Người tiêu dùng “sập bẫy” website mạo danh Nguyễn Kim

VOV.VN - Một số cửa hàng, địa điểm bảo hành sử dụng logo của Công ty CP thương mại Nguyễn Kim để sửa chữa thiết bị với giá cao.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, thời gian qua đã tiếp nhận một số phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng về việc có đơn vị giả mạo thương hiệu của các siêu thị điện máy nổi tiếng, điển hình là siêu thị Nguyễn Kim để thu tiền sửa chữa, bảo hành thiết bị với giá cao.

Cụ thể, nhiều người tiêu dùng được tiếp nhận một số thông tin về cửa hàng, địa điểm bảo hành, sửa chữa các thiết bị điện tử gia dụng có liên quan đến thương hiệu của các siêu thị điện máy lớn, như tại địa chỉ website: http://trungtamdientunguyenkim.com có sử dụng logo của Công ty cổ phần thương mại Nguyễn Kim. Khi liên hệ qua điện thoại, người tiêu dùng được cho biết là trung tâm bảo hành và sửa chữa của Nguyễn Kim.

nguoi tieu dung sap bay website mao danh nguyen kim hinh 1
Website giả mạo các siêu thị điện máy lớn. (Ảnh: VCA)
Do tin tưởng đây là đơn vị bảo hành, sửa chữa của các thương hiệu uy tín nên người tiêu dùng đã mang các thiết bị tới để sửa chữa. Kết quả là giá sửa chữa thường rất cao và sau khi sử dụng được một thời gian thì thiết bị lại bị hỏng, không được bảo hành.

Tuy nhiên, khi liên hệ lại với các đơn vị này, người tiêu dùng lại tiếp tục bị báo giá sửa chữa cao. Chỉ đến khi người tiêu dùng liên hệ tới một số đơn vị sửa chữa khác để kiểm tra thì mới phát hiện nguyên nhân bị hỏng hoàn toàn khác và chi phí sửa chữa cũng thấp hơn nhiều.

Trên cơ sở nội dung khiếu nại nêu trên, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã làm việc với Công ty CP Thương mại Nguyễn Kim và xác minh được kết quả, trang web tại địa chỉ http://trungtamdientunguyenkim.com không phải là trang web của Công ty CP Thương mại Nguyễn Kim.

PC_Article_Middle
Loading...

Ngoài việc giả mạo thương hiệu của siêu thị Nguyễn Kim nêu trên, hiện có rất nhiều địa chỉ website, đơn vị khác đang lợi dụng việc sử dụng thông tin gây nhầm lẫn về thương hiệu, uy tín để lừa đảo người tiêu dùng trong các giao dịch.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo, khi có nhu cầu sửa chữa, bảo hành thiết bị, người tiêu dùng nên tham khảo thông tin từ các nguồn tin cậy, có kiểm chứng về thông tin về đơn vị bảo hành, sửa chữa trên phiếu bảo hành do nhà sản xuất cung cấp; gọi điện thoại tới các Trung tâm chăm sóc khách hàng của các thương hiệu lớn để được tư vấn; gọi điện thoại trực tiếp tới siêu thị để được tư vấn…

Khi thực hiện bảo hành, sửa chữa, người tiêu dùng nên yêu cầu doanh nghiệp lập phiếu tiếp nhận bảo hành, sửa chữa, trong đó, mô tả chính xác, đầy đủ tình trạng máy tại thời điểm tiếp nhận sản phẩm./.

Nguyễn Quỳnh/VOV.VN
PC_Detail_Footer_470_2

Bài liên quan

PC_Detail_Footer_470
Video đang được xem nhiều
Chân dung nhà báo nghi bị thủ tiêu và phân xác trong lãnh sự quán Saudi
VOV.VN - Thế giới đang rúng động với nghi án nhà báo Khashoggi (làm cho Washington Post) bị thủ tiêu và phân xác sau khi vào trong lãnh sự quán Saudi.
VOV-artice-160x600
VOV_AllPage
VOV-left-160x600
VOV_BalloonAds
x