Cầu vượt giữa thủ đô lộ xốp trong bê tông?
VOV.VN -Vụ "cây cầu xây bằng xốp trộn cát" chưa kịp lắng xuống, thì lại xuất hiện hình ảnh một cây cầu có xốp xen giữa lớp bê tông khiến dư luận quan ngại...
Những ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện thêm hình ảnh một cây cầu tại Hà Nội, xen kẽ trong lớp bê tông là xốp. Bức ảnh nhanh chóng nhận được nhiều chia sẻ của cư dân mạng, đa phần đều tỏ ra nghi ngại về chất lượng thi công của các cây cầu. |
Theo thông tin được chia sẻ trên facebook, cây cầu này được cho là cầu vượt sông Nhuệ (tên khác cầu Xuân Phương). Để làm rõ thông tin, PV VTC News đã đến cây cầu này để xác minh. |
Cầu vượt sông Nhuệ được khởi công từ đầu năm 2009, dự kiến hoàn thành dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, tuy nhiên cầu vượt sông Nhuệ chậm tiến độ nhiều năm gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống cũng như việc đi lại của người dân. |
Cầu vượt sông Nhuệ nối đường Trần Hữu Dực (xã Mỹ Đình) với Khu đô thị mới Xuân Phương (xã Xuân Phương, huyện Nam Từ Liêm) được xây dựng theo hình thức BT do UBND TP Hà Nội phê duyệt, giao Công ty CP Tasco làm chủ đầu tư. |
Nơi mà dư luận phản ánh có xốp xen kẽ bê tông nằm ở những vị trí mấu nối giữa các nhịp cầu. |
Qua quan sát, những miếng bê tông này được công nhân lót vào khoảng giữa 2 mấu nối để tạo khoảng co giãn. Phần xốp nằm ngoài phần bê tông cứng. |
Có thể nói, phản ánh của dư luận chưa hẳn đã chính xác, vì lớp xốp nằm ngoài phần bê tông. Tuy nhiên, qua quan sát thực tế có thể nhận thấy phần đầu mấu nối, chỗ khoảng cách các nhịp cầu, đơn vị thi công khá cẩu thả. |
Phần đầu bê tông không được đúc mượt mà, mà lộ rõ vết nứt, bê tông rời rạc... nhìn rất thiếu mỹ quan. |
Có đoạn phần sắt lòi ra ngoài bắt đầu han gỉ. |
Dễ dàng nhận thấy sự cẩu thả này ở các đầu mấu nối. |
Có những đoạn, phần đầu mấu nối còn hụt vào một hố sâu 1 vài cm. |
Để khắc phục thì đơn vị thi công chắp vá lộ liễu, cẩu thả như thế này. |