Đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt xe sang lên gấp đôi

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô hạng sang vì những dòng xe này tiêu hao nhiên liệu, kích thước lớn chưa hợp điều kiện hạ tầng giao thông...

Trong tờ trình gửi Quốc hội về dự thảo luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), Chính phủ lý giải việc đề nghị tăng thuế suất nói trên do đây là những dòng xe tiêu hao nhiên liệu, kích thước lớn chưa phù hợp với điều kiện hạ tầng giao thông và thu nhập người dân, lượng khí thải ra môi trường lớn.

(Ảnh minh họa:KT)

Cụ thể, loại có dung tích xi lanh trên 3.000 cm3 đến 4.000 cm3 tăng thuế từ 60% lên 90%. Loại có dung tích xi lanh trên 4.000 cm3 đến 5.000 cm3 tăng thuế từ 60% lên 110%. Loại có dung tích xi lanh trên 5.000 cm3 đến 6.000 cm3 tăng thuế từ 60% lên 130%.

Đặc biệt, loại có dung tích xi lanh trên 6.000 cm3 tăng mạnh nhất với mức tăng gấp 2,5 lần mức thuế hiện hành, từ 60% lên 160%.

Chính phủ cũng chọn phương án giảm thuế TTĐB đối với dòng xe ưu tiên phát triển có dung tích xi lanh dưới 2.000 cm3 với mức giảm từ 5-25%./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá có thể lên tới 75%
Thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá có thể lên tới 75%

VOV.VN - Việc tăng thuế cần có lộ trình phù hợp, tránh việc giảm thuốc lá sản xuất trong nước nhưng lại tăng buôn lậu.

Thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá có thể lên tới 75%

Thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá có thể lên tới 75%

VOV.VN - Việc tăng thuế cần có lộ trình phù hợp, tránh việc giảm thuốc lá sản xuất trong nước nhưng lại tăng buôn lậu.

Sẽ tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô?
Sẽ tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô?

VOV.VN -Theo Bộ Tài chính, cần điều chỉnh thuế này để đảm bảo công bằng giữa xe nhập khẩu và xe sản xuất trong nước khi thuế về 0% từ 2018.

Sẽ tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô?

Sẽ tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô?

VOV.VN -Theo Bộ Tài chính, cần điều chỉnh thuế này để đảm bảo công bằng giữa xe nhập khẩu và xe sản xuất trong nước khi thuế về 0% từ 2018.

Bộ Tài chính không đồng ý giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô
Bộ Tài chính không đồng ý giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô

Bộ Tài chính cho rằng, nếu giảm thuế TTĐB đối với ô tô,ngân sách sẽ càng giảm thu mục tiêu phát triển CN ô tô không đạt được.

Bộ Tài chính không đồng ý giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô

Bộ Tài chính không đồng ý giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô

Bộ Tài chính cho rằng, nếu giảm thuế TTĐB đối với ô tô,ngân sách sẽ càng giảm thu mục tiêu phát triển CN ô tô không đạt được.

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt cao đối với ô tô hạng sang
Áp thuế tiêu thụ đặc biệt cao đối với ô tô hạng sang

VOV.VN - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu áp dụng mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt cao đối với các dòng xe đến 9 chỗ có dung tích trên 3,0 lít.

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt cao đối với ô tô hạng sang

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt cao đối với ô tô hạng sang

VOV.VN - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu áp dụng mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt cao đối với các dòng xe đến 9 chỗ có dung tích trên 3,0 lít.

Chưa thể giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô
Chưa thể giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem ôtô ở Việt Nam vẫn là "mặt hàng cần thiết phải có sự điều tiết cao"...

Chưa thể giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô

Chưa thể giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem ôtô ở Việt Nam vẫn là "mặt hàng cần thiết phải có sự điều tiết cao"...

Thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô: 75% hay 150%?
Thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô: 75% hay 150%?

Trong khi Bộ Tài chính đề xuất thuế tiêu thụ đặc ô tô ở mức cao nhất là 75% thì Bộ Công Thương lại đề xuất áp thuế này lên đến 150%.

Thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô: 75% hay 150%?

Thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô: 75% hay 150%?

Trong khi Bộ Tài chính đề xuất thuế tiêu thụ đặc ô tô ở mức cao nhất là 75% thì Bộ Công Thương lại đề xuất áp thuế này lên đến 150%.