Đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm tạm ứng, bồi thường thiệt hại do bão số 3

VOV.VN - Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) vừa đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm; thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng.

Theo đó, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, các doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và giải quyết quyền lợi bảo hiểm chậm nhất là ngày 12/9.

Nội dung Công văn số 1202/QLBH-PNT của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm gửi các doanh nghiệp bảo hiểm nêu: Bão số 3 (Yagi) đã gây nhiều thiệt hại về người và tài sản tại các tỉnh phía Bắc. Để kịp thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khắc phục thiệt hại do cơn bão gây ra, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm; thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật.

Đồng thời, đề nghị Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức thực hiện hỗ trợ nhân đạo theo quy chế nội bộ và quy định pháp luật có liên quan.

Hiện, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã chủ động cử cán bộ, nhân viên tới các địa bàn trọng điểm mà Bão số 3 đi qua để xác định thiệt hại về người và tài sản của khách hàng tham gia bảo hiểm. Nhiều doanh nghiệp cũng đang tích cực phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan để hỗ trợ nhân đạo, tiến hành xác định thiệt hại để tạm ứng và bồi thường cho các khách hành bị thiệt hại do Bão số 3 để lại.

AIA Việt Nam vừa có báo cáo nhanh về việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi Bão số 3 – Yagi.

Theo đó, tính đến 13h30 hôm nay 9/9, thông qua trưởng đại diện kinh doanh, văn phòng kinh doanh tại các địa bàn, AIA Việt Nam ghi nhận có 5 khách hàng đã tử vong, trong đó, có 4 khách hàng tại Hải Dương và 1 khách hàng tại Quảng Ninh. Tổng quyền lợi bảo hiểm của 5 khách hàng này tại AIA Việt Nam là khoảng 6,5 tỷ đồng.

Sau khi xác nhận bước đầu, Công ty chấp thuận chi trả cho toàn bộ các khách hàng này.

Theo AIA Việt Nam, Công ty sẽ nỗ lực liên hệ với thân nhân khách hàng để hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ yêu cầu bồi thường.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Ô tô hư hỏng do thiên tai, bảo hiểm sẽ đền bù như thế nào?
Ô tô hư hỏng do thiên tai, bảo hiểm sẽ đền bù như thế nào?

VOV.VN - Trong trường hợp ô tô bị hư hỏng do thiên tai bão lũ, bảo hiểm tự nguyện sẽ đền bù với tỷ lệ như thế nào? Chủ xe cần lưu ý những gì sau khi xe gặp sự cố? Đối với các trường hợp xe ngập nước hoặc bị thủy kích, bảo hiểm sẽ xử lý ra sao? Mời bạn đọc gặp gỡ anh Hồng, một chuyên gia trong lĩnh vực bảo hiểm sẽ tư vấn chi tiết cụ thể cho chúng ta về vấn đề này.

Ô tô hư hỏng do thiên tai, bảo hiểm sẽ đền bù như thế nào?

Ô tô hư hỏng do thiên tai, bảo hiểm sẽ đền bù như thế nào?

VOV.VN - Trong trường hợp ô tô bị hư hỏng do thiên tai bão lũ, bảo hiểm tự nguyện sẽ đền bù với tỷ lệ như thế nào? Chủ xe cần lưu ý những gì sau khi xe gặp sự cố? Đối với các trường hợp xe ngập nước hoặc bị thủy kích, bảo hiểm sẽ xử lý ra sao? Mời bạn đọc gặp gỡ anh Hồng, một chuyên gia trong lĩnh vực bảo hiểm sẽ tư vấn chi tiết cụ thể cho chúng ta về vấn đề này.

Yêu cầu các tổ chức tín dụng hỗ trợ khách hàng sau bão số 3
Yêu cầu các tổ chức tín dụng hỗ trợ khách hàng sau bão số 3

VOV.VN - Để kịp thời hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, khôi phục lại sản xuất kinh doanh, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (gọi tắt là các tổ chức tín dụng) và NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (tên quốc tế Yagi).

Yêu cầu các tổ chức tín dụng hỗ trợ khách hàng sau bão số 3

Yêu cầu các tổ chức tín dụng hỗ trợ khách hàng sau bão số 3

VOV.VN - Để kịp thời hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, khôi phục lại sản xuất kinh doanh, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (gọi tắt là các tổ chức tín dụng) và NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (tên quốc tế Yagi).

Hải Phòng, Quảng Ninh thực hiện biện pháp cấp bách khắc phục hậu quả bão số 3
Hải Phòng, Quảng Ninh thực hiện biện pháp cấp bách khắc phục hậu quả bão số 3

VOV.VN - Ban Thường vụ Thành uỷ Hải Phòng họp, yêu cầu các sở ngành thành phố và các địa phương tăng cường, huy động lực lượng để hỗ trợ người dân, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường. Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh đã trắng đêm cùng Sở chỉ huy tiền phương phòng chống bão số 3 lên phương án cấp bách khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.

Hải Phòng, Quảng Ninh thực hiện biện pháp cấp bách khắc phục hậu quả bão số 3

Hải Phòng, Quảng Ninh thực hiện biện pháp cấp bách khắc phục hậu quả bão số 3

VOV.VN - Ban Thường vụ Thành uỷ Hải Phòng họp, yêu cầu các sở ngành thành phố và các địa phương tăng cường, huy động lực lượng để hỗ trợ người dân, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường. Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh đã trắng đêm cùng Sở chỉ huy tiền phương phòng chống bão số 3 lên phương án cấp bách khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.