Kết luận về Công ty Con Cưng chưa thuyết phục người tiêu dùng

VOV.VN - Kết quả chung chung không hề liên hệ với những sai phạm công bố trước đó không thuyết phục và gây hoang mang cho người tiêu dùng.

Tổ Công tác 334 của Bộ Công Thương vừa công bố Kết luận kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Công ty cổ phần Con Cưng tại TP HCM. Nhưng những kết quả kiểm tra này chưa thuyết phục người tiêu dùng.

Qua kiểm tra đối với 75 mẫu sản phẩm, hàng hóa về các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Con Cưng, Đoàn kiểm tra đánh giá công ty đã chấp hành đúng các quy định của pháp luật trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm hàng hóa và nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.

Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra hàng hóa tại Công ty cổ phần Con Cưng tại TP HCM.
Tuy nhiên, qua việc kiểm tra của các Chi cục quản lý thị trường đối với 192 vụ kiểm tra đã phát hiện một số hành vi không chấp hành đúng quy định pháp luật của công ty. Cụ thể,  công ty có vi phạm về nhãn hàng hóa, vi phạm về khuyến mại, vi phạm quy định về thương mại điện tử.

Đối với các vi phạm hành chính, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường và các Chi cục quản lý thị trường xử lý theo quy định của pháp luật. Đối với Công ty cổ phần Con Cưng, Bộ Công Thương yêu cầu công ty này có biện pháp xử lý, khắc phục các vi phạm đã được phát hiện, tiếp tục rà soát việc chấp hành pháp luật. Với các sản phẩm có vi phạm về nhãn mác, yêu cầu công ty khắc phục xong các vi phạm này trước khi đưa vào lưu thông.

Luật gia Phan Thị Việt Thu, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM cho rằng, kết quả kiểm tra Công ty cổ phần Con Cưng vừa công bố chưa thuyết  phục người tiêu dùng ở TP HCM.

“Ông Nguyễn Trọng Tín, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường đã khẳng định Công ty Con Cưng đã có 7 vi phạm rất rõ ràng. Khi Tổ Công tác của Bộ Công Thương công bố kết quả cần giải thích những trường hợp đã vi phạm đó được chứng minh như thế nào để cho thấy Con Cưng không sai phạm. Việc công bố kết quả chung chung, không hề liên hệ với những sai phạm đã công bố trước đó không thuyết phục và gây hoang mang cho người  tiêu dùng”, Luật gia Phan Thị Việt Thu nói./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Bộ Công Thương bắt đầu kiểm tra dấu hiệu sai phạm của Công ty Con Cưng
Bộ Công Thương bắt đầu kiểm tra dấu hiệu sai phạm của Công ty Con Cưng

VOV.VN - Đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương công bố quyết định kiểm tra tại Công ty Cổ phần Con Cưng về vi phạm nhãn mác sản phẩm, xuất xứ hàng hóa...

Bộ Công Thương bắt đầu kiểm tra dấu hiệu sai phạm của Công ty Con Cưng

Bộ Công Thương bắt đầu kiểm tra dấu hiệu sai phạm của Công ty Con Cưng

VOV.VN - Đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương công bố quyết định kiểm tra tại Công ty Cổ phần Con Cưng về vi phạm nhãn mác sản phẩm, xuất xứ hàng hóa...

Bộ Công Thương lập đoàn kiểm tra hoạt động của công ty Con Cưng
Bộ Công Thương lập đoàn kiểm tra hoạt động của công ty Con Cưng

VOV.VN - Đoàn kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật của công ty này về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng của hàng hóa từ thời điểm tháng 1/2017.

Bộ Công Thương lập đoàn kiểm tra hoạt động của công ty Con Cưng

Bộ Công Thương lập đoàn kiểm tra hoạt động của công ty Con Cưng

VOV.VN - Đoàn kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật của công ty này về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng của hàng hóa từ thời điểm tháng 1/2017.

Từ vụ Khaisilk, Con Cưng: Trách nhiệm nhà quản lý thị trường ở đâu?
Từ vụ Khaisilk, Con Cưng: Trách nhiệm nhà quản lý thị trường ở đâu?

VOV.VN - Những vụ việc như Khaisilk hay dấu hiệu sai phạm của Con Cưng đã ít nhiều làm giảm uy tín với người tiêu dùng về sản phẩm, thương hiệu Việt.

Từ vụ Khaisilk, Con Cưng: Trách nhiệm nhà quản lý thị trường ở đâu?

Từ vụ Khaisilk, Con Cưng: Trách nhiệm nhà quản lý thị trường ở đâu?

VOV.VN - Những vụ việc như Khaisilk hay dấu hiệu sai phạm của Con Cưng đã ít nhiều làm giảm uy tín với người tiêu dùng về sản phẩm, thương hiệu Việt.