Hàng Việt Nam tiếp tục chinh phục khách hàng Pháp
VOV.VN - Ngày 18/10, sự kiện “Tuần hàng Việt Nam” lần thứ 2 trong năm 2024 đã được khai trương tại thành phố Collérien, cách thủ đô Paris 30 km, tiếp tục giới thiệu và khẳng định vị thế hàng made in Việt Nam tới bạn bè Pháp.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng khẳng định, việc tăng cường các hoạt động quảng bá, tiết mục văn nghệ cùng nhiều trải nghiệm thực tế về ẩm thực trong sự kiện Tuần hàng giúp bạn bè Pháp có cơ hội khám phá và hiểu rõ hơn về văn hóa đất nước Việt Nam.
Về phần mình, Giám đốc điều hành Carrefour France, Julien Munch nhấn mạnh, việc giới thiệu các sản phẩm quốc tế, trong đó có Việt Nam là một trong những ưu tiên của tập đoàn: “Sự kiện là cơ hội để người dân Pháp khám phá thêm nhiều sản phẩm mới và cũng là dịp thỏa mãn đam mê ẩm thực của người dân nơi đây. Ẩm thực Việt Nam, ẩm thực mang đậm chất châu Á luôn được chào đón nồng nhiệt bởi các khách hàng của chúng tôi”.
Đến với “Tuần hàng Việt Nam” lần này, du khách sẽ được khám phá triển lãm ảnh các danh lam thắng cảnh, thưởng thức các tiết mục nghệ thuật cùng trải nghiệm làng ẩm thực với nhiều sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam xuyên suốt khu trung tâm thương mại.
“Đây cũng là lần đầu tiên một sự kiện được mở rộng ra ngoài khuôn viên của đại siêu thị Carrefour và được tổ chức trên toàn bộ không gian của trung tâm thương mại Collégien, một trong những trung tâm thương mại lớn nhất tại thành phố vệ tinh của Thủ đô Paris. Người tiêu dùng Pháp không chỉ đến với siêu thị mà còn được khám phá không gian văn hóa, được du lịch tại chỗ tới Việt Nam, bước vào một không gian Việt Nam đầy ấm cúng với những nét đẹp truyền thống”, ông Vũ Anh Sơn, Trưởng đại diện Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết.
Đối với ông André Yuste, Thị trưởng thành phố Lognes, sáng kiến tổ chức tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Carrefour là một dịp tốt để có thể quảng bá văn hóa ẩm thực của Việt Nam tới người dân địa phương: “Thành phố của chúng tôi có một cộng đồng châu Á rất phát triển với đại đa số người dân có nguồn gốc Việt Nam, Lào, Campuchia. Vì vậy, tôi hoàn toàn ủng hộ sự kiện lần này bởi ẩm thực là cách thức tuyệt vời nhất để gắn kết người dân địa phương và khám phá các nền văn hóa”.
Một trong những điểm nhấn của sự kiện lần này là sự tham gia của Hiệp hội Hồ tiêu và Gia vị Việt Nam. Chủ tịch Hiệp hội đã trực tiếp tham dự và giới thiệu các sản phẩm gia vị đặc trưng, trong đó nổi bật nhất là hồ tiêu, một mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.
Ngoài ra, 10 doanh nghiệp Việt Nam tham gia sự kiện cũng giới thiệu tới người tiêu dùng Pháp các sản phẩm tiêu biểu và chất lượng như thanh long, xoài, bưởi đến các loại thực phẩm chế biến như nước mắm, phở, bún hay hạt điều.
“Khu hàng Việt Nam có rất nhiều lựa chọn. Với các sản phẩm bầy bán như bún, nấm, các loại sốt… chúng ta đã có thể hoàn thiện nhiều món ăn mang đậm hương vị Việt Nam với nguyên liệu của các bạn”, chị Coralie Bellérophon, khách hàng Pháp chia sẻ.
“Tuần hàng Việt Nam” không chỉ là dịp để giới thiệu và quảng bá các sản phẩm Việt Nam tại các siêu thị Pháp mà còn là cơ hội để mở rộng và thâm nhập vào các thị trường, khu vực khác tại châu Âu.