Giải thể Hội đồng quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương

VOV.VN - Thủ tướng Chính phủ đồng ý giải thể Hội đồng quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương theo đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải.

Xét đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải và ý kiến của các Bộ: Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính về việc báo cáo xem xét giải thể Hội đồng quản lý Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc việc giải thể Hội đồng quản lý Quỹ này.

Giải thể Hội đồng quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương. (Ảnh: Báo Đầu Tư)

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính xây dựng dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ bãi bỏ Quyết định số 1486/QĐ-TTg ngày 5/12/2012 quy định cơ cấu tổ chức và quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương, trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/9/2018.

Giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ: Tài chính, Tư pháp và các Bộ, ngành, địa phương có liên quan nghiên cứu, xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 18/2012/NĐ-CP ngày 13/3/2012 của Chính phủ về Quỹ Bảo trì đường bộ; đồng thời nghiên cứu, đề xuất phương án tổng thể về Quỹ bảo trì đường bộ, bảo đảm phù hợp, thống nhất với hệ thống pháp luật hiện hành, báo cáo Thủ tướng Chính phủ./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Phát triển 6.411 km đường bộ cao tốc từ nay đến năm 2030
Phát triển 6.411 km đường bộ cao tốc từ nay đến năm 2030

VOV.VN - Mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 sẽ gồm 21 tuyến với tổng chiều dài 6.411 km.

Phát triển 6.411 km đường bộ cao tốc từ nay đến năm 2030

Phát triển 6.411 km đường bộ cao tốc từ nay đến năm 2030

VOV.VN - Mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 sẽ gồm 21 tuyến với tổng chiều dài 6.411 km.

Thu phí bảo trì đường bộ và BOT: Phí chồng phí?
Thu phí bảo trì đường bộ và BOT: Phí chồng phí?

VOV.VN - Thuế, phí đường bộ luôn là một gánh nặng trong giao thông vận tải, nó được tính vào giá thành sản phẩm và cuối cùng là đổ gánh nặng lên vai người dân.

Thu phí bảo trì đường bộ và BOT: Phí chồng phí?

Thu phí bảo trì đường bộ và BOT: Phí chồng phí?

VOV.VN - Thuế, phí đường bộ luôn là một gánh nặng trong giao thông vận tải, nó được tính vào giá thành sản phẩm và cuối cùng là đổ gánh nặng lên vai người dân.

Dự án BOT hầm đường bộ Hải Vân: Vướng mặt bằng, bế tắc tài chính
Dự án BOT hầm đường bộ Hải Vân: Vướng mặt bằng, bế tắc tài chính

VOV.VN - Dự án hầm đường bộ Hải Vân hiện đang gặp phải hai vấn đề lớn là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng (GPMB), phương án tài chính bị thay đổi.

Dự án BOT hầm đường bộ Hải Vân: Vướng mặt bằng, bế tắc tài chính

Dự án BOT hầm đường bộ Hải Vân: Vướng mặt bằng, bế tắc tài chính

VOV.VN - Dự án hầm đường bộ Hải Vân hiện đang gặp phải hai vấn đề lớn là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng (GPMB), phương án tài chính bị thay đổi.

Dự án hầm đường bộ Cù Mông vượt tiến độ 3 tháng
Dự án hầm đường bộ Cù Mông vượt tiến độ 3 tháng

VOV.VN - Các kỹ sư, công nhân trên công trường hầm Cù Mông đang nỗ lực hoàn thành dự án vào tháng 12/2018, vượt tiến độ đề ra 3 tháng.

Dự án hầm đường bộ Cù Mông vượt tiến độ 3 tháng

Dự án hầm đường bộ Cù Mông vượt tiến độ 3 tháng

VOV.VN - Các kỹ sư, công nhân trên công trường hầm Cù Mông đang nỗ lực hoàn thành dự án vào tháng 12/2018, vượt tiến độ đề ra 3 tháng.