Hoạt động nhượng quyền thương mại phát triển nhanh

VOV.VN - Từ đầu năm đến nay có hơn 130 doanh nghiệp trong và ngoài nước đăng ký kinh doanh nhượng quyền thương mại. 

Triển lãm Vietrf 2015 sẽ được tổ chức từ ngày 5 – 7/11/2015 tại Trung tâm Triển lãm & Hội nghị Sài Gòn (SECC), Quận 7, TPHCM. Triển lãm do Công ty Vinexad phối hợp với Công ty COEX và Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức.

Theo Ban tổ chức, triển lãm Vietrf 2015 có sự tham gia của 320 gian hàng từ 250 công ty đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng diện tích trưng bày lên tới 8.800 m2, tăng 30% so với năm 2014.


Bên cạnh các khu gian hàng quốc gia, tại triển lãm năm nay cũng có sự tham gia đông đảo của các công ty đến từ các nước như: Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Mỹ, Latvia, Ba Lan và Tây Ban Nha làm phong phú thêm nguồn sản phẩm trưng bày tại triển lãm. Đặc biệt năm nay có sự tham gia của thương hiệu Jollibe, chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh nổi tiếng đến từ Philippines. Hiện tại Jollibe đang tìm kiếm đối tác nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam.

Song song với Triển lãm Vietrf 2015, Triển lãm sản phẩm Hàn Quốc cũng được tổ chức cùng thời điểm. Bên cạnh đó, các Hội thảo chuyên đề cũng được tổ chức trong thời gian triển lãm. Hy vọng rằng, triển lãm Vietrf 2015 sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại, trao đổi và tiếp cận với các sản phẩm và công nghệ quốc tế. Góp phần cho sự phát triển toàn diện về chất và lượng của ngành bán lẻ Việt Nam.

Được biết, từ đầu năm đến nay có hơn 130 doanh nghiệp trong và ngoài nước đăng ký kinh doanh nhượng quyền thương mại. TPHCM là tỉnh thành có số lượng doanh nghiệp nhượng quyền thương mại lớn nhất, chiếm 2/3 trên cả nước.  Trước đó, rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam nhượng quyền thương hiệu từ các thương hiệu nổi tiếng như Kentucky Fried Chicken (KFC), Dilmahs, bánh McDonald’s, Starbuck… cũng như chuyển giao thương hiệu cho doanh nghiệp nước ngoài như cà phê Trung Nguyên, Phở 24…

Điều này cho thấy hoạt động nhượng quyền thương mại tại Việt Nam đang phát triển rất nhanh. Các doanh nghiệp không những chỉ kinh doanh nhượng quyền thương mại trong lĩnh vực thức ăn, đồ uống mà kinh doanh lan sang các lĩnh vực giáo dục, đào tạo, xây dựng, dịch vụ hàng không giá rẻ, quản lý khách sạn…/.  

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Doanh nghiệp Việt nên mạnh dạn đầu tư nhượng quyền thương mại
Doanh nghiệp Việt nên mạnh dạn đầu tư nhượng quyền thương mại

VOV.VN -Đến nay, ý tưởng về nhượng quyền thương mại vẫn còn tương đối mới với phần lớn doanh nghiệp trong nước. 

Doanh nghiệp Việt nên mạnh dạn đầu tư nhượng quyền thương mại

Doanh nghiệp Việt nên mạnh dạn đầu tư nhượng quyền thương mại

VOV.VN -Đến nay, ý tưởng về nhượng quyền thương mại vẫn còn tương đối mới với phần lớn doanh nghiệp trong nước. 

3 doanh nghiệp nhượng quyền thương mại ra nước ngoài
3 doanh nghiệp nhượng quyền thương mại ra nước ngoài