Cam kết khai thác đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào đầu năm 2017
VOV.VN - Ban Quản lý dự án cam kết cuối tháng 9/2016 sẽ hoàn thành phần xây lắp sau đó chạy thử và khai thác thương mại từ ngày 31/12/2016.
Phát biểu tại Lễ phát động thi đua hoàn thành Dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, ông Lê Kim Thành, Tổng Giám đốc Ban QLDA Đường sắt cho biết, với 30% khối lượng công việc được hoàn thành trong năm 2015, tính chung đến thời điểm hiện tại Dự án đã hoàn thành 70% khối lượng công việc.
Theo ông Thành, đối với phần công việc còn lại, Ban QLDA Đường sắt sẽ phấn đấu để toàn bộ phần lao lắp dầm còn lại sẽ hoàn thành vào giữa tháng 4/2016, hoàn thành các nhà ga (trừ ga Cát Linh) trong tháng 4/2016, các nhà ga La Khê, ga Văn Khê được hoàn thành vào tháng 6/2016, khu Depot sẽ cơ bản hoàn thành cuối tháng 6/2016 để cuối tháng 9 sẽ lắp đặt hệ thống thiết bị sẵn sàng cho chạy khai thác thử trong tháng 10/2016.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông đã hoàn thành 70% khối lượng công việc. (Ảnh: Internet) |
Thay mặt Ban QLDA Đường sắt, ông Lê Kim Thành cam kết cuối tháng 9/2016 sẽ hoàn thành cơ bản toàn bộ phần xây lắp, có thể đưa các đoàn tàu chạy thử trên tuyến trước khi đưa vào khai thác thương mại từ ngày 31/12/2016.
Về phía Tổng thầu EPC của dự án (Công ty TNHH Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc) cũng cam kết sẽ tiếp tục điều động nhân sự có trình độ cao, sử dụng những thiết bị thi công tiên tiến, an toàn để nhanh chóng hoàn thành công trình với chất lượng tốt nhất trong thời gian sớm nhất.
Lãnh đạo Bộ GTVT - Thứ trưởng phụ trách Nguyễn Hồng Trường cũng yêu cầu Ban QLDA Đường sắt, các đơn vị tư vấn, nhà thầu tham gia thi công quyết tâm thực hiện các cam kết đã được ký kết, đáp ứng đúng các mốc tiến độ.
Để thực hiện được các mốc tiến độ này, Ban QLDA, tổng thầu và các nhà thầu phụ cần tập trung cao độ về các vấn đề vốn, nhân lực, thiết bị trong quá trình thực hiện Dự án cũng như phối hợp chặt chẽ với TP. Hà Nội trong giải quyết các vấn đề mặt bằng thực hiện dự án.
Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông có tổng chiều dài chính tuyến là 13,5km sử dụng khổ đường 1.435 mm với 12 nhà ga trên cao (gồm 2 nhà ga trung chuyển Cát Linh và Đại học Quốc gia); khu depot rộng 19,6 ha tại Hà Đông; trang bị 13 đoàn tàu, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến, vận tốc bình quân khai thác 35 km/h./.