Hành khách Vietnam Airlines lại tự ý mở cửa thoát hiểm

Một hành khách đã tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay Vietnam Airlines khi máy bay vừa hạ cánh xuống sân bay Thanh Hóa khiến chuyến bay bị chậm 1giờ 40 phút

Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết sự việc hành khách mở cửa thoát hiểm máy bay vừa xảy ra trên chuyến bay VN1271 từ TP HCM đi Thanh Hoá chiều 22/7.

Sau khi hạ cánh tại sân bay Thanh Hóa lúc 14 giờ 20 theo đúng kế hoạch, chuyến bay VN1271 tiến hành trả khách theo quy trình. Khi khách đang rời máy bay vào nhà ga thì hành khách Phạm Ninh Minh ngồi ghế 29G đã tự ý mở cửa thoát hiểm số 3L của tàu bay.

Ngay sau khi sự việc xảy ra Vietnam Airlines đã tiến hành xử lý kỹ thuật để đóng lại cửa thoát hiểm.

Do sự cố trên, chuyến VN 1271 từ Thanh Hóa đi TP HCM phải khởi hành chậm khoảng 1 giờ 40 phút so với kế hoạch.

Đáng lưu ý là hãng buộc phải cắt (offload) 23 khách do phải để trống khoang có cửa thoát hiểm vừa được đóng lại. Những hành khách này đã hoàn tất thủ tục check-in nhưng vẫn không thể bay để đảm bảo an toàn. Thay vì được đi ngay, cả 23 hành khách này phải di chuyển ra Hà Nội để bay vào TP HCM cùng ngày. Vietnam Airlines đã hỗ trợ phương tiện cho khách ra Hà Nội.

Theo Điểm a, Mục 3, Điều 8, Nghị định số 147/2013/NĐ-CP ngày 30/10/2013 của Chính phủ về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi mở cửa thoát hiểm tàu bay trái quy định sẽ bị phạt mức tiền tối đa là 20.000.000 đồng. Vietnam Airlines khuyến cáo khách hàng luôn tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ dẫn của tổ bay trong mọi trường hợp để đảm bảo an toàn chuyến bay và hành khách./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Chậm, hủy chuyến bay: Hành khách bị coi thường, thiếu tôn trọng
Chậm, hủy chuyến bay: Hành khách bị coi thường, thiếu tôn trọng

VOV.VN - Tình trạng chậm, hủy chuyến bay đang được ngành hàng không ráo riết thực hiện nhưng kết quả ra sao vẫn phải chờ xem. 

Chậm, hủy chuyến bay: Hành khách bị coi thường, thiếu tôn trọng

Chậm, hủy chuyến bay: Hành khách bị coi thường, thiếu tôn trọng

VOV.VN - Tình trạng chậm, hủy chuyến bay đang được ngành hàng không ráo riết thực hiện nhưng kết quả ra sao vẫn phải chờ xem. 

Các hãng hàng không phải báo cáo việc chậm, hủy chuyến
Các hãng hàng không phải báo cáo việc chậm, hủy chuyến

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư số 14 yêu cầu các hãng phải báo cáo đầy đủ số liệu thống kê về nhân sự, đội bay, lượng hành khách vận chuyển, và số các chuyến bay bị chậm, hủy hằng tháng.

Các hãng hàng không phải báo cáo việc chậm, hủy chuyến

Các hãng hàng không phải báo cáo việc chậm, hủy chuyến

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư số 14 yêu cầu các hãng phải báo cáo đầy đủ số liệu thống kê về nhân sự, đội bay, lượng hành khách vận chuyển, và số các chuyến bay bị chậm, hủy hằng tháng.

Công khai tình trạng chậm, hủy chuyến bay
Công khai tình trạng chậm, hủy chuyến bay

VOV.VN - Số chuyến bay bị chậm, bị hủy của các hãng được thống kê theo nhóm nguyên nhân và thông tin định kì hàng tháng.

Công khai tình trạng chậm, hủy chuyến bay

Công khai tình trạng chậm, hủy chuyến bay

VOV.VN - Số chuyến bay bị chậm, bị hủy của các hãng được thống kê theo nhóm nguyên nhân và thông tin định kì hàng tháng.

90% nguyên nhân tình trạng chậm, hủy chuyến bay là do quản lý yếu kém
90% nguyên nhân tình trạng chậm, hủy chuyến bay là do quản lý yếu kém

VOV.VN -"Không thể để khách hàng - thượng đế - phải mang cơm nắm nằm chờ ở nhà ga chỉ vì máy bay không đúng giờ"

90% nguyên nhân tình trạng chậm, hủy chuyến bay là do quản lý yếu kém

90% nguyên nhân tình trạng chậm, hủy chuyến bay là do quản lý yếu kém

VOV.VN -"Không thể để khách hàng - thượng đế - phải mang cơm nắm nằm chờ ở nhà ga chỉ vì máy bay không đúng giờ"

Cục hàng không phải thực hiện ngay việc giám sát chậm hủy chuyến
Cục hàng không phải thực hiện ngay việc giám sát chậm hủy chuyến

VOV.VN - Jestar Pacific có tỷ lệ chậm/hủy chuyến cao nhất với con số lần lượt là 43,4% và 3,8%.

Cục hàng không phải thực hiện ngay việc giám sát chậm hủy chuyến

Cục hàng không phải thực hiện ngay việc giám sát chậm hủy chuyến

VOV.VN - Jestar Pacific có tỷ lệ chậm/hủy chuyến cao nhất với con số lần lượt là 43,4% và 3,8%.

Chậm, hủy chuyến bay: Dồn khách, “né” bồi thường và “lờ” xin lỗi
Chậm, hủy chuyến bay: Dồn khách, “né” bồi thường và “lờ” xin lỗi

Cục Hàng không Việt Nam vừa có kết luận giám sát chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không tại 3 sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất. 

Chậm, hủy chuyến bay: Dồn khách, “né” bồi thường và “lờ” xin lỗi

Chậm, hủy chuyến bay: Dồn khách, “né” bồi thường và “lờ” xin lỗi

Cục Hàng không Việt Nam vừa có kết luận giám sát chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không tại 3 sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.