Đường sắt chở hàng Việt Nam-Trung Quốc tại Quảng Tây thực hiện hơn 1.000 chuyến

VOV.VN - Theo dữ liệu từ phía Trung Quốc, hơn 1.000 chuyến hàng đã được thực hiện kể từ khi chuyến tàu đầu tiên trên tuyến đường sắt chở hàng giữa Việt Nam và Trung Quốc tại Quảng Tây khởi hành vào năm 2017 cho đến nay.

Theo truyền thông Trung Quốc, sau 6 năm, từ 28/11/2017 chuyến tàu đầu tiên trên tuyến đường sắt chở hàng giữa nước này với Việt Nam tại Quảng Tây khởi hành từ cảng đường sắt quốc tế Nam Ninh tới Hà Nội, thời gian vận chuyển từ Nam Ninh đến Hà Nội đã được rút ngắn từ hơn 20 giờ thời kỳ đầu xuống còn 14,5 giờ hiện nay.

Chuyến tàu thông quan nhanh số 24505 mang theo gần 300 tấn hàng hóa gồm hóa chất, phụ tùng ô tô, động cơ diesel và đồ uống khởi hành từ cảng đường sắt quốc tế Nam Ninh đến ga Yên Viên hôm 30/11 là chuyến thứ 1073 trên tuyến đường sắt này.

Tính đến thời điểm hiện tại, các điểm tập kết hàng hóa của tuyến đường sắt đã bao phủ hơn 20 thành phố thuộc 6 tỉnh ở Trung Quốc, như Tứ Xuyên, Quý Châu, Chiết Giang... Các mặt hàng đã tăng từ 205 loại trước đây lên hơn 620 loại hiện nay, gồm máy móc công nghiệp, sản phẩm công nghệ, đặc sản vùng miền…

Theo ông Chu Thất Thọ, Phó Giám đốc Trung tâm vận tải hàng hóa Nam Ninh thuộc Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc chi nhánh Nam Ninh, từ cuối tháng 6 năm nay, chi nhánh này đã triển khai thành công các chuyến tàu thông quan nhanh giữa Trung Quốc và Việt Nam, với ba chuyến mỗi tuần, đáp ứng hiệu quả nhu cầu vận chuyển hàng hóa xuyên biên giới.

Tính đến 30/11, cảng đường sắt Bằng Tường, Quảng Tây đã xuất nhập khẩu 312.000 tấn hàng hóa trong năm nay. Trong số các mặt hàng nhập khẩu, đồ nội thất và bột cá tăng 110,2% và 496% so với cùng kỳ năm ngoái; trong số các mặt hàng xuất khẩu, sản phẩm gỗ dán và thép tăng 101,54% và 94,4%.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đường sắt cao tốc Bắc-Nam 70 tỷ USD: Chỉ chở khách hay cả chở khách lẫn hàng?
Đường sắt cao tốc Bắc-Nam 70 tỷ USD: Chỉ chở khách hay cả chở khách lẫn hàng?

VOV.VN - Đề án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam vừa được Bộ GTVT trình Thường trực Chính phủ và Ban Chỉ đạo xây dựng, thực hiện. Một lần nữa, công nghệ xây dựng tương ứng với tốc độ của tuyến đường sắt này lại là đề tài gây nhiều tranh luận.

Đường sắt cao tốc Bắc-Nam 70 tỷ USD: Chỉ chở khách hay cả chở khách lẫn hàng?

Đường sắt cao tốc Bắc-Nam 70 tỷ USD: Chỉ chở khách hay cả chở khách lẫn hàng?

VOV.VN - Đề án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam vừa được Bộ GTVT trình Thường trực Chính phủ và Ban Chỉ đạo xây dựng, thực hiện. Một lần nữa, công nghệ xây dựng tương ứng với tốc độ của tuyến đường sắt này lại là đề tài gây nhiều tranh luận.

Ùn tắc hàng hóa tại cửa khẩu: Thời cơ cho đường sắt "chia lửa" với đường bộ
Ùn tắc hàng hóa tại cửa khẩu: Thời cơ cho đường sắt "chia lửa" với đường bộ

VOV.VN - Trước tình trạng hàng hóa đang bị ùn ứ nhiều tại các cửa khẩu phía Bắc, Bộ GTVT yêu cầu phải tìm giải cách gỡ khó. Trong đó thúc đẩy vận tải hàng hóa từ phía Nam, cũng như hàng xuất đi Trung Quốc, châu Âu bằng đường sắt.

Ùn tắc hàng hóa tại cửa khẩu: Thời cơ cho đường sắt "chia lửa" với đường bộ

Ùn tắc hàng hóa tại cửa khẩu: Thời cơ cho đường sắt "chia lửa" với đường bộ

VOV.VN - Trước tình trạng hàng hóa đang bị ùn ứ nhiều tại các cửa khẩu phía Bắc, Bộ GTVT yêu cầu phải tìm giải cách gỡ khó. Trong đó thúc đẩy vận tải hàng hóa từ phía Nam, cũng như hàng xuất đi Trung Quốc, châu Âu bằng đường sắt.