Cấp mã vùng trồng để nông sản Bà Rịa – Vũng Tàu xuất ngoại 

VOV.VN - Tháng 7/2022, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã ban hành văn bản số 7946 về tăng cường công tác quản lý mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nông sản phục vụ xuất khẩu. Đây chính là giải pháp căn cơ nhằm đẩy mạnh xuất khẩu chính ngạch các mặt hàng trái cây tươi của địa phương.

Bà Rịa- Vũng Tàu hiện có 8 vùng trồng và 2 cơ sở đóng gói nông sản xuất khẩu đã được cấp mã số. Trong đó, xuất khẩu đi thị trường Trung Quốc có 3 mã số vùng trồng với diện tích 420,9 ha, gồm: vùng trồng nhãn 13,9 ha, sản lượng ước đạt 291,9 tấn/năm; vùng trồng chuối 407,12 ha, sản lượng ước 16.280 tấn/năm, hiện đang xuất khẩu chuối đi thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc. 

Ngoài ra, còn có 2 mã vùng trồng nhãn với diện tích 24ha, trên địa bàn huyện Xuyên Mộc, sản lượng ước đạt 502,1 tấn/năm xuất khẩu đi thị trường Hoa Kỳ và Úc. Thị trường xuất khẩu EU có 3 mã vùng trồng bưởi với diện tích 50ha thuộc thị xã Phú Mỹ, sản lượng ước đạt 1.000 tấn/năm.

Thời gian tới, ngành nông nghiệp Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục hỗ trợ nông dân, doanh nghiệp thực hiện cấp mã số vùng trồng cho một số loại cây ăn trái chủ lực trên địa bàn. Tỉnh đang lập hồ sơ đăng ký cấp 4 mã số vùng trồng thanh long trên địa bàn huyện Xuyên Mộc với tổng diện tích 57ha; hoàn thiện hồ sơ 6 mã số vùng trồng đối với sầu riêng tại huyện Châu Đức, với tổng diện tích 80ha. Đây đều là những sản phẩm đủ điều kiện an toàn, chứng nhận VietGAP./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

11 tháng qua, xuất khẩu nông lâm, thủy sản đạt hơn 49 tỷ USD
11 tháng qua, xuất khẩu nông lâm, thủy sản đạt hơn 49 tỷ USD

VOV.VN - Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm thủy sản trong tháng 11 đạt hơn 4,2 tỷ USD, đưa tổng giá trị  xuất khẩu qua 11 tháng của năm nay đạt hơn 49 tỷ USD, tăng gần 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

11 tháng qua, xuất khẩu nông lâm, thủy sản đạt hơn 49 tỷ USD

11 tháng qua, xuất khẩu nông lâm, thủy sản đạt hơn 49 tỷ USD

VOV.VN - Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm thủy sản trong tháng 11 đạt hơn 4,2 tỷ USD, đưa tổng giá trị  xuất khẩu qua 11 tháng của năm nay đạt hơn 49 tỷ USD, tăng gần 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh nghiệp miền núi đẩy mạnh xuất khẩu nông sản
Doanh nghiệp miền núi đẩy mạnh xuất khẩu nông sản

VOV.VN - Với nhiều lợi thế về sản xuất nông - lâm sản, hiện nay các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái không chỉ quan tâm, nâng cao chất lượng hàng hóa để đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn chú trọng hoạt động xuất khẩu để tăng giá trị sản phẩm, mang lại nguồn thu ngoại tệ cho tỉnh.

Doanh nghiệp miền núi đẩy mạnh xuất khẩu nông sản

Doanh nghiệp miền núi đẩy mạnh xuất khẩu nông sản

VOV.VN - Với nhiều lợi thế về sản xuất nông - lâm sản, hiện nay các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái không chỉ quan tâm, nâng cao chất lượng hàng hóa để đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn chú trọng hoạt động xuất khẩu để tăng giá trị sản phẩm, mang lại nguồn thu ngoại tệ cho tỉnh.

Xuất khẩu nông - lâm - thủy sản tăng mạnh trong 10 tháng qua
Xuất khẩu nông - lâm - thủy sản tăng mạnh trong 10 tháng qua

VOV.VN - Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, qua 10 tháng đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu nông, lâm, thủy sản đạt khoảng 82,1 tỷ USD, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xuất khẩu nông - lâm - thủy sản tăng mạnh trong 10 tháng qua

Xuất khẩu nông - lâm - thủy sản tăng mạnh trong 10 tháng qua

VOV.VN - Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, qua 10 tháng đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu nông, lâm, thủy sản đạt khoảng 82,1 tỷ USD, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu nông thủy sản lớn nhất của Việt Nam
Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu nông thủy sản lớn nhất của Việt Nam

VOV.VN - Xuất khẩu nông thủy sản sang Mỹ đạt gần 9,6 tỷ USD, chiếm 26,4% thị phần, tiếp đến là thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu nông thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu nông thủy sản lớn nhất của Việt Nam

VOV.VN - Xuất khẩu nông thủy sản sang Mỹ đạt gần 9,6 tỷ USD, chiếm 26,4% thị phần, tiếp đến là thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc.