Doanh nghiệp du lịch giữ chân du khách bằng du lịch “biến đối khí hậu”

VOV.VN - Doanh nghiệp kinh doanh du lịch khu vực ĐBSCL đã nỗ lực, khắc phục khó khăn, đưa ra nhiều mô hình, phương thức kinh doanh mới để giữ chân du khách.

Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành du lịch của tỉnh Bến Tre đã có hướng đi mới trong hoạt động để giữ chân du khách thời Covid-19. Ngoài các tour, tuyến truyền thống, việc đưa khách tham quan, nghỉ mát về các vùng nông thôn; trải nghiệm với cuộc sống, sinh hoạt của nhà vườn và món ăn dân dã tại địa phương.

Mô hình du lịch  nông nghiệp, du lịch “biến đổi khí hậu” rất mới lạ, tạo sự hiếu kỳ cho du khách.  Đó là việc mở các tuyến du lịch cho du khách tham quan các khu rừng sinh thái ven biển, bờ biển, cửa sông, các mô hình mưu sinh trên sông nước, gắn kết với nhà vườn bán các sản phẩm nông sản cho khách tham quan. Nhờ vậy, những tháng qua dù dịch covid-19 diễn biến phức tạp nhưng các công ty du lịch vẫn  thường xuyên có khách.

Ông Võ Văn Phong, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên truyền thông và Du lịch C2T cho biết: “Hậu Covid-19 khách du lịch sẽ hướng về nông thôn nhiều hơn, đi theo kiểu gia đình, nhỏ lẻ thì du lịch nông nghiệp là cơ hội và xu hướng phát triển trong tương lai. Sản phẩm phải được thay đổi liên tục, đồng thời mỗi đơn vị du lịch thường xuyên thiết kế những sản phẩm mới cho khách hàng cũ. Thông qua khách hàng cũ đó, chúng ta chăm sóc tốt, từ đó tìm thêm những khách hàng”.

Để giữ chân du khách, một số doanh nghiệp lữ hành ở Tiền Giang giảm giá vé từ 10-20%, cấp phát khẩu trang miễn phí cho du khách; đồng thời đội ngũ nhân viên phục vụ ân cần, chu đáo cho khách tham quan.

“Dịch bệnh thì ai cũng có nỗi lo. Riêng về nhân viên thì mình phải tạo động lực, an ủi cùng đồng tâm với mình, hiểu được cái khó chung. Công ty phải có phần nào chia sẻ, điều quan trọng nhất là phải có chia sẻ giữa lãnh đạo và nhân viên. Du khách đi đây đa phần là do mối quan hệ, công ty đã làm được lâu năm, uy tín của mình đã có. Cái thứ hai là mình chăm lo cho khách người ta rất cảm kích khi đến đây” - ông Nguyễn Thanh Phong, Giám đốc Công ty TNHH du lịch Nhật Việt chia sẻ.

Chị Nguyễn Thùy Linh, từ TPHCM sau khi đi du lịch sinh thái tại Tiền Giang bày tỏ: “Đây là lần thứ 4 tôi đến Tiền Giang. Du lịch Tiền Giang thay đổi rất nhiều so với các lần trước. Kỳ này tôi đi tour trải nghiệm, Tiền Giang thay đổi về không khí, con người, phát triển du lịch rất nhiều”.

Để tạo điều kiện cho hoạt động du lịch từng bước ổn định trong bối cảnh dịch Covid-19 chưa lắng dịu, các đơn vị đã có động thái tích cực để tự “cứu mình”. Ngoài việc nâng cao chất lượng, đổi mới sản phẩm du lịch còn có chương trình khuyến mãi, giảm giá vé và các chi phí khác. Tại làng hoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, những người làm du lịch tại đây đã xây dựng kế hoạch, ý tưởng tạo ra những nét độc đáo để thu hút và giữ chân du khách. Đồng thời, nhiều điểm du lịch, điểm tham quan đã chủ động giảm giá vé từ 10 - 50% để thu hút du khách đến trải nghiệm.

Cùng với nỗ lực của doanh nghiệp, chính quyền và ngành Văn hóa- Thể thao và Du lịch các tỉnh vùng ĐBSCL đã và đang có nhiều giải pháp hỗ trợ cho các hộ dân và doanh nghiệp từng bước khắc phục khó khăn. Ngoài công tác thông tin, quảng bá, đầu tư cơ sở vật chất, các địa phương còn xem xét trợ cấp cho nhân viên phục vụ du lịch; giới thiệu vay vốn ưu đãi đầu tư phát triển du lịch, miễn, giảm thuế trong cao điểm giãn cách xã hội. 

Ông Võ Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre cho biết: “Để du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của huyện, sắp tới Châu Thành xác định phát triển du lịch là nhiệm vụ trọng tâm. Việc phát triển du lịch thì kêu gọi đầu tư các doanh nghiệp du lịch về phát triển trên địa bàn. Huyện đang quy hoạch cồn Qui, cồn Tân Mỹ cũng tiếp tục quy hoạch để kêu gọi đầu tư. Còn du lịch cộng đồng thì huyện rất tập trung, chỉ đạo các xã khai thác các điều kiện trên địa bàn từng xã làm sao phát triển du lịch gắn với cộng đồng”.

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, sẽ còn ảnh hưởng rất lớn đến ngành du lịch trong khu vực và cả nước. Cùng với sự quan tâm, hỗ trợ của Nhà nước, người dân và doanh nghiệp kinh doanh du lịch vùng ĐBSCL cần tiếp tục chủ động đổi mới, sáng tạo trong hoạt động kinh doanh du lịch nhằm thu hút khách; trong đó đầu tư cơ sở vật chất, mở ra các tour, tuyến mới, nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường công tác quảng bá hình ảnh du lịch. Đồng thời, công tác đảm bảo an toàn phòng ngừa dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới cũng được chú trọng để cho du khách an tâm khi đến tham quan, nghỉ mát./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Tín hiệu tốt từ kích cầu tiêu dùng, du lịch nội tỉnh Quảng Ninh
Tín hiệu tốt từ kích cầu tiêu dùng, du lịch nội tỉnh Quảng Ninh

VOV.VN - Tập trung kích cầu tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, tỉnh Quảng Ninh đang thu được những tín hiệu tích cực, giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp, nhà sản xuất.

Tín hiệu tốt từ kích cầu tiêu dùng, du lịch nội tỉnh Quảng Ninh

Tín hiệu tốt từ kích cầu tiêu dùng, du lịch nội tỉnh Quảng Ninh

VOV.VN - Tập trung kích cầu tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, tỉnh Quảng Ninh đang thu được những tín hiệu tích cực, giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp, nhà sản xuất.

Du lịch giá rẻ để kích cầu du lịch nội địa đang phản tác dụng?
Du lịch giá rẻ để kích cầu du lịch nội địa đang phản tác dụng?

VOV.VN - Câu chuyện về du lịch giá rẻ để kích cầu du lịch nội sau dịch Covid-19 đã phản tác dụng, mất đi niềm tin của khách hàng khi chất lượng dịch vụ kém.

Du lịch giá rẻ để kích cầu du lịch nội địa đang phản tác dụng?

Du lịch giá rẻ để kích cầu du lịch nội địa đang phản tác dụng?

VOV.VN - Câu chuyện về du lịch giá rẻ để kích cầu du lịch nội sau dịch Covid-19 đã phản tác dụng, mất đi niềm tin của khách hàng khi chất lượng dịch vụ kém.

Thái Lan phê duyệt gói kích cầu du lịch nội địa trị giá 720 triệu USD
Thái Lan phê duyệt gói kích cầu du lịch nội địa trị giá 720 triệu USD

VOV.VN - Chính phủ Thái Lan chính thức phê duyệt gói kích cầu du lịch nội địa trị giá khoảng 720 triệu USD sau đại dịch Covid-19.

Thái Lan phê duyệt gói kích cầu du lịch nội địa trị giá 720 triệu USD

Thái Lan phê duyệt gói kích cầu du lịch nội địa trị giá 720 triệu USD

VOV.VN - Chính phủ Thái Lan chính thức phê duyệt gói kích cầu du lịch nội địa trị giá khoảng 720 triệu USD sau đại dịch Covid-19.