Cầu Tây Đô hơn 200 tỷ đồng ở Cần Thơ hợp long đơn nguyên 2

VOV.VN - Sau khi hợp long xong, đơn vị thi công sẽ hoàn thiện mặt cầu và lan can cầu trong tháng 9 và tháng 10.

Dự án cầu Tây Đô nối thị trấn Phong Điền và xã Nhơn Ái của TP. Cần Thơ được UBND TP. Cần Thơ phê duyệt ngày 26/5/2021 với tổng mức đầu tư hơn 208 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách nhà nước. Cầu có chiều dài hơn 140m với 4 làn xe được thiết kế theo kiến trúc vòm thép, kết hợp dây văng tạo cảnh quan bằng hệ thống chiếu sáng nghệ thuật. Dự án được chia ra làm 2 đơn nguyên thực hiện, trong đó đơn nguyên 1 đã thông xe và đơn nguyên 2 đã chính thức hợp long vào ngày hôm nay (27/8). 

Theo ông Nguyễn Hoàng Giang, Giám đốc Công ty CP Ðầu tư Xây lắp Trí Việt (đơn vị thi công cầu Tây Đô), tiến độ xây dựng đơn nguyên 2 theo đúng chỉ đạo của UBND thành phố Cần Thơ trước ngày 2/9. Sau khi hợp long xong, đơn vị thi công sẽ hoàn thiện mặt cầu và lan can cầu trong tháng 9 và tháng 10.

Mong muốn lớn của đơn vị thi công là bàn giao mặt bằng 2 bên đường dẫn vào cầu để triển khai cọc xi măng đất. Khi có mặt bằng 100%, đơn vị thi công sẽ tăng ca ngày, đêm để dự án về đích trước 31/12 năm nay.

“Công việc tiếp theo của nhà thầu trong tháng 9 và tháng 10 là hoàn thành toàn bộ mặt cầu và hệ thống lan can giống như đơn nguyên 1. Khó khăn hiện tại chưa tiến hành được cọc xi măng đất của hai bên bờ mố M1, M2 của hai đơn nguyên. Thời gian thi công cọc xi măng đất theo nhà thầu tính toán phải mất khoảng 2 tháng, nhưng tới thời điểm này nhà thầu chưa có mặt bằng để triển khai sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công”, ông Giang bày tỏ.

Được biết, dự án hiện đang gặp khó khi 26 hộ dân chưa nhận được tiền đền bù, nguyên nhân do vượt tổng mức đầu tư, nên huyện Phong Điền đang chờ chủ đầu tư là Sở Giao thông Vận tải điều chỉnh để bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho những hộ dân còn lại, ước kinh phí thực hiện hơn 41 tỷ đồng.

Cầu Tây Đô là công trình công trình quan trọng của ngành giao thông vận tải Cần Thơ. Khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ tạo ra trục giao thông đồng bộ, hiện đại, gỡ nút thắt từ đường tỉnh 926 giao với đường tỉnh 923 thường xuyên bị kẹt xe vào giờ cao điểm, góp phần quan trọng để đưa huyện Phong Điền trở thành đô thị sinh thái của Cần Thơ.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Thiếu mặt bằng dự án cầu Tây Đô hơn 200 tỷ đồng ở Cần Thơ gặp khó
Thiếu mặt bằng dự án cầu Tây Đô hơn 200 tỷ đồng ở Cần Thơ gặp khó

VOV.VN - Dự án cầu Tây Đô do Sở Giao thông vận tải TP. Cần Thơ làm chủ đầu tư, cầu nối thị trấn Phong Điền và xã Nhơn Ái của huyện Phong Điền. Đây là công trình quan trọng kết nối hạ tầng giao thông, góp phần trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là giải tỏa ùn tắc trong các dịp lễ, tết trên địa bàn huyện.

Thiếu mặt bằng dự án cầu Tây Đô hơn 200 tỷ đồng ở Cần Thơ gặp khó

Thiếu mặt bằng dự án cầu Tây Đô hơn 200 tỷ đồng ở Cần Thơ gặp khó

VOV.VN - Dự án cầu Tây Đô do Sở Giao thông vận tải TP. Cần Thơ làm chủ đầu tư, cầu nối thị trấn Phong Điền và xã Nhơn Ái của huyện Phong Điền. Đây là công trình quan trọng kết nối hạ tầng giao thông, góp phần trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là giải tỏa ùn tắc trong các dịp lễ, tết trên địa bàn huyện.

Phát triển giao thông công cộng, tính toán sao cho phù hợp với đặc thù khí hậu
Phát triển giao thông công cộng, tính toán sao cho phù hợp với đặc thù khí hậu

VOV.VN - Nắng nóng gay gắt mùa hè, hành khách đổ mồ hôi từ nhà ra bến xe buýt. Mưa dông ngập úng, xe buýt trễ giờ hoặc có thể đổi lộ trình đột ngột. Đa phần người dân vốn đi đâu cũng dùng xe máy, càng ngại chọn phương tiện công cộng một phần do thời tiết biến đổi phức tạp.

Phát triển giao thông công cộng, tính toán sao cho phù hợp với đặc thù khí hậu

Phát triển giao thông công cộng, tính toán sao cho phù hợp với đặc thù khí hậu

VOV.VN - Nắng nóng gay gắt mùa hè, hành khách đổ mồ hôi từ nhà ra bến xe buýt. Mưa dông ngập úng, xe buýt trễ giờ hoặc có thể đổi lộ trình đột ngột. Đa phần người dân vốn đi đâu cũng dùng xe máy, càng ngại chọn phương tiện công cộng một phần do thời tiết biến đổi phức tạp.

Phát triển giao thông công cộng: Giải quyết tận gốc bài toán vỉa hè
Phát triển giao thông công cộng: Giải quyết tận gốc bài toán vỉa hè

VOV.VN - Sự thống trị của xe máy và giao thông cá nhân nói chung là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm chỗ đỗ xe, nơi buôn bán. Hà Nội và Tp.HCM đang quyết tâm đòi lại vỉa hè. Có mối liên hệ nào giữa việc đòi lại vỉa hè và phát triển giao thông công cộng?

Phát triển giao thông công cộng: Giải quyết tận gốc bài toán vỉa hè

Phát triển giao thông công cộng: Giải quyết tận gốc bài toán vỉa hè

VOV.VN - Sự thống trị của xe máy và giao thông cá nhân nói chung là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm chỗ đỗ xe, nơi buôn bán. Hà Nội và Tp.HCM đang quyết tâm đòi lại vỉa hè. Có mối liên hệ nào giữa việc đòi lại vỉa hè và phát triển giao thông công cộng?