Doanh nghiệp TP.HCM đẩy mạnh xuất khẩu đầu năm

VOV.VN - Năm 2024, TP.HCM đặt ra chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế là từ 7,5 - 8%. Ngay từ đầu năm mới Giáp Thìn 2024, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP đã đẩy mạnh xuất khẩu những lô hàng xuất khẩu đầu tiên năm mới.

 

Trong tuần đầu Tết Nguyên đán, tại Cảng Tân Cảng - Cát Lái thuộc Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn đã đón 75 chuyến tàu làm hàng xuất khẩu, sản lượng thông qua cảng 72.000 teus, tương đương hơn 1 triệu tấn hàng hóa, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2023.

Riêng trong đêm 30 Tết Nguyên đán 2024 phát lệnh làm hàng, cảng đã đón 7 chuyến tàu container. Tổng sản lượng xếp dỡ trong đêm phát lệnh làm hàng đầu xuân tại Cảng Tân Cảng - Cát Lái khoảng 7.500 teus (tương đương 105.000 tấn hàng).

Riêng ngày 15/2 (tức mùng 6 Tết), tại cảng này có 190 lô hàng xuất khẩu với kim ngạch xuất khẩu hơn 9,54 triệu USD, chủ yếu là hàng nông sản, đồ gỗ, thủy sản...

Trong số này, Công ty TNHH Liên kết Thương mại Toàn cầu (Meet more coffee) xuất 2 container khoảng 18 tấn cà phê chế biến như: Cà phê xoài, cà phê muối, cà phê khoai môn, cà phê trái nhàu... sang thị trường Úc.  Trước đó, doanh nghiệp này cũng đưa 1 container cà phê chế biến sang Úc để bán khai trương mùng 4 Tết tại kênh siêu thị của nước này.

Ông Nguyễn Ngọc Luận, Giám đốc điều hành (CEO) Meet more coffee cho biết: "Sắp tới, chúng tôi chuẩn bị xuất tiếp các lô hàng sang Hàn Quốc và Mỹ. Đây là những thị trường mà chúng tôi đã có từ trước đây, nhưng năm 2023 gặp một số khó khăn nên tiến độ chậm. Năm 2023, chúng tôi đã có nhiều nỗ lực nên có thêm nhiều hợp đồng xuất khẩu tiếp theo cho năm 2024. Năm nay, việc mở mới thị trường, chúng tôi tập trung nhiều vào thị trường Trung Quốc".

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Doanh nghiệp dệt may Thanh Hoá linh hoạt tiếp cận thị trường xuất khẩu
Doanh nghiệp dệt may Thanh Hoá linh hoạt tiếp cận thị trường xuất khẩu

VOV.VN - Các doanh nghiệp dệt may Thanh Hóa đã nhanh chóng xoay chuyển tình thế bằng cách cơ cấu lại sản phẩm, tìm kiếm khách hàng mới ngay trong các thị trường truyền thống cũng như tăng cường xúc tiến thương mại ở những thị trường mới.

Doanh nghiệp dệt may Thanh Hoá linh hoạt tiếp cận thị trường xuất khẩu

Doanh nghiệp dệt may Thanh Hoá linh hoạt tiếp cận thị trường xuất khẩu

VOV.VN - Các doanh nghiệp dệt may Thanh Hóa đã nhanh chóng xoay chuyển tình thế bằng cách cơ cấu lại sản phẩm, tìm kiếm khách hàng mới ngay trong các thị trường truyền thống cũng như tăng cường xúc tiến thương mại ở những thị trường mới.

Cước phí vận tải biển tăng sốc, doanh nghiệp xuất khẩu đuối sức
Cước phí vận tải biển tăng sốc, doanh nghiệp xuất khẩu đuối sức

VOV.VN - DN xuất khẩu vừa trải qua 1 năm khó khăn về thị trường thì giờ đây lại đối mặt với thách thức cước phí vận tải biển tăng, làm cho nhiều DN càng đuối sức, nhất là DN quy mô nhỏ.

Cước phí vận tải biển tăng sốc, doanh nghiệp xuất khẩu đuối sức

Cước phí vận tải biển tăng sốc, doanh nghiệp xuất khẩu đuối sức

VOV.VN - DN xuất khẩu vừa trải qua 1 năm khó khăn về thị trường thì giờ đây lại đối mặt với thách thức cước phí vận tải biển tăng, làm cho nhiều DN càng đuối sức, nhất là DN quy mô nhỏ.

Doanh nghiệp đăng ký mã số xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc tăng cao
Doanh nghiệp đăng ký mã số xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc tăng cao

VOV.VN - Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến nay, cả nước có 3.013 mã số doanh nghiệp xuất khẩu vào Trung Quốc được cấp, tương đương gần 3.000 cơ sở chế biến nông sản thực phẩm.

Doanh nghiệp đăng ký mã số xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc tăng cao

Doanh nghiệp đăng ký mã số xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc tăng cao

VOV.VN - Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến nay, cả nước có 3.013 mã số doanh nghiệp xuất khẩu vào Trung Quốc được cấp, tương đương gần 3.000 cơ sở chế biến nông sản thực phẩm.

Chi phí logistics tăng cao - doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó ngay từ đầu năm 2024
Chi phí logistics tăng cao - doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó ngay từ đầu năm 2024

VOV.VN - Nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như dệt may, da giày, đồ gỗ, thuỷ sản… xuất khẩu sang các thị trường Liên minh châu Âu (EU), Canada và Mỹ gặp khó khăn do căng thẳng Biển Đỏ. Chi phí logisctics tăng cao, thời gian giao/nhận hàng kéo dài làm giảm sức cạnh tranh của hàng hoá ngay đầu năm 2024.

Chi phí logistics tăng cao - doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó ngay từ đầu năm 2024

Chi phí logistics tăng cao - doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó ngay từ đầu năm 2024

VOV.VN - Nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như dệt may, da giày, đồ gỗ, thuỷ sản… xuất khẩu sang các thị trường Liên minh châu Âu (EU), Canada và Mỹ gặp khó khăn do căng thẳng Biển Đỏ. Chi phí logisctics tăng cao, thời gian giao/nhận hàng kéo dài làm giảm sức cạnh tranh của hàng hoá ngay đầu năm 2024.