Đà Nẵng năm thứ 3 liên tiếp đoạt Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam

VOV.VN - Đánh giá kết quả 1 năm thực hiện Nghị quyết 05 của Trung ương về chuyển đổi số, thành phố Đà Nẵng đã đạt được những kết quả bước đầu quan trọng.

Đến nay, 100% dịch vụ công của Đà Nẵng đã được triển khai trực tuyến mức 4, tỷ lệ dịch vụ công có phát sinh hồ sơ trực tuyến đạt 96% (vượt mục tiêu kế hoạch 85%, gấp đôi so với trung bình toàn quốc); tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn thành phố đạt 73%. Đà Nẵng đã tích hợp 1.476 dịch vụ công lên Cổng Dịch vụ công quốc gia; sử dụng tài khoản công dân số để người dân tham gia dịch vụ công, sử dụng dữ liệu số thay thế một số thành phần hồ sơ giấy; bắt đầu triển khai đưa các thủ tục ngoài một cửa và dịch vụ sự nghiệp công lên Cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố.

Đà Nẵng đã đoạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2022 ở hạng mục “Cơ quan nhà nước chuyển đổi số xuất sắc”; năm thứ 3 liên tiếp đoạt Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam năm 2022; được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam chứng nhận cho hạng mục cơ quan nhà nước tiêu biểu thực hiện Nghị quyết 52 của Bộ Chính trị và Chương trình Chuyển đổi số quốc gia tại Diễn đàn TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam.

Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã chọn chủ đề năm 2023 là “Năm tập trung khơi thông các nguồn lực, thu hút đầu tư, giữ vững tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội”. Trong đó, ưu tiên khai thác, tạo ra giá trị cụ thể từ dữ liệu số để huy động, khơi thông nguồn lực mới; tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, góp phần cải thiện chất lượng phục vụ và công tác chỉ đạo điều hành của chính quyền; hỗ trợ quản lý có hiệu quả đô thị và các nguồn tài nguyên của thành phố; hòa nhập vào mạng luới các thành phố thông minh ASEAN.

Ông Trần Ngọc Thạch, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng cho biết: “Năm 2022, Sở Thông tin Truyền thông cùng các ngành đẩy mạnh chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực, tất cả trụ cột, có một số kết quả tích cực. Đối với kinh tế thì số đóng góp cho GRDP thành phố là 17%, đối với người dân, doanh nghiệp đưa nhiều dịch vụ để người dân, doanh nghiệp thuận lợi hơn. Năm 2023 đẩy mạnh hơn sử dụng công nghệ số và dữ liệu số trong hoạt động của chính quyền đô thị, trong chỉ đạo điều hành, quản lý thông minh. Sử dụng dữ liệu số, công nghệ số trong sản xuất kinh doanh; tiếp tục cung cấp dịch vụ cho người dân thuận lợi nhất"./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đà Nẵng: Đón 167 hành khách quốc tế đầu tiên trong năm mới 2023
Đà Nẵng: Đón 167 hành khách quốc tế đầu tiên trong năm mới 2023

VOV.VN - Sáng nay (1/1), Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hãng Hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air tổ chức đón 2 chuyến bay nội địa và quốc tế cùng những vị khách đầu tiên đến thành phố Đà Nẵng trong năm mới 2023.

Đà Nẵng: Đón 167 hành khách quốc tế đầu tiên trong năm mới 2023

Đà Nẵng: Đón 167 hành khách quốc tế đầu tiên trong năm mới 2023

VOV.VN - Sáng nay (1/1), Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hãng Hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air tổ chức đón 2 chuyến bay nội địa và quốc tế cùng những vị khách đầu tiên đến thành phố Đà Nẵng trong năm mới 2023.

Đà Nẵng liên kết cùng Nghệ An và Thanh Hóa phát triển du lịch
Đà Nẵng liên kết cùng Nghệ An và Thanh Hóa phát triển du lịch

VOV.VN - Khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022, ngành du lịch 3 địa phương là Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hóa phối hợp tổ chức hội nghị giới thiệu, quảng bá điểm đến. Dịp này, hiệp hội du lịch của 3 địa phương ký kết thỏa thuận liên kết phát triển du lịch.

Đà Nẵng liên kết cùng Nghệ An và Thanh Hóa phát triển du lịch

Đà Nẵng liên kết cùng Nghệ An và Thanh Hóa phát triển du lịch

VOV.VN - Khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022, ngành du lịch 3 địa phương là Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hóa phối hợp tổ chức hội nghị giới thiệu, quảng bá điểm đến. Dịp này, hiệp hội du lịch của 3 địa phương ký kết thỏa thuận liên kết phát triển du lịch.

Giải bài toán tăng năng suất cho ngành nhà hàng - ẩm thực
Giải bài toán tăng năng suất cho ngành nhà hàng - ẩm thực

VOV.VN - "Hội nghị về năng suất trong kinh doanh Nhà hàng - Ẩm thực" do Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam (RAV) và Công ty Dịch vụ Triển lãm SES Việt Nam (Informa) phối hợp tổ chức. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Dự án “Phát triển năng suất ngành nhà hàng - ẩm thực Việt Nam 2022" do Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam chủ trì. 

Giải bài toán tăng năng suất cho ngành nhà hàng - ẩm thực

Giải bài toán tăng năng suất cho ngành nhà hàng - ẩm thực

VOV.VN - "Hội nghị về năng suất trong kinh doanh Nhà hàng - Ẩm thực" do Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam (RAV) và Công ty Dịch vụ Triển lãm SES Việt Nam (Informa) phối hợp tổ chức. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Dự án “Phát triển năng suất ngành nhà hàng - ẩm thực Việt Nam 2022" do Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam chủ trì.