Triển lãm Vietship 2018 có gì mới?

VOV.VN - Triễn lãm được tổ chức từ ngày 24-26/1 với 163 gian hàng trưng bày của 59 doanh nghiệp trong nước và 38 doanh nghiệp nước ngoài.

Triển lãm Vietship 2018 diễn ra trong vòng 3 ngày (từ 24 - 26/1) tại Trung tâm hội nghị Quốc gia (Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội), với 163 gian hàng trưng bày của 59 doanh nghiệp trong nước và 38 doanh nghiệp nước ngoài đến từ 12 quốc gia.

Thông tin này được đưa ra tại buổi họp báo Triển lãm quốc tế lần thứ 9 về công nghệ đóng tàu, hàng hải và công trình biển (Vietship 2018), do Tổng Công ty Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam (SBIC) tổ chức ngày 4/1.

Họp báo Triển lãm quốc tế lần thứ 9 về công nghệ đóng tàu, hàng hải và công trình biển (Vietship 2018).
Theo Ban tổ chức Vietship 2018, các lĩnh vực trưng bày tại triển lãm lần này sẽ bao gồm công nghệ đóng tàu và sửa chữa tàu thủy; Thiết bị và vật liệu dùng cho đóng tàu; Trang thiết bị trong nhà máy đóng tàu; Phương tiện ngoài khơi, công trình biển; Phương tiện và các dịch vụ vận tải hàng hải, kinh doanh cảng; Các dịch vụ khác như thiết kế, đăng kiểm, bảo hiểm tài chính, tư vấn, đào tạo và logistics…

Kể từ lần tổ chức đầu tiên vào năm 2002, Vietship đã trở thành nơi hội tụ và trình diễn các công nghệ tiên tiến của khu vực cũng như trên thế giới trong đóng mới và sửa chữa tàu thủy, thiết bị hàng hải, dịch vụ vận tải biển và đường thủy nội địa, kỹ thuật hàng hải và xa bờ.

Qua 8 lần liên tục tổ chức thành công, Vietship đã khẳng định vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự hợp tác phát triển, thu hút đầu tư, trao đổi khoa học công nghệ và tạo ra cơ hội lý tưởng cho xúc tiến thương mại trong ngành.

Theo ông Ngô Tùng Lâm, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy - Đơn vị tổ chức triển lãm cho biết, năm 2018, thị trường vận tải biển bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc, sẽ tạo điều kiện để ngành đóng tàu phát triển.

Bên cạnh đó, một số công ước quốc tế về hàng hải sẽ được áp dụng theo hướng siết chặt, nâng cao an toàn, ưu tiên sử dụng năng lượng xanh, thân thiện với môi trường. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp vận tải biển sẽ phải đầu tư, nâng cao năng lực, bảo đảm yêu cầu kỹ thuật cho đội tàu.

“Tại triển lãm Vietship lần này, nhiều công nghệ tiên tiến của khu vực cũng như thế giới về đóng tàu, sửa chữa tàu thủy, thiết bị hàng hải, dịch vụ vận tải biển sẽ được được giới thiệu đến khách hàng trong và ngoài nước”, ông Lâm cho biết./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Sau chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội, doanh nghiệp đóng tàu PPC vẫn mỏi mòn
Sau chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội, doanh nghiệp đóng tàu PPC vẫn mỏi mòn

Mặc dù đã có chỉ đạo từ Chủ tịch Quốc hội, nhưng đến nay, công nghệ đóng tàu bằng vật liệu PPC hiện đại vẫn chưa được đăng kiểm.

Sau chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội, doanh nghiệp đóng tàu PPC vẫn mỏi mòn

Sau chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội, doanh nghiệp đóng tàu PPC vẫn mỏi mòn

Mặc dù đã có chỉ đạo từ Chủ tịch Quốc hội, nhưng đến nay, công nghệ đóng tàu bằng vật liệu PPC hiện đại vẫn chưa được đăng kiểm.

Ngư dân Ninh Thuận muốn đóng tàu công suất lớn tại địa phương
Ngư dân Ninh Thuận muốn đóng tàu công suất lớn tại địa phương

VOV.VN - Theo đánh giá của ngư dân, các cơ sở đóng tàu của tỉnh Ninh Thuận đều đảm bảo chất lượng vươn khơi.

Ngư dân Ninh Thuận muốn đóng tàu công suất lớn tại địa phương

Ngư dân Ninh Thuận muốn đóng tàu công suất lớn tại địa phương

VOV.VN - Theo đánh giá của ngư dân, các cơ sở đóng tàu của tỉnh Ninh Thuận đều đảm bảo chất lượng vươn khơi.

Đóng tàu vỏ gỗ Nghị định 67: Người khát vốn kẻ có tiền bỏ trốn
Đóng tàu vỏ gỗ Nghị định 67: Người khát vốn kẻ có tiền bỏ trốn

Trong khi nhiều ngư dân vẫn phải chờ để được giải ngân vốn vay thì một số đối tượng khác nhanh chóng được cho vay và ôm tiền bỏ trốn từ lâu.

Đóng tàu vỏ gỗ Nghị định 67: Người khát vốn kẻ có tiền bỏ trốn

Đóng tàu vỏ gỗ Nghị định 67: Người khát vốn kẻ có tiền bỏ trốn

Trong khi nhiều ngư dân vẫn phải chờ để được giải ngân vốn vay thì một số đối tượng khác nhanh chóng được cho vay và ôm tiền bỏ trốn từ lâu.