Chính thức điều chỉnh tăng thuế đối với ôtô hạng sang

(VOV) -Trong lần điều chỉnh này, một số dòng xe sẽ bị điều chỉnh thuế cao hơn trước tới 22.000 USD.

Bắt đầu từ hôm nay (18/10), giá tính thuế nhập khẩu ôtô mới và đã qua sử dụng sẽ được điều chỉnh tăng.

Danh mục quản lý rủi ro do Tổng cục Hải quan mới công bố sẽ áp dụng với hàng chục mã hàng có rủi ro về giá nhập khẩu, trong đó có ôtô nhập mới và xe đã qua sử dụng. So với những lần cập nhật danh mục trước đấy, mức tăng trong đợt điều chỉnh lần này đối với mặt hàng ôtô khá lớn, đặc biệt là đánh vào các dòng xe sang. Danh mục này là cơ sở để hải quan đối chiếu, kiểm tra mức giá khai báo của doanh nghiệp nhập khẩu, và thường đây là mức thấp nhất để tính thuế cho các loại xe.

Ôtô hạng sang bị điều chỉnh tăng thuế

Mức tăng cao nhất đánh vào xe Lexus GX 460 (mới) sản xuất tại Nhật năm 2009 với mức tăng 22.000 USD, lên tới 65.000 USD một xe. Hai mẫu xe của Toyota là Camry LE 2.4 đời 2008 và Venza đời 2009 (nhập mới 100%) cũng được áp sàn giá mới lần lượt là 21.000 USD và 25.000 USD, tăng 3.000 USD so với trước.

Ngoài việc cập nhật giá mới cho các dòng xe đó, trong lần điều chỉnh này Tổng cục Hải quan cũng bổ sung một số dòng xe mới vào danh mục quản lý rủi ro, trong đó có một số mẫu phổ biến như Toyota RAV4 2008 (27.000 USD), Honda Accord 2010 (27.250 USD), BMW X6 2008 (57.000 USD)…

Theo Tổng cục Hải quan, việc ban hành danh mục quản lý này giúp cơ quan chức năng thống nhất thông tin dữ liệu, quản lý giá tính thuế, từ đó so sánh, đối chiếu với mức giá khai báo của doanh nghiệp, hạn chế các trường hợp gian lận thương mại. Đây không phải mức giá tính thuế mà chỉ mang tính đối chiếu trên cơ sở doanh nghiệp tự khai, tự chịu trách nhiệm về giá nhập khẩu./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Thị trường ô tô Việt Nam đang nỗ lực vượt cơn bĩ cực
Thị trường ô tô Việt Nam đang nỗ lực vượt cơn bĩ cực

(VOV) -“Chúng tôi thấy thị trường Việt Nam vẫn còn tiềm năng dù trong giai đoạn khó khăn” – ông Michael Behrens, TGĐ Mercedes Benz VN cho biết

Thị trường ô tô Việt Nam đang nỗ lực vượt cơn bĩ cực

Thị trường ô tô Việt Nam đang nỗ lực vượt cơn bĩ cực

(VOV) -“Chúng tôi thấy thị trường Việt Nam vẫn còn tiềm năng dù trong giai đoạn khó khăn” – ông Michael Behrens, TGĐ Mercedes Benz VN cho biết

Công nghiệp ô tô: các Bộ đang "đá" nhau?
Công nghiệp ô tô: các Bộ đang "đá" nhau?

Trong khi Bộ Công thương ra sức xây dựng chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô để tăng sản lượng xe, thì Bộ Giao thông Vận tải lại xây dựng chiến lược giảm lượng xe lưu thông do cơ sở hạ tầng?!

Công nghiệp ô tô: các Bộ đang "đá" nhau?

Công nghiệp ô tô: các Bộ đang "đá" nhau?

Trong khi Bộ Công thương ra sức xây dựng chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô để tăng sản lượng xe, thì Bộ Giao thông Vận tải lại xây dựng chiến lược giảm lượng xe lưu thông do cơ sở hạ tầng?!

Thị trường ô tô loay hoay tìm lối thoát
Thị trường ô tô loay hoay tìm lối thoát

Với sản lượng sụt giảm 41% so với cùng kỳ năm 2011, thị trường ô tô Việt Nam gần như rơi vào tình trạng đóng băng trong những tháng đầu năm 2012.

Thị trường ô tô loay hoay tìm lối thoát

Thị trường ô tô loay hoay tìm lối thoát

Với sản lượng sụt giảm 41% so với cùng kỳ năm 2011, thị trường ô tô Việt Nam gần như rơi vào tình trạng đóng băng trong những tháng đầu năm 2012.

Thị trường ô tô: Khuyến mại vẫn ế
Thị trường ô tô: Khuyến mại vẫn ế

Giảm giá xe, hỗ trợ thuế, tặng quà… khi mua xe là những gì mà các nhà sản xuất áp dụng nhằm kích cầu nhưng thị trường vẫn lâm vào tình cảnh “chợ chiều”  

Thị trường ô tô: Khuyến mại vẫn ế

Thị trường ô tô: Khuyến mại vẫn ế

Giảm giá xe, hỗ trợ thuế, tặng quà… khi mua xe là những gì mà các nhà sản xuất áp dụng nhằm kích cầu nhưng thị trường vẫn lâm vào tình cảnh “chợ chiều”  

Mua ô tô, khách được "bao" nhiều loại phí
Mua ô tô, khách được "bao" nhiều loại phí

Trải qua những tháng đầu năm đầy ảm đảm, doanh số bán xe liên tục sụt giảm, các hãng ô tô nội đang đưa ra những hướng đi mới để có thể tự cứu mình.

Mua ô tô, khách được "bao" nhiều loại phí

Mua ô tô, khách được "bao" nhiều loại phí

Trải qua những tháng đầu năm đầy ảm đảm, doanh số bán xe liên tục sụt giảm, các hãng ô tô nội đang đưa ra những hướng đi mới để có thể tự cứu mình.

Giá ô tô ở Việt Nam đắt nhất thế giới vì thuế và phí
Giá ô tô ở Việt Nam đắt nhất thế giới vì thuế và phí

(VOV) - Thuế, phí và chính sách bất ổn luôn là rào cản lớn nhất cho ngành ôtô Việt Nam trong nhiều năm qua…

Giá ô tô ở Việt Nam đắt nhất thế giới vì thuế và phí

Giá ô tô ở Việt Nam đắt nhất thế giới vì thuế và phí

(VOV) - Thuế, phí và chính sách bất ổn luôn là rào cản lớn nhất cho ngành ôtô Việt Nam trong nhiều năm qua…