Cần hoàn thiện hệ thống biển báo, đèn chiếu sáng trên dự án La Sơn- Túy Loan
VOV.VN - Chủ đầu tư Dự án cao tốc đoạn La Sơn - Tuý Loan cần bổ sung hệ thống đèn chiếu sáng ban đêm, hệ thống biển báo và rào lại các điểm đấu nối trước khi đưa vào hoạt động. Đó là yêu cầu của các đơn vị chức năng khi kiểm tra dự án La Sơn - Túy Loan chuẩn bị nghiệm thu đưa vào vận hành.
Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Tuý Loan là dự án thành phần cao tốc Bắc Nam, thường gọi là cao tốc La Sơn - Túy Loan có tổng chiều dài 77,5km, bắt đầu từ ngã ba La Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế và kết thúc tại nút giao Túy Loan, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.
Dự án có tổng mức đầu tư 11.500 tỉ đồng do Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư. Cục Quản lý đường bộ III, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa tổ chức kiểm tra công tác đảm bảo an toàn giao thông dự án để chuẩn bị đưa vào sử dụng vào đầu tháng 4/2022.
Buổi kiểm tra có sự tham gia của nhiều đơn vị gồm Cục Cảnh sát Giao thông – Bộ Công an, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Đà Nẵng, Ban An toàn giao thông thành phố, Sở Giao thông Vận tải cùng đại diện UBND huyện Hoà Vang, thành phố Đà Nẵng.
Theo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, khi đưa vào vận hành, cao tốc La Sơn – Tuý Loan sẽ không có trạm thu phí hoạt động. Tuyến đường này cũng sẽ cấm xe máy lưu thông, vận tốc tối đa của các phương tiện là 80km/h.
Qua kiểm tra thực tế, Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, còn nhiều điểm phải bổ sung trên tuyến đường này khi đưa vào khai thác nhằm đảm bảo an toàn giao thông.
Theo Đại tá Phan Ngọc Truyền: "Việc đấu nối các đường ngang dân sinh vào đường La Sơn - Túy Loan còn nhiều điểm chưa được đóng lại dễ dẫn đến xe mô tô, xe máy lưu thông trên tuyến rất nguy hiểm. Thứ 2 là điện đường hiện nay chưa có việc lưu thông về ban đêm rủi ro về tai nạn rất cao. Thứ 3, các hệ thống biển báo trên tuyến chưa được gắn đúng theo quy định, mới chỉ có biển báo về tốc độ, chưa có biển báo hiệu lệnh, biển báo nguy hiểm".
Tại buổi làm việc, đại diện Cục Quản lý đường bộ III, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, tuyến đường này có 7 vị trí rào tôn bị tháo dỡ để đấu nối trái phép, 2 vị trí hàng rào bảo vệ hành lang an toàn người dân tự phá dỡ. Cục Quản lý đường bộ III yêu cầu trong những ngày tới, chủ đầu tư phối hợp với chính quyền địa phương tiếp tục tuyên truyền để đóng hoàn toàn các điểm đấu nối này.
Ông Nguyễn Minh Khánh, Trưởng phòng Kỹ thuật, Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, sẽ tiếp tục bổ sung những thiếu sót, hạn chế, đặc biệt là hệ thống biển báo trước ngày 10/4 tới để đưa tuyến đường vào sử dụng.
"Chúng tôi đang phối hợp với địa phương bên phía Đà Nẵng đóng 4 vị trí đường lên xuống còn lại và rà soát một số vị trí trên tuyến để bổ sung một số biển báo nếu cần thiết. Trước mắt thì chưa có chủ trương đặt trạm thu phí, còn phương án tổ chức trên tuyến thì hiện nay đường tổ chức như đường giao thông cấp III, không cho phương tiện thô sơ đi lên tuyến" - ông Nguyễn Minh Khanh cho biết./.