Cảng container quốc tế rộng 33 ha ở Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ hoạt động từ năm 2023

VOV.VN - Dự kiến quý I năm 2023, cảng container quốc tế rộng 33 ha ở Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ đưa vào hoạt động giai đoạn 1 gồm: 2 bến cảng tổng hợp, container; 2 cầu cảng với tổng chiều dài 240m, có khả năng tiếp nhận tàu tổng hợp có trọng tải đến 20.000DWT (40.000 tấn).

Sáng 23/3, tại thôn 2, xã Long Sơn, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Công ty Cổ phần Cảng quốc tế Long Sơn đã khởi công Dự án Khu dịch vụ công nghiệp Long Sơn. Dự án đưa vào khai thác sẽ hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp dầu khí, cảng biển, logistic của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, khu vực Đông và Tây Nam bộ.

Dự án được xây dựng trên diện tích 33,5ha, thuộc khu vực Sông Rạng, xã Long Sơn, TP Vũng Tàu với tổng mức đầu tư 1.700 tỷ đồng. Dự kiến quý I năm 2023, dự án sẽ đưa vào hoạt động giai đoạn 1 gồm: 2 bến cảng tổng hợp, container; 2 cầu cảng với tổng chiều dài 240m, có khả năng tiếp nhận tàu tổng hợp có trọng tải đến 20.000DWT (40.000 tấn).

Giai đoạn 2025 – 2030 dự án sẽ tăng khả năng tiếp nhận tàu tổng hợp có trọng tải đến 50.000DWT cùng với hệ thống cầu cảng dài 355m.

Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ xếp dỡ hàng hóa từ các cảng đóng trả hàng tại TP.HCM, khu vực miền Đông và Tây Nam Bộ, chuyển tải về Cảng quốc tế Long Sơn để từ đó nối tiếp đi các cảng trên cả nước và các nước Đông Nam Á. 

Ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu cho biết, dự án Khu dịch vụ công nghiệp Long Sơn đi vào khai thác sẽ góp phần nâng cao năng lực cảng biển trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung và năng lực logistics của Khu công nghiệp hoá dầu Long Sơn nói riêng, phù hợp với định hướng chung của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng như các quy hoạch của Chính phủ và Bộ GTVT đã đề ra./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa, xuất khẩu lớn, tạo áp lực về vận tải logistics và cảng biển
Nhu cầu vận chuyển hàng hóa, xuất khẩu lớn, tạo áp lực về vận tải logistics và cảng biển

VOV.VN - Là vựa nông sản hàng hóa lớn nhất cả nước, tuy nhiên hàng hóa xuất khẩu của ÐBSCL chủ yếu thông qua các cảng ở TP.HCM và Ðông Nam bộ. Những hạn chế về hạ tầng cảng, giao thông thiếu tính kết nối giữa các phương thức đã làm giảm năng lực cạnh tranh của vựa nông sản.

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa, xuất khẩu lớn, tạo áp lực về vận tải logistics và cảng biển

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa, xuất khẩu lớn, tạo áp lực về vận tải logistics và cảng biển

VOV.VN - Là vựa nông sản hàng hóa lớn nhất cả nước, tuy nhiên hàng hóa xuất khẩu của ÐBSCL chủ yếu thông qua các cảng ở TP.HCM và Ðông Nam bộ. Những hạn chế về hạ tầng cảng, giao thông thiếu tính kết nối giữa các phương thức đã làm giảm năng lực cạnh tranh của vựa nông sản.

TP.HCM vẫn thu phí cảng biển từ ngày 1/4/2022
TP.HCM vẫn thu phí cảng biển từ ngày 1/4/2022

VOV.VN - Trong thời gian thu phí nếu có những vấn đề phát sinh, UBND TP.HCM sẽ trình HĐND thành phố xem xét để có những điều chỉnh.

TP.HCM vẫn thu phí cảng biển từ ngày 1/4/2022

TP.HCM vẫn thu phí cảng biển từ ngày 1/4/2022

VOV.VN - Trong thời gian thu phí nếu có những vấn đề phát sinh, UBND TP.HCM sẽ trình HĐND thành phố xem xét để có những điều chỉnh.