Điều chỉnh dự án đường sắt đô thị Bến Thành-Tham Lương

VOV.VN - Tổng mức đầu tư dự án hiện nay là 2,074 tỷ USD, tăng khoảng 51% so với tổng mức đầu tư đã được phê duyệt.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND Thành phố Hồ Chí Minh rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh dự án đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, tuyến số 2, đoạn Bến Thành - Tham Lương.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, tổ chức thẩm định theo đúng quy định pháp luật và chịu trách nhiệm xây dựng Báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc điều chỉnh dự án.

UBND Thành phố Hồ Chí Minh vay lại 100% vốn ODA bổ sung, ngân sách Thành phố Hồ Chí Minh tự thu xếp vốn đối ứng bổ sung cho dự án.

Tuyến metro Bến Thành - Tham Lương đội vốn khoảng 700 triệu USD

Theo UBND Thành phố Hồ Chí Minh, dự án xây dựng tuyến metro số 2 (Bến Thành-Tham Lương) có tổng chiều dài 11,322km: gồm 9,315km đi ngầm, 0,232km chuyển tiếp, 0,778km đi trên cao và 0,997km nối vào depot Tham Lương với diện tích 25ha. Tổng mức đầu tư là 26.116 tỷ đồng, tương đương 1,374 tỷ USD. Thời gian thực hiện từ năm 2010 đến 2018.

Theo tính toán của tư vấn cũng như thông qua các đợt kiểm tra tình hình thực hiện dự án của các nhà tài trợ vào tháng 3/2015 và tháng 7/2015, tổng mức đầu tư dự án hiện nay là 2,074 tỷ USD, tăng khoảng 51% (khoảng 700 triệu USD) so với tổng mức đầu tư đã được phê duyệt, chưa bao gồm hạng mục nhà ga Bến Thành và chi phí chuẩn bị vận hành và bảo dưỡng.

Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, tổng mức đầu tư dự án tuyến metro số 2 tăng có một số nguyên nhân như tăng 239,98 triệu USD (17,5%) do trượt giá và lạm phát trong 5 năm (2010-2015), nguyên vật liệu và tiền lương tăng; tăng 460,32 triệu USD (33,5%) do tối ưu hóa thiết kế, bổ sung khối lượng.../.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Kiến nghị tăng vốn dự án tàu điện ngầm Bến Thành - Tham Lương
Kiến nghị tăng vốn dự án tàu điện ngầm Bến Thành - Tham Lương

UBND TP.HCM vừa gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị tăng vốn dự án tàu điện ngầm tuyến Bến Thành - Tham Lương.

Kiến nghị tăng vốn dự án tàu điện ngầm Bến Thành - Tham Lương

Kiến nghị tăng vốn dự án tàu điện ngầm Bến Thành - Tham Lương

UBND TP.HCM vừa gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị tăng vốn dự án tàu điện ngầm tuyến Bến Thành - Tham Lương.

Dự án chen nhau ăn theo tuyến metro Sài Gòn
Dự án chen nhau ăn theo tuyến metro Sài Gòn

Ăn theo các tuyến metro đang và chuẩn bị đầu tư, hàng loạt doanh nghiệp BĐS tại TP HCM đua nhau xây dựng dự án san sát quanh những trục đường này

Dự án chen nhau ăn theo tuyến metro Sài Gòn

Dự án chen nhau ăn theo tuyến metro Sài Gòn

Ăn theo các tuyến metro đang và chuẩn bị đầu tư, hàng loạt doanh nghiệp BĐS tại TP HCM đua nhau xây dựng dự án san sát quanh những trục đường này

Tuyến Metro đầu tiên tại TP HCM lại trễ hẹn
Tuyến Metro đầu tiên tại TP HCM lại trễ hẹn

Tuyến metro đầu tiên phải dời đến năm 2020 mới chính thức vận hành, trong khi 2 tuyến tiếp theo chưa biết khi nào mới bắt đầu xây dựng.

Tuyến Metro đầu tiên tại TP HCM lại trễ hẹn

Tuyến Metro đầu tiên tại TP HCM lại trễ hẹn

Tuyến metro đầu tiên phải dời đến năm 2020 mới chính thức vận hành, trong khi 2 tuyến tiếp theo chưa biết khi nào mới bắt đầu xây dựng.

Dự án kênh Tham Lương tại TP HCM trì trệ
Dự án kênh Tham Lương tại TP HCM trì trệ

VOV.VN -Dự án cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát- Rạch Nước tại TP HCM trì trệ do dân chưa chịu bàn giao mặt bằng.

Dự án kênh Tham Lương tại TP HCM trì trệ

Dự án kênh Tham Lương tại TP HCM trì trệ

VOV.VN -Dự án cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát- Rạch Nước tại TP HCM trì trệ do dân chưa chịu bàn giao mặt bằng.