra các sản phẩm, mẫu mã mới và giảm giá mạnh với mong muốn thu hút khách hàng.
Theo chị Hạnh: "Cửa hàng của tôi áp dụng nhiều chương trình giảm giá, có khi giảm giá đến 50% và nhiều khuyến mại ưu đãi khác...".
Năm nay, mùa Black Friday diễn ra khá sớm, ngay từ giữa tháng 11, một số thương hiệu đã tung khuyến mại “khủng” với nhiều chương trình giảm giá, càng mua nhiều giảm càng sâu, sale đồng giá...
Chuyên gia kinh tế PGS.TS Đinh Trọng Thịnh cho rằng: "Black Friday là điểm nhấn để các cá nhân, đơn vị thực hiện một cách rộng rãi và có nhưng chương trình quảng bá đầy đủ nhất, tập trung nhất để từ đó có thể thu hút được người tiêu dùng tham gia vào hoạt động tiêu thụ hàng hoá và đảm bảo mua được hàng hoá chất lượng, giá rẻ, đáp ứng nhu cầu của nhiều người trong bối cảnh nền kinh tế đang có những phục hồi rõ nét".
Với liên tiếp các chương trình khuyến mại cả trực tiếp và trực tuyến từ nay đến Tết Nguyên đán, sau Black Friday là chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam, Tuần lễ thương mại điện tử Quốc gia, Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia, người tiêu dùng có thể tiếp cận và mua sắm những sản phẩm, dịch vụ với giá cả ưu đãi nhất trong năm, qua đó hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, đóng góp cho tăng trưởng kinh tế.