Đầu tư gần 380 tỷ đồng xây dựng cảng cạn tại Bình Phước

VOV.VN - Cảng cạn được xây dựng với công nghệ hiện đại, đáp ứng đầy đủ các hoạt động bốc xếp, bảo quản, thông quan và các dịch vụ logistic.

Ngày 11/7, UBND tỉnh Bình Phước tổ chức Lễ động thổ xây dựng công trình Cảng cạn ICD Hoa Lư. Dự án Cảng cạn Hoa Lư nằm tại Khu kinh tế cửa khẩu Quốc tế Hoa Lư, thuộc xã Lộc Hòa, huyện Lộc Ninh.

Dự án do Công ty TNHH ICD Hoa Lư làm chủ đầu tư với tổng vốn 379 tỷ đồng, được đầu tư qua hai giai đoạn: Giai đoạn 1 từ nay đến năm 2020 xây dựng trên diện tích 13 ha, gồm các hạng mục phục vụ cảng cạn, công suất 200.000 - 500.000 container/năm. Giai đoạn 2 đến năm 2030, mở rộng diện tích cảng lên 25 ha và nâng công suất lên từ 600.000 - 900.000 container/năm.

Lễ động thổ xây dựng cảng cạn.

Dự án cảng cạn Hoa Lư được Bộ Giao thông - Vận tải bổ sung vào quy hoạch chi tiết phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Cảng cạn này được xây dựng với công nghệ hiện đại, đáp ứng đầy đủ các hoạt động bốc xếp, bảo quản, thông quan và các dịch vụ logistic.

Cảng khi hoàn thành sẽ là nơi tập kết hầu hết hàng hóa nhập khẩu bằng container từ các nước Campuchia, Lào, Thái Lan vào Việt Nam cũng như hàng xuất khẩu của Việt Nam đến các nước./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Phát triển hệ thống cảng cạn trở thành các đầu mối tổ chức vận tải
Phát triển hệ thống cảng cạn trở thành các đầu mối tổ chức vận tải

VOV.VN - Đến năm 2020, hệ thống cảng cạn có khả năng thông qua tối thiểu khoảng 15% - 20% nhu cầu hàng hoá vận tải container thông qua hệ thống cảng biển.

Phát triển hệ thống cảng cạn trở thành các đầu mối tổ chức vận tải

Phát triển hệ thống cảng cạn trở thành các đầu mối tổ chức vận tải

VOV.VN - Đến năm 2020, hệ thống cảng cạn có khả năng thông qua tối thiểu khoảng 15% - 20% nhu cầu hàng hoá vận tải container thông qua hệ thống cảng biển.

Logistics Việt Nam muốn tăng thêm 10 bậc cần tháo nhiều điểm nghẽn
Logistics Việt Nam muốn tăng thêm 10 bậc cần tháo nhiều điểm nghẽn

VOV.VN - Ngành logistics Việt Nam muốn tăng lên 5 - 10 bậc, xếp thứ hạng 30 ngang bằng với các nước phát triển sẽ cần tháo gỡ nhiều điểm nghẽn.

Logistics Việt Nam muốn tăng thêm 10 bậc cần tháo nhiều điểm nghẽn

Logistics Việt Nam muốn tăng thêm 10 bậc cần tháo nhiều điểm nghẽn

VOV.VN - Ngành logistics Việt Nam muốn tăng lên 5 - 10 bậc, xếp thứ hạng 30 ngang bằng với các nước phát triển sẽ cần tháo gỡ nhiều điểm nghẽn.

Chi phí logistics quá cao làm giảm tính cạnh tranh của hàng hoá
Chi phí logistics quá cao làm giảm tính cạnh tranh của hàng hoá

VOV.VN - Chi phí cho việc sử dụng dịch vụ logistics quá cao đã và đang làm giảm sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Chi phí logistics quá cao làm giảm tính cạnh tranh của hàng hoá

Chi phí logistics quá cao làm giảm tính cạnh tranh của hàng hoá

VOV.VN - Chi phí cho việc sử dụng dịch vụ logistics quá cao đã và đang làm giảm sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam trên thị trường quốc tế.