Chưa ngừng tạm nhập tái xuất mặt hàng đường

Hoạt động tạm nhập tái xuất không ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và xuất khẩu đường.

Theo Bộ Công Thương, hoạt động tạm nhập tái xuất đường trong thời gian qua đã có một số vi phạm, nhưng đã và đang được cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ để ngăn chặn gian lận thương mại.

Trong năm 2011, đã có 82.800 tấn đường tạm nhập và 80.600 tấn đường tái xuất; năm 2012, lượng đường tạm nhập là 142.100 tấn và tái xuất là 147.100 tấn; trong sáu tháng đầu năm 2013 chỉ có 13.200 tấn đường tạm nhập.

Trước đó, hiệp hội Mía đường Việt Nam và Bộ Tài chính đã đề nghị đưa đường vào danh mục ngừng kinh doanh tạm nhập tái xuất, bởi phát hiện nhiều vi phạm trong hoạt động này và lo ngại đường nội địa không cạnh tranh được với đường tạm nhập tái xuất khi xuất khẩu sang Trung Quốc; còn Bộ NN&PTNT chỉ muốn tái xuất đường qua các cửa khẩu chính, cửa khẩu quốc tế./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Báo cáo tình hình kinh doanh tạm nhập tái xuất đường
Báo cáo tình hình kinh doanh tạm nhập tái xuất đường

Hiệp hội mía đường kiến nghị không cho phép tạm nhập tái xuất đường để giúp tháo gỡ khó khăn cho tiêu thụ đường sản xuất trong nước.

Báo cáo tình hình kinh doanh tạm nhập tái xuất đường

Báo cáo tình hình kinh doanh tạm nhập tái xuất đường

Hiệp hội mía đường kiến nghị không cho phép tạm nhập tái xuất đường để giúp tháo gỡ khó khăn cho tiêu thụ đường sản xuất trong nước.

Doanh nghiệp mía đường khó thật hay khó giả?
Doanh nghiệp mía đường khó thật hay khó giả?

Bất ổn trong tiêu thụ đường chỉ là một trong những dẫn chứng cụ thể cho việc thiếu cân đối cung –cầu, sản xuất không bền vững và chưa có chiến lược phù hợp.

Doanh nghiệp mía đường khó thật hay khó giả?

Doanh nghiệp mía đường khó thật hay khó giả?

Bất ổn trong tiêu thụ đường chỉ là một trong những dẫn chứng cụ thể cho việc thiếu cân đối cung –cầu, sản xuất không bền vững và chưa có chiến lược phù hợp.

So giá thế giới với Việt Nam là oan cho ngành mía đường
So giá thế giới với Việt Nam là oan cho ngành mía đường

(VOV)-Ông Đỗ Thành Liêm, Tổng Giám đốc Công ty CP Đường Khánh Hòa: Giá đường nội địa cao là do chi phí đầu vào cao.

So giá thế giới với Việt Nam là oan cho ngành mía đường

So giá thế giới với Việt Nam là oan cho ngành mía đường

(VOV)-Ông Đỗ Thành Liêm, Tổng Giám đốc Công ty CP Đường Khánh Hòa: Giá đường nội địa cao là do chi phí đầu vào cao.