Đến 2020, hàng không Việt Nam sẽ có 210 máy bay dân dụng

VOV.VN-Theo Chiến lược, đến năm 2030, các hãng hàng không Việt Nam có khoảng 230-250 chiếc máy bay (sở hữu trên 50%).

Thủ tướng Chính phủ mới ban hành Quyết định 318/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển dịch vụ vận tải đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Theo đó, về hàng không dân dụng, sẽ tiếp tục đẩy mạnh năng lực vận tải hàng không song phương và đa phương đối với các thị trường truyền thống khu vực Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Trung Quốc, Châu Đại Dương, thúc đẩy kết nối vận tải hàng không đến khu vực Nam Á, các nước Đông Âu và Liên Xô (cũ).

Đến 2020, Tổng công ty Hàng không VN sẽ có 140 đến 150 chiếc máy bay, trong đó sở hữu 70 đến 80 chiếc

Chiến lược này cũng đề ra phải khẩn trương mở đường bay và tăng cường năng lực vận tải hành khách và hàng hóa trên các đường bay tầm xa đến Châu Âu, Bắc Mỹ, Mỹ La Tinh và Châu Phi; khuyến khích các nhà đầu tư phát triển cảng hàng không trung chuyển khu vực đồng thời có chính sách thu hút các hãng hàng không mở đường bay tầm xa đến các cảng trung chuyển;

Đồng thời, đẩy mạnh phát triển dịch vụ phát triển hàng hóa và hình thành mạng đường bay chở hàng riêng, khuyến khích các nhà đầu tư phát triển cảng hàng không trung chuyển hàng hóa của khu vực tại Chu lai và có cơ chế ưu đãi để thu hút các hãng hàng không mở tuyến bay chở hàng đến cảng này.

Về định hướng chiến lược phát triển phương tiện vận tải hàng không dân dụng, tổng số máy bay dự kiến đến năm 2020 là 190 đến 210 chiếc, trong đó Tổng công ty Hàng không có 140 đến 150 chiếc (sở hữu 70 đến 80 chiếc). Đến năm 2030, các hãng hàng không Việt Nam có khoảng 230 đến 250 chiếc máy bay (sở hữu trên 50%).

Để thực hiện được các chiến lược nêu trên, ngành sẽ tiếp tục, đầu tư, nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng quản lý bay, đường lăn, sân đỗ, nhà ga nhằm nâng cao hiệu quả khai thác các cảng hàng không hiện có, trong đó ưu tiên mở rộng, nâng cấp các cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, đồng thời nhanh chóng xây dựng giai đoạn 1 Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Nhanh chóng có phương án đầu tư nâng cấp Cảng hàng không Chu Lai thành trung tâm trung chuyển hàng hóa bằng đường hàng không cho khu vực Đông Nam Á và miền Nam Trung Quốc…

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Bộ trưởng GTVT chỉ đạo đảm bảo an toàn hàng không
Bộ trưởng GTVT chỉ đạo đảm bảo an toàn hàng không

VOV.VN -Bộ GTVT có công điện chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không... sau khi máy bay của Malaysia bị nghi mất tích.

Bộ trưởng GTVT chỉ đạo đảm bảo an toàn hàng không

Bộ trưởng GTVT chỉ đạo đảm bảo an toàn hàng không

VOV.VN -Bộ GTVT có công điện chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không... sau khi máy bay của Malaysia bị nghi mất tích.

Boeing 777 - máy bay an toàn nhất trong lịch sử hàng không
Boeing 777 - máy bay an toàn nhất trong lịch sử hàng không

VOV.VN - Sau gần 20 năm “trình làng”, mới chỉ có 1 vụ tai nạn chết người duy nhất liên quan đến loại máy bay này.

Boeing 777 - máy bay an toàn nhất trong lịch sử hàng không

Boeing 777 - máy bay an toàn nhất trong lịch sử hàng không

VOV.VN - Sau gần 20 năm “trình làng”, mới chỉ có 1 vụ tai nạn chết người duy nhất liên quan đến loại máy bay này.

Các cảng hàng không quốc tế VN tăng cường an ninh cấp 1
Các cảng hàng không quốc tế VN tăng cường an ninh cấp 1

VOV.VN - Từ 8/3, các Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài đã triển khai việc tăng cường an ninh cấp độ 1.

Các cảng hàng không quốc tế VN tăng cường an ninh cấp 1

Các cảng hàng không quốc tế VN tăng cường an ninh cấp 1

VOV.VN - Từ 8/3, các Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài đã triển khai việc tăng cường an ninh cấp độ 1.

Vì sao Việt Nam tăng cường an ninh hàng không cấp độ 1?
Vì sao Việt Nam tăng cường an ninh hàng không cấp độ 1?

VOV.VN -Máy bay Malaysia mất tích trên khu vực được cho là có liên quan đến Việt Nam, nên đủ điều kiện để đưa ra cảnh báo.

Vì sao Việt Nam tăng cường an ninh hàng không cấp độ 1?

Vì sao Việt Nam tăng cường an ninh hàng không cấp độ 1?

VOV.VN -Máy bay Malaysia mất tích trên khu vực được cho là có liên quan đến Việt Nam, nên đủ điều kiện để đưa ra cảnh báo.

Thẩm tra sơ bộ Dự án Luật Hàng không dân dụng
Thẩm tra sơ bộ Dự án Luật Hàng không dân dụng

VOV.VN -Vấn đề đảm bảo an ninh hàng không được nhiều đại biểu góp ý, thống nhất đặt an toàn hàng không là ưu tiên hàng đầu.

Thẩm tra sơ bộ Dự án Luật Hàng không dân dụng

Thẩm tra sơ bộ Dự án Luật Hàng không dân dụng

VOV.VN -Vấn đề đảm bảo an ninh hàng không được nhiều đại biểu góp ý, thống nhất đặt an toàn hàng không là ưu tiên hàng đầu.

Bộ nào quy định giá dịch vụ chuyên ngành hàng không?
Bộ nào quy định giá dịch vụ chuyên ngành hàng không?

VOV.VN -Nhiều ý kiến cho rằng thay vì giao Bộ GTVT thì nên để Bộ Tài chính quy định cho thống nhất.

Bộ nào quy định giá dịch vụ chuyên ngành hàng không?

Bộ nào quy định giá dịch vụ chuyên ngành hàng không?

VOV.VN -Nhiều ý kiến cho rằng thay vì giao Bộ GTVT thì nên để Bộ Tài chính quy định cho thống nhất.

Siết chặt an ninh Cảng hàng không Nội Bài
Siết chặt an ninh Cảng hàng không Nội Bài

CATP và lực lượng An ninh hàng không siết chặt công tác đảm bảo ANTT tại các khu vực trong và ngoài sân bay.

Siết chặt an ninh Cảng hàng không Nội Bài

Siết chặt an ninh Cảng hàng không Nội Bài

CATP và lực lượng An ninh hàng không siết chặt công tác đảm bảo ANTT tại các khu vực trong và ngoài sân bay.